BAN HƯỚNG DẪN PHÂN BAN GĐPT TRUNG ƯƠNG VỀ THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI GĐPT TỈNH QUẢNG NGÃI.

Thực hiện chương trình công tác Phật sự nhiệm kỳ 2022 – 2027 của Phân ban GĐPT TW, trong 2 ngày 10 và 11/6/2023 (nhằm ngày 23 và 24/4/Quý Mão), Thường trực Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Trung ương đã về thăm và làm việc tại Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh Quảng Ngãi.

Đoàn do Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo – Phó Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương GHPGVN, Trưởng Phân ban GĐPT Trung ương làm trưởng đoàn.

Cùng đi trong đoàn còn có: Huynh trưởng cấp Dũng Thị Sơn Huỳnh Ngọc Lâm – Phó Trưởng Phân ban Thường trực . quý Huynh trưởng trong Thường trực, quý Huynh trưởng đặc trách chuyên môn Phân ban GĐPT Trung ương.

Vào lúc 8 giờ sáng 10/6/ 2023, tại Văn phòng Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh Quảng Ngãi 334 Trần Hưng Đạo TP Quảng Ngãi, đoàn đã có cuộc họp của Thường trực Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT TW và Hội đồng xét xếp cấp Tấn đã tổ chúc họp xét xếp cấp Tân cho những Huynh trưởng có đủ điều kiện đang tu học sinh hoạt tại các tỉnh, thành phố.

Bước sang ngày thứ hai của chuyến công tác, vào lúc 08 giờ chủ nhật, ngày 11/6/2023, đoàn đã đến đảnh lễ vấn an khánh chúc Chư tôn Giáo phẩm Hoà thượng, Thượng toạ Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, sau đó đoàn đã  thăm và làm việc cùng với Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh Quảng Ngãi.

Chứng minh tham dự buổi thăm có Hoà thượng Thích Thông Hội – Uỷ viên HĐTS GHPGVN, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi. Thượng toạ Thích Thông Huy – Uỷ viên HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi.

Tham dự buổi thăm và làm việc có quý Huynh trưởng thành viên Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh, quý Huynh trưởng là Gia trưởng, Liên đoàn Trưởng, Phó, Thư ký đại diện cho 45 đơn vị GĐPT cơ sở trong tỉnh

Sau phần thủ tục, Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Tựu Nguyễn Lai – Trưởng ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh có lời phát biểu chào mừng và cảm ơn sự quan tâm của GĐPT Trung ương đã tổ chức thăm, động viên khuyến tấn đối với GĐPT tỉnh Quảng Ngãi, đây là nguồn năng lượng tích cực, thúc đẩy GĐPT tỉnh nhà vượt thắng mọi chướng duyên, nỗ lực xây dựng tổ chức Áo Lam quê hương Núi Ấn Sông Trà ngày càng phát triển vững mạnh.

Trong lời Đạo từ, Hoà thượng Thích Thông Hội – Uỷ viên HĐTS GHPGVN, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi đã tán dương Thường trực Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Trung ương đã có chuyến công tác về thăm GĐPT tỉnh Quảng Ngãi, đây là việc làm hết sức ý nghĩa nhằm kiểm thúc công tác Phật sự, động viên khuyến tấn công tác tu học sinh hoạt trong tổ chức GĐPT tỉnh nhà. Hoà thượng Trưởng ban BTS GHPGVN tỉnh đánh giá cao những công tác Phật sự tổ chức Áo Lam đã đóng góp cho sự phát triển chung của Phật giáo tỉnh nhà trong thời gian qua đồng thời sẽ tiếp tục trợ duyên giúp đỡ về mọi mặt để GĐPT tỉnh Quảng Ngãi phát triển vững mạnh.

Trong buổi làm việc, Thường trực Phân ban GĐPT tỉnh Quảng Ngãi đã báo cáo trước đoàn những kết quả tiêu biểu nổi bật trong 6 tháng đầu năm và chương trình công tác Phật sự 6 tháng cuối năm  2023

Huynh trưởng cấp Dũng Thị Sơn Huỳnh Ngọc Lâm – Phó Trưởng ban Thường trực đã thay mặt cho đoàn ghi nhận và tán dương khen ngợi những công tác Phật sự mà GĐPT tỉnh Quảng ngãi đã thực hiện, góp phần không nhỏ cho những thành tựu chung của tổ chức GĐPT trên cả nước.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác cũng đã ghi nhận và giải đáp thoả đáng những ý kiến đề xuất kiến nghị của Huynh trưởng các đơn vị cơ sở tham dự buổi thăm.

Buổi thăm và làm việc của đoàn đã khép lại trong niệm hoan hỷ và đoàn kết thống nhất cao, hứa hẹn nhiều tín hiệu lạc quan tin tưởng về sự phát triển vững mạnh của ngôi nhà Lam GĐPT VN trong thời gian đến.

Trên đường đi thăm GĐPT Chơn Thiện, đoàn đã đến chiêm bái ngôi chùa Minh Đức trên đỉnh núi Thiên Mã với độ cao 75 m so với mực nước biển, chùa đang trong giai đoạn xây dựng, khi hoàn thành ngôi chùa sẽ có bức tượng Mẹ hiền Quán Thế Âm lộ thiên cao nhất Việt nam với chiều cao 125 mét.

Về thăm GĐPT Chơn Thiện đang tu học tại chùa Phước Thiện, xã Bình Hải, nơi đây là làng chài quanh năm rì rào sóng vỗ mang theo hương vị mặn nồng của biển, GĐPT Chơn Thiện là đơn vị khá nhất trong tu học sinh hoạt của GĐPT huyện Bình Sơn, một cánh chim đầu đàn của GĐPT tỉnh Quảng Ngãi, đoàn đã có buổi làm việc, tìm hiểu về tình hình tu học sinh hoạt của đơn vị.

Được biết, GĐPT Chơn Thiện có đội ngũ Huynh trưởng trẻ đã được un đúc rèn luyện qua kỳ trại huấn luyện các cấp, tràn đầy nhiệt huyết nhận lãnh sự mệnh cao cả của người Huynh trưởng Áo Lam hướng dẫn đàn em tu học sinh hoạt, số lượng Đoàn sinh thường xuyên về chùa sinh hoạt hàng tuần giao động từ 60 đến 120, đặc biệt trong chuyến thăm lần này đã có 132 Huynh trưởng Đoàn sinh tại hàng (41 Oanh Nữ + 40 Oanh Nam + 22 Thiếu Nữ + 14 Thiếu nam + 15 Huynh trưởng).

Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo – Trưởng ban Hướng dẫn PB GĐPT Trung ương đã có huấn từ sách tấn, khen ngợi, chia sẻ niềm vui cùng GĐPT Chơn Thiện, anh mong rằng đơn vị luôn giữ vững truyền thống tốt đẹp này và ngày càng phát triển vững mạnh. Đoàn cũng đã tặng tịnh tài của Ban Hướng dẫn PB GĐPT Trung ương, của anh Tâm Giới Phan Ngọc Thảo, anh Thị Bá Huỳnh Văn Tùng, chị Tâm Ngọc Nguyễn Thị Minh Nguyệt  và sinh hoạt giao lưu thân mật vui vẻ cùng đơn vị sở tại.

Trước khi kết thúc chuyến thăm viếng, đoàn đã đến chùa Từ Lâm, thôn Trung An, xã Bình Thạnh (nơi đây có GĐPT Chơn Từ đang tu học sinh hoạt) đảnh lễ vấn an Thượng toạ Thích Nguyên Trung – Trưởng ban HDPT BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi, đoàn đã được Thượng toạ chia sẻ thời pháp thoại vô cùng quý giá và chiêu đãi bữa cơm chiều thân mật, thấm đậm tình nghĩa thầy trò đồng đạo.

Tin bài: Tâm Thường Trần Khanh UV Thông tin Truyền thông PB GĐPT TW

Hình ảnh: Thiện Quang Lâm Văn Ty – UV Thông tin Truyền thông GĐPT tỉnh Quảng Ngãi

& nhóm  Thông tin Truyền thông GĐPT huyện Bình Sơn

 

 

 

1 bình luận
  1. Bùi Quốc Ty nói

    Gđpt chơn từ mãi yêu.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.