Đà Nẵng: Hội Hiếu ngành Oanh GĐPT quận Thanh Khê


 

Hằng năm cứ đến rằm tháng Bảy – mùa Vu lan Báo hiếu lại về, đối với hàng triệu người con Phật nói chung và đoàn sinh GĐPT nói riêng, Vu lan thắng hội đã trở thành ngày lễ truyền thống tốt đẹp, ngày mà những người con hướng về ông bà cha mẹ của mình thể hiện tinh thần tri ân báo ân.
 
Với tinh thần đó, sáng 14-8-2011, tại chùa Viên Quang – quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng, GĐPT quận Thanh Khê long trọng tổ chức “Hội Hiếu ngành Oanh GĐPT quận Thanh Khê”.
 
Chứng minh lễ khai mạc có sự hiện diện của Thượng toạ Thích Minh Thành – Phó ban Nghi lễ Thành hội Phật giáo TP. Đà Nẵng, trụ trì chùa Viên Quang, cùng quý bác trong ban hộ tự các chùa tại địa phương.
 
Về phía GĐPT có sự hiện diện của huynh trưởng cấp Tấn – Tâm Lập Lê Hà Thọ – Phó PB HD GĐPT Đà Nẵng, huynh trưởng cấp Tấn – Tâm Hải Hà Đức Sơn – Phó Thư ký PBHD GĐPT Đà Nẵng cùng quý anh chị trong PB GĐPT Đà Nẵng, quý anh chị trong Ban Đại diện GĐPT quận Thanh Khê, và toàn thể đoàn sinh oanh vũ của các đơn vị GĐPT trong quận Thanh Khê.
 
Mở đầu chương trình khai mạc hội Hiếu là các tiết mục văn nghệ chào mừng do các em oanh vũ trình bày.
 
Trong diễn văn khai mạc, huynh trưởng Nhật Địch Võ Bá Hoà Nhạc – Trưởng ban Tổ chức nói : “Việc tỏ lòng thành kính, biết ơn với cha mẹ, tổ tiên của mỗi người có những điểm khác nhau phụ thuộc vào hoàn cảnh riêng của mỗi người. Tuy nhiên, Phật dạy rằng có những biểu hiện mà bất cứ ai cũng phải thể hiện được để tỏ lòng yêu kính của mình, nhất là những người trẻ tuổi càng phải nhận thức sâu sắc và thể hiện đúng đạo lý”.
 
Đại diện cho các oanh vũ ngoan hiếu hạnh vượt khó của GĐPT quận Thanh Khê, em Trần Thị Phương Mẫn đã chia sẻ về hoàn cảnh rất khó khăn và cách vượt khó của mình để trở thành một oanh vũ ngoan hiếu hạnh. Ba mẹ em chia tay và có gia đình mới khi em còn rất nhỏ, phải sống với ông bà ngoại từ năm một tuổi.
 
Ngoài việc học em phải đi phụ bán hàng để có thêm tiền phụ ông bà. Tám năm liền là học sinh giỏi, đoạt giải ba môn Toán cấp thành phố. Được các anh chị huynh trưởng quan tâm giúp đỡ, em luôn là đoàn sinh gương mẫu thường đoạt á khoa, thủ khoa các bậc học do Phân ban GĐPT Đà Nẵng tổ chức.
 
Tiếp theo, các oanh vũ ngoan hiếu hạnh được nhận quà từ GĐPT quận Thanh Khê, đó là niềm khích lệ cho các em luôn cố gắng là người con hiếu thảo của ông bà cha mẹ.
 
Sau lễ khai mạc tại chùa Viên Quang, các em được di chuyển ra Công viên Trung tâm 29-3 – nơi tổ chức các hoạt động chính của hội Hiếu. Tại đây các em được thi các môn như: tiểu phẩm kịch ngắn về tấm gương hiếu thảo, thi cắt dán tranh về mẹ, các trò chơi như Thánh Gióng ra trận, kéo co, nhảy bao bố, dịch mật thư…
 
Hội hiếu diễn ra trong một ngày tuy ngắn nhưng các hoạt động đan xen liên tục vừa vui chơi các em vừa học hỏi gương hiếu hạnh của các oanh vũ ngoan tiêu biểu.
 
Qua các vở kịch ngắn của các em tự thực hiện, đã giúp các em hiểu rằng hiếu hạnh là điều quan trọng, là đức tính của người đoàn viên Gia đình Phật tử.
 
Song song với việc tổ chức hội Hiếu ngành Oanh, GĐPT quận Thanh Khê đã tổ chức cài hoa hồng tại các chợ trong quận Thanh Khê và Trung tâm Thương nghiệp TP. Đà Nẵng. Nhằm giới thiệu một nghi thức hình ảnh đẹp của Phật giáo ra xã hội, tạo ấn tượng sâu sắc cho người lần đầu tiên tham gia nghi thức này.
 

Văn nghệ chào mừng 

 

Niệm Phật cầu gia hộ

 
Lễ Đoàn
 
 
Huynh Trưởng Hà Đức Sơn đọc quyết định thanh lập ban tổ chức hội hiếu
 

Ra mắt Ban Tổ chức hội Hiếu
 
 
Huynh Trưởng Võ Bá Hòa Nhạc trưởng ban tổ chức đọc diễn văn khai mạc
 
Em Trần Thị Phương Mẫn gương hiếu hạnh vượt khó
 
 
 Htr Phan Hữu Phước đại diện GĐPT Quận Thanh Khê tặng quà cho em Mẫn
 

Trao quà cho oanh vũ hiếu hạnh
 
 
Huynh Trưởng Lê Hà Thọ đai diện PBHD Đà Nẵng phát biểu 
 
 
tập bài hát mới Vu Lan
 
 
Di chuyển ra công viên thành phố
 
 
Tiểu phẩm Mục Liên cứu mẹ
 
 
Đứa con hiếu thảo
 
 
 
Tiểu phẩm ” Cây táo “
 
 
Thi cắt dán tranh về mẹ
 
 
Thi Thánh Gióng ra trận
 
 
Thi Kéo co
 
 
 
Nhảy bao bố ” Về Đích ” 
 
 
Giờ ăn đến rồi
 
 
Sinh hoạt chung
 
 
 
Cài hoa tại Trung tâm Thương nghiệp
 
 
 
 
 
Phát Thưởng
 
 

 

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.