Bà Rịa – Vũng Tàu: Phân ban GĐPT Tỉnh tổng kết hoạt động năm 2014

Về tham dự buổi tổng kết ngoài Hòa thượng Phó trưởng ban trên bàn chứng minh còn có đại đức Thích Quảng Ngôn UV Ban trị sự phó trưởng ban kiêm chánh thư ký Ban HDPT Tỉnh, sư cô Thích Nữ Phấn Liên UV BTS Phó thư ký Ban HDPT Tỉnh.

Đại diện Ban hướng dẫn có HTr cấp Dũng Thiện Chánh – Nguyễn Ngọc Phó trưởng ban HD Trung ương, Trưởng Ban Hướng Dẫn, HTr cấp Tấn Thiện Bình Nguyễn Hồng Trân Phó trưởng ban thường trực Phân Ban GĐPT VN Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cùng các anh chị em Huynh trưởng trong Ban Hướng Dẫn và hơn 120 Htr của 33 đơn vị trực thuộc.

Đại diện chính quyền có ông Trần Tiến Thanh Trưởng ban dân vận Thành Ủy, ông Vũ Duy Gióng Phó chủ tịnh UBMTTQVN thành phố Bà Rịa và bà Hoàng Thị Tuyết Chủ tịch UBMTTQVN phường Phước Nguyên tham dự và tặng hoa chúc mừng buổi lễ.

Sau phần nghi lễ, HTr cấp Dũng Thiện Chánh – Nguyễn Ngọc đã có lời phát biểu khai mạc buổi tổng kết, HTr cấp Tấn Tâm Hạnh – Nguyễn Trương đã đọc bản báo cáo tổng kết hoạt động của Phân ban GĐPTVN Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu hơn 1 năm qua theo đó về tổ chức thì  toàn tỉnh có 33 đơn vị và 2 đoàn trực thuộc (1 đoàn cựu HTr,1 đoàn thanh nam), trong đó số đơn vị mới thành lập và phát triển đang sinh hoạt tạm thời là 6 đơn vị (5 đơn vị và 1 đoàn). Số lượng HTr và đoàn sinh hiện do BHD quản lý là 230 HTr và 1805 đoàn sinh với đầy đủ các bậc học. Năm 2014 việc công nhận chính thức đơn vị Phước Sơn  thuộc huyện Đất Đỏ đã đánh dấu việc xóa điểm trắng GĐPT trong các huyện thuộc tỉnh. Dẫu rằng lá cờ Sen Trắng chưa thể phủ kín đến các xã trong huyện, nhưng sự nổ lực của các anh chị trong BHD, các anh chị HTr đã được BTS tỉnh tán thán trong đạo từ của Hòa thượng Phó trưởng ban trị sự tỉnh. Ngoài báo cáo tổng kết chung, thường trực BHD đã báo cáo về hoạt động của quỹ tình Lam (Vận động và cấp học bổng cho 67 đoàn sinh với mỗi phần học bổng trị giá 1 triệu đồng), công tác xây dựng nhà tình Lam cho HTr gặp khó khăn về nhà ở.

Ghi nhận và đánh dấu sự nổ lực của anh chị em trong GĐPT tỉnh, thừa ủy nhiệm BTS đại đức Thích Quảng Ngôn UV Ban trị sự phó trưởng ban kiêm chánh thư ký Ban HDPT Tỉnh đã công bố quyết định của BTS khen tặng cho Ban điều hành GĐPT huyện Xuyên Mộc trong công tác vận động xây dựng Nhà tình lam và 4 HTr trong tỉnh đã có nhiều cố gắng trong Phật sự hoặc dấn thân xây dựng các đơn vị GĐPT mới.

Sư cô Thích Nữ Phấn Liên, UV BTS, Phó thư ký Ban HDPT Tỉnh đã công bố quyết định của BTS  xếp cấp Tín cho 5 Huynh trưởng đủ điều kiện theo Nội quy huynh trưởng của GĐPT Việt Nam và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị của mình.

Buổi lễ kết thúc lúc 11h cùng ngày. Trước đó vào đêm 31/01/2015 tại Chánh điện chùa Hội Phước sau bài giảng về tựa Kinh Lăng Nghiêm của Hòa thượng trưởng ban Hoàng Pháp, Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT tỉnh đã tổ chức lễ thọ cấp cho huynh trưởng; có 5 huynh trưởng được xếp và hàng huynh trưởng cấp Tín và 19 huynh trưởng được xếp cấp Tập.

Dưới đây là một số hình ảnh 


Cung thỉnh chư tôn đức Quang lâm lễ đường


Dâng hoa cúng dường


Đại diện chính quyền thành phố Bà Rịa tặng hoa chúc mừng


HTr cấp Tấn Tâm Hạnh – Nguyễn Trương báo cáo hoạt động của năm 2014


Đại diện BTS tặng bằng tuyên dương công đức


Hòa thượng Phó trưởng ban BTS GHPGVN Tỉnh trao quyết định xếp cấp của BTS cho 5 HTr tân thăng cấp Tín


HTr cấp Tấn Thiện Bình – Nguyễn Hồng Trân và Tâm Hạnh – Nguyễn Trương Phó trưởng ban BHD trao quyết định xếp cấp cho HTr cấp Tập


BHD trao quà khen thưởng cho những HTr có nhiều cống hiến cho hoạt động GĐPT tỉnh


Hòa thượng Phó TB tỉnh giảng pháp trước Lễ xếp cấp.
 

Quảng Chuyên – Lê Ngọc Cảm

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.