Chùa Thượng Phúc, Thanh Hóa tổ chức khóa tu 01 ngày để giới thiệu hình thức sinh hoạt Gia đình Phật tử

Nhận lời mời của sư cô trụ trì, được sự phân công của Ban liên lạc GĐPT phía Bắc, ngày 01 tháng 01 năm 2023 (nhằm ngày 10 tháng chạp năm Nhâm Dần), Huynh trưởng Nhuận Đạo Nguyễn Phi Long – Thành viên Ban liên lạc GĐPT phía Bắc, Liên đoàn trưởng GĐPT Phương Trà, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên cùng quý anh chị Huynh trưởng trong thường vụ Ban Huynh trưởng GĐPT Phương Trà đã về chùa Thượng Phúc, thôn Thượng, xã Nga Thắng, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa để tổ chức khóa tu 01 ngày, giới thiệu về sinh hoạt GĐPT cho các em thanh thiếu nhi Phật tử và câu lạc bộ tại địa phương.
Trong thời gian trọn vẹn một ngày, quý anh chị trong ban tổ chức khóa tu đã giới thiệu với các em thanh thiếu nhi Phật tử chùa Thượng Phúc về các sinh hoạt cơ bản của GĐPT như: nghi thức lễ Phật, lễ Đoàn; các bài hát sinh hoạt, các trò chơi sinh hoạt, các kỹ năng cơ bản của hoạt động thanh niên (mật mã Morse, mật thư, truyền tin, gút, dấu đi đường, hiệu lệnh tập hợp…); đồng thời giới thiệu về hệ thống tổ chức, sơ lược về lịch sử GĐPT. Các anh chị Huynh trưởng đã dành nhiều thời gian để chia sẻ, trao đổi và chỉ dẫn cho các em thanh thiếu nhi Phật tử địa phương.
Niềm vui của quý anh chị đó là các em thanh thiếu nhi Phật tử chùa Thượng Phúc đón nhận các sinh hoạt mới theo sinh hoạt của GĐPT rất hoan hỉ và đầy hứng khởi. Dưới mái chùa Thượng Phúc, các bài hát: mầm măng, gia đình thân ái, chim bốn phương, hồn lửa thiêng, sen trắng, trầm hương đốt, dây thân ái và nhiều bài hát sinh hoạt khác đã được các anh chị Huynh trưởng và các em hát vang, rộn rã. Các em cũng hào hứng với các trò chơi mới, các bản tin, các mật thư. Đồng thời, các em cũng học cách giữ trang nghiêm khi lễ Phật, lễ Đoàn.
Với tâm nguyện xây dựng và phát triển một GĐPT tại địa phương, sư cô trụ trì Thích nữ Tịnh Thuần – nguyên là đoàn sinh GĐPT tỉnh Thừa Thiên – Huế đã cùng với các em trong Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ thanh thiếu niên Phật tử chùa Thượng Phúc thống nhất chuyển đổi sinh hoạt từ Câu lạc bộ sang GĐPT sau 04 năm xây dựng và hình thành. GĐPT mới tại chùa Thượng Phúc với tên gọi GĐPT Thượng Phúc chính thức được thành lập từ ngày 01/01/2023.
Dưới sự chứng minh của sư cô trụ trì, cố vấn giáo hạnh đơn vị, sự tham dự của quý anh chị Huynh trưởng và đặc biệt là tâm nguyện của cá nhân các em, anh Nhuận Đạo đã tổ chức phát nguyện vào đoàn, trở thành đoàn viên chính thức của GĐPT cho các em Huynh trưởng tập sự của GĐPT Thượng Phúc để từ đây các em bước trên con đường áo lam sen trắng, dấn thân vì đạo pháp, vì dân tộc. Ngay sau đó, các Huynh trưởng GĐPT Thượng Phúc cũng đã họp phiên đầu tiên để bầu ra các chức danh trong Ban Huynh trưởng.
Vạn sự khởi đầu nan nhưng chúng con xin kính chúc cho sư cô trụ trì nhiều sức khỏe, chúc các anh chị Huynh trưởng và các em đoàn sinh GĐPT Thượng Phúc, tỉnh Thanh Hóa luôn luôn tinh tấn.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.