Cần Thơ: triển khai chương trình hoạt động của Ngành Gia đình Phật tử

Buổi họp gồm đầy đủ Chư Tôn đức Tăng ni trong Thường trực BTS và sự tham dự của Đại diện Chính quyền, Ban Tôn giáo và Ủy ban MTTQVN Tp.Cần Thơ. Cư sĩ Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu – Chánh Văn phòng Ban HDPT Trung Ương, Phó Thường trực Phân ban Hướng dẫn Gia đình Phật tử Trung Ương được mời tham dự để triển khai nội dung, đường hướng hoạt động của Phân ban Hướng dẫn GĐPT thuộc Ban Hướng dẫn Phật tử Trung Ương được quy định cụ thể trong Hiến chương của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Nội quy Gia đình Phật tử được tu chỉnh và ban hành theo Quyết định số 045QĐ/HĐTS năm 2002 cũng như toàn bộ chương trình tu học và Huấn luyện của GĐPT được thống nhất trong Hội nghị toàn quốc của GĐPT năm 2006.
 
Trong phần tổng kết nội dung Hội nghị của Thường trực Ban Trị sự, Hòa Thượng Thích Đào Như – Ủy viên Ban Thường trực HĐTS Trung Ương, Trưởng ban Trị sự THPG Thành phố Cần Thơ sau khi đúc kết các Phật sự của Ban Trị sự và các Ban ngành quý III cùng phương hướng hoạt động Phật sự các tháng còn lại của năm 2009 đã nêu rõ chương trình hoạt động sắp đến của Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương đã được đề ra và thông qua tại Hội nghị Ban Thường trực HĐTS Trung Ương trong Hội nghị vừa qua tại Văn phòng II HĐTS TW có phần triển khai thành lập Phân ban Hướng dẫn Gia đình Phật tử tại các Tỉnh, thành chưa thành lập. Hòa thượng Trưởng ban Trị sự cũng thông báo với Thượng tọa Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử và Thường trực khẩn trương triển khai việc hình thành cơ cấu nhân sự Phân ban Hướng dẫn GĐPT để cùng sinh hoạt tu học như các Tỉnh, thành khác vì trước đây Cần Thơ là một trong những địa phương có tổ chức GĐPT sinh hoạt mạnh và hiệu quả.
Vui mừng đón nhận tin vui này, một buổi họp gồm đại diện các Huynh trưởng thâm niên tại các tỉnh Trà Vinh, Vĩnh Long, Sóc Trăng và TP.Cần Thơ… đã có cuộc họp mặt ngay sau Hội nghị của Thường trực BTS Thành hội Phật giáo Cần thơ để trao đổi và triển khai hình thành Phân ban Hướng dẫn Gia đình Phật tử trong thời gian sắp đến.

Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu đã chân tình trao đổi với toàn thể Huynh trưởng tham dự để cùng nhau giải kết những vướng mắc, trở ngại, chướng duyên trong thời gian qua tại Cần thơ và một số địa phương đã làm cho GĐPT không thể phát triển thuận lợi. Sau gần ba giờ trao đổi trong tình thần thân mật và tích cực của những Huynh trưởng luôn hướng về mục đích và lý tưởng GĐPT, cùng hứa với nhau vượt qua mọi chướng duyên để triển khai sinh hoạt tu học nhằm xây dựng GĐPT Miền Tây Nam Bộ trong đó có TP Cần Thơ được thành tựu.

Tất cả anh chị em đã hân hoan chào đón Thượng tọa Thích Bình Tâm – Chánh Thư ký BTS THPG Cần thơ đến chào mừng các Huynh trưởng của các Tỉnh, thành và cũng chụp ảnh lưu niệm và lưu luyến kết dây thân ái chia tay tại Long Quang Cổ Tự.
Sau đây là một số hình ảnh liên quan đến Hội nghị của Thường trực BTS/THPG Cần Thơ và cuộc Hội ngộ đầy TÌNH LAM của các Huynh trưởng tham dự.
 
 
Chùa Khánh Quang – Văn phòng BTS THPG Cần Thơ
 
 
Niệm Phật cầu gia bị
 
 
Chư Tôn đức Thường trực BTS Cần Thơ họp tổng kết Phật sự quý III
 
 
 
Huynh trưởng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu triển khai sinh hoạt của GĐPT
 
 
Buổi họp của PBHD Trung ương cùng các Huynh trưởng thâm niên tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ
 
 
 
 
Các Huynh trưởng kết dây thân ái
 
 
Thượng tọa Thích Bình Tâm – Chánh Thư ký BTS THPG Cần Thơ chụp hình lưu niệm cùng các Huynh trưởng
 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.