Bình Thuận: Phân Ban trao quyết định GĐPT Kassapa

GĐPT Kassapa là GĐPT đầu tiên của Phật Giáo Nguyên Thủy (hệ phái Nam Tông) được trao quyết định công nhận sinh hoạt. Trước đây, GĐPT Kassapa được Giáo Hội Phật Giáo Nguyên Thủy Việt Nam quyết định thành lập vào năm 1966 với khoảng 60 đoàn sinh, do Ban Hướng Dẫn GĐPT Nguyên Thủy Việt Nam lãnh đạo. Các thành viên của GĐPT được học đạo, được rèn luyện nhân cách, học kỹ năng… dưới sự dạy dỗ của Cố HT.Pháp Lạc và ĐĐ.Tuệ Quả.
 
Vào tháng 4/1975, thời gian này đất nước được giải phóng và Chùa Bình Long gặp nhiều khó khăn nên GĐPT Kassapa phải tạm ngưng sinh hoạt. Đến năm 1991, nhờ Chư Tăng và Ban Hộ Tư Chùa Bình Long giúp đỡ nên GĐPT Kassapa được sinh hoạt trở lại với khoảng 60 đoàn sinh, các huynh trưởng đã nổ lực vượt lên những khó khăn để làm cho GĐPT vững mạnh. Song, vừa vượt qua khó khăn này lại gặp khó khăn khác, thời gian này Sư trụ trì bị bệnh, già yếu nên GĐPT phải ngưng sinh hoạt để tránh sự ca hát ồn ào.
 
Đến nay năm 2011, được BHD Phân Ban GĐPT Bình Thuận quan tâm giúp đỡ nên GĐPT Kassapa một lần nữa được tái sinh hoạt (lần thứ ba).
 
Chúng tôi xin giới thiệu chùm ảnh về lễ trao quyết định nêu trên:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.