Bà Rịa Vũng Tàu: GĐPT Linh Sơn kỷ niệm đệ nhị thâp chu niên

Về tham dự lễ chu niên với GĐPT Linh Sơn BHD Phân Ban GĐPT tỉnh đã phân công anh Huynh trưởng Thiện Bình – Nguyễn Hồng Trân Phó trưởng ban thường trực GĐPT Tỉnh dẫn đầu phái đoàn gồm 5 anh chị em cùng đến chung vui và sẽ chia những ưu tư cùng đơn vị.

Trong báo cáo sơ lược quá trình hình thành và phát triển của đơn vị HTr Thanh Y – Dương Minh Châu đã nêu lên các nét nổi bật và chính yếu của đơn vị. Có thể nói tuy kỷ niệm chu niên lần

thứ 20 nhưng lịch sử đơn vị bắt đầu phôi thai từ những năm 1986 khi dòng áo Lam từ miền trung vào lập nghiệp tại nơi này với tên gọi là GĐPT đội 2 – Nông trường cao su Hoà Bình II. Trải qua muôn vàn khó khăn và cũng đã nhiều lần tan vỡ. Mồng 4 tết năm Ất Hợi (1995) cố hoà thượng thượng Thiện hạ Thành thừa uỷ nhiệm của BTS Tỉnh hội Phật giáo tỉnh đã đồng ý Linh Sơn là đơn vị trực thuộc khi đơn vị đã hoàn tất những yêu cầu cơ bản được quy định trong Nội quy GĐPT Việt Nam. Ngày 12/03/1997 quyết định công nhận chính thức đơn vị được công bố sau 2 năm theo dõi và kiểm tra.

Với gần 90 HTr và đoàn sinh sinh hoạt quy củ đơn độc ở một vùng cách xa trung tâm huyện và giáp giới tỉnh Đồng Nai, đơn vị trong những năm qua có khá nhiều chướng duyên khi các em hằng ngày đối mặt với những lời xì xầm, lôi kéo của những con người không chấp nhận Hiến chương GHPGVN. Tuy nhiên bản lĩnh vững vàng của vị gia trưởng trẻ vốn xuất thân là người lính, là công chức nhà nước và đã trải qua các khoá huấn luyện theo quy chế Huynh trưởng thì việc
“Thượng tôn pháp luật”
được đặt lên hàng đầu. Không thể có một đoàn sinh, một huynh trưởng tốt khi anh là một Phật tử, một công dân tồi.

Trong bài phát biểu chúc mừng anh Thiện Bình – Nguyễn Hồng Trân đã thực tâm công nhận đơn vị Linh Sơn tuy còn nhiều khó khăn nhưng xứng đáng là lá cờ đầu trong sinh hoạt và tu học của toàn tỉnh. Dù còn nhiều khó khăn, đội ngũ HTr còn thiếu nhưng đơn vị vẫn san sẽ và giúp đở hình thành được đơn vị GĐPT Ân Tường, một đơn vị mới phôi thai của huyện Xuyên Mộc.

“Trong 7 chúng đệ tử của đức Phật, tại gia có 2 chúng là Ưu Bà Tắc và ưu Bà Di việc giảng dạy Phật Pháp của tổ chức GĐPT là có quy củ nhất. Phần đông các chùa hiện tại đều hướng dẫn Phật tử tu Phước nhiều hơn tu Huệ do căn cơ của hàng Phật tử. Chính tổ chức GĐPT đã hướng dẫn các em thực thi được phương châm Phước – Huệ song tu mà chư Tổ để lại. Tôi mong rằng đơn vị nổ lực hơn nữa để dìu dắt đàn hậu học trên đường thực thi chánh pháp. Mong rằng BHD tổ chức thêm nhiều khoá Tu học – huấn luyện hơn nữa nhằm đáp ứng nhu cầu thiếu Huynh trưởng của các đơn vị.”
Trong lời đạo từ của mình vào cuối buổi lễ sư cô cố vấn giáo hạnh của đơn vị đã trăn trở về thực tại không riêng gì của đơn vị mà tình hình chung của tỉnh là như vậy.

Chùm ảnh Ban TTTT của tỉnh ghi nhận được tại buổi lễ.


Tác bạch thỉnh sư
 

Niệm Phật cầu gia bị


Nghi thức chào cờ


Báo cáo quá trình hình thành và phát triển – Trình bày phương hướng hoạt động cho năm mới


Dâng hoa cúng dường và chúc mừng đệ nhị thập chu niên


Thắp nến và cắt bánh sinh nhật


Gia trưởng dâng quà lên Ân sư


Đại diện BHD tặng quà cho HTr và đoàn sinh có nhiều nổ lực


BHD tặng quà cho đơn vị


Anh Phó trưởng ban thường trực BHD phát biểu chúc mừng và sách tấn đơn vị


Cung kính lắng nghe đạo từ từ Trưởng tử Như Lai

Ban TTTT GĐPT Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.