Đà Nẵng: Khai mạc Hội thảo Hướng dẫn Phật tử toàn quốc 2011


Lãnh đạo đạo các ban ngành Trung ương và chính quyền thành phố Đà Nẵng cùng đông đảo Phật tử cũng đến dự. Buổi lễ bắt đầu bằng nghi thức cung nghinh chư tôn giáo phẩm chứng, niệm Phật cầu gia bị, phút mặc niệm tưởng nhớ chư vị tiền bối tổ sư và anh hùng liệt sỹ.
wwwTTPT (1).JPG
 
Cung nghinh chư tôn giáo phẩm chứng minh
 
wwwTTPT (2).JPG
 
Phát biểu khai mạc Hội thảo, HT. Thích Thiện Duyên – Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử TƯ, Trưởng ban Tổ chức đã hân hoa chào mừng chư tôn đức giáo phẩm lãnh đạo TƯ Giáo hội, Thành hội Phật giáo thành phố Đà Nẵng cũng như các tỉnh thành; quý vị đại diện cơ quan của TƯ và thành phố Đà Nẵng, chư tôn đức Tăng Ni, quí thiện tri thức, mạnh thường quân, nhà tài trợ cùng tất cả quý vị đại biểu đã dành thời gian quý báu quang lâm tham dự hội thảo.
 
Hòa thượng cũng nhắc lại quá trình hòa nhập và đóng góp của đạo Phật đối với tiến trình hình thành và phát triển đất nước. Ngay từ buổi đầu tiên lập quốc, Phật giáo với tinh thần Từ bi – Trí tuệ đã sớm hòa nhập và góp sức cho công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước, mang lại hạnh phúc, an vui cho nhân dân. Trải qua các giai đoạn lịch sử, thời nào Phật giáo Việt Nam cũng có những vị Tăng Ni tài năng, đức độ, được quần chúng nhân dân kính phục, tôn làm quốc sư, quân sư để tham vấn các vấn đề hệ trọng của đất nước.
 
wwwTTPT (4).JPG
 
Toàn cảnh buổi lễ khai mạc
 
wwwTTPT (3).JPG
 
Tiếp nối những thành tựu trên, hội thảo hướng dẫn Phật tử lần này với chủ đề “Phật hóa gia đình và đạo đức xã hội” diễn ra tại Đà Nẵng, một thành phố trẻ trung, năng động, với hàng loạt các hoạt động: Hội thảo, tổng kết công tác Phật sự trong 30 năm (1981-2011) của ngành hướng dẫn Phật tử; Hội thi giáo lý Phật tử Đà Nẵng – Quảng Nam; thuyết giảng Phật pháp; lễ Quy y; tặng xe đạp cho học sinh nghèo; văn nghệ chào mừng “Đêm hội Trăng rằm tháng Tám”; triển lãm hoạt động của ngành hướng dẫn Phật tử và tranh tượng nghệ thuật sức sống Phật giáo Đà Nẵng ..v.v..
 
wwwTTPT (5).JPG
 
HT. Thích Thiện Duyên phát biểu khai mạc Hội thảo
 
wwwTTPT (8).JPG
 
TT. Thích Thiện Nguyện đại diện BTS THPG Đà Nẵng phát biểu chào mừng
 
wwwTTPT (10).JPG
 
Ông Nguyễn Đăng Hải phát biểu chào mừng
 
Hòa thượng cũng cho biết, nội dung hội thảo lần này sẽ được tập trung vào các vấn đề nâng cao hiệu quả trong công tác vận động thực hiện chương trình “Phật hoá gia đình; vấn đề cải đạo – giải pháp nào bảo vệ tín tâm người Phật tử; quan niệm về hôn nhân cùng tín ngưỡng và khác tín ngưỡng; điều kiện cần và có để xây dựng tổ ấm gia đình; nâng cao vai trò trách nhiệm của ngành hướng dẫn Phật tử trong thời hội nhập và phát triển đất nước; Phật giáo trước những cơ hội và thách thức trong tình hình mới; Phật giáo và dân tộc trong những giai đoạn thăng trầm của đất nước; những đóng góp của Phật tử trong thời quá khứ và cận đại; bổn phận của Phật tử đối với bản thân, gia đình, học đường và xã hội; trách nhiệm hộ trì Tam bảo của người Phật tử tại gia; phương thức giáo dục thanh thiếu nhi Phật tử hiện nay; thiết lập mô hình sinh hoạt tu học và giải trí của thanh thiếu nhi Phật tử tại các tự viện; mục đích giáo dục Gia đình Phật tử Việt Nam qua các thời kỳ; đổi mới phương thức sinh hoạt tu học của GĐPT hiện nay; đạo đức xã hội – thực trạng và giải pháp (nhằm hạn chế bạo lực trong: gia đình, học đường, nhà trẻ và xã hội đang có chiều hướng gia tăng); phát huy những giá trị văn hóa đạo đức truyền thống của dân tộc trong sinh hoạt gia đình và xã hội; thái độ tiếp nhận các nguồn văn hóa từ nước ngoài; những giải pháp ngăn chặn hữu hiệu các nguồn văn hóa đồi trụy độc hại; kinh nghiệm truyền bá Phật pháp ở vùng đồng bào các dân tộc; kinh nghiệm tổ chức và phát triển: đạo tràng Bát quan trai, khóa tu Phật thất, khóa tu Một ngày niệm Phật, khóa tu Một ngày an lạc, …; người Phật tử với vấn đề bảo vệ môi trường sinh thái, biến đổi khí hậu toàn cầu”.
 
wwwTTPT (6).JPG
 
Trung ương Giáo hội tặng hoa chúc mừng
 
wwwTTPT (7).JPG
 
Ban Tôn giáo TP. Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng
 
“Tôi mong mỏi tất cả quý vị hãy tham gia thảo luận, trình bày ý kiến quan điểm của mình. Chúng ta tận dụng khoảng thời gian quý báu này để cùng nhau chia sẻ, trao đổi và đúc kết thành những bài học góp phần xây dựng đạo pháp và dân tộc trong vận hội mới.”, Hòa thượng đề nghị.
 
Ngay sau đó, Ban Trị sự Thành hội Phật giáo TP. Đà Nẵng phát biểu chào mừng Hội thảo, TT. Thích Chơn Không – Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương đã tóm lượt công tác Phật sự 30 năm qua của Ban hướng dẫn Phật tử TƯGH…
 
wwwTTPT (9).JPG
 
TT. Thích Chơn Không báo cáo công tác Phật sự 30 năm qua của Ban HDPT
 
Dịp này, ông Nguyễn Đăng Hải – Phó Chủ tịch UBMTTQ TP. Đà Nẵng đã phát biểu chào mừng và khẳng định đây là một Hội thảo mang tầm vóc quan trọng và ý nghĩa lịch sử trong đời sống của người phật tử Việt Nam hiện nay; càng có ý nghĩa hơn, bởi hội thảo diễn ra trong lúc cả dân tộc ta, nhân dân ta đang ra sức xây dựng và phát huy nền văn hóa Việt Nam tiến tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.
 
Thay mặt Trung ương Giáo hội, Hòa thượng Thích Trí Quảng ban lời đạo từ đánh giá cao nỗ lực của Ban Hướng dẫn Phật tử trong việc tổ chức Hội thảo và chúc cho Hội thảo thành công tốt đẹp.
 
wwwTTPT (11).JPG
 
HT. Thích Trí Quảng ban đạo từ
 
wwwTTPT (12).JPG
 
HT. Thích Đạt Đạo cảm tạ
 
wwwTTPT (13).JPG
 
Tặng xe đạp cho học sinh hiếu học
 
Ngay sau đó là phần thuyết giảng của HT. Thích Trí Quảng và phần phát quà từ thiện cho trẻ em hiếu học địa phương. Chiều nay 09-9, các đại biểu sẽ bắt đầu phiên thảo luận đầu tiên của Hội thảo.
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.