Phân ban GĐPT Đồng Nai tổ chức Trại huấn luyện kỹ năng quản trị Đội – Chúng – Đàn

Sáng ngày 08 tháng 06 năm 2024 (nhằm ngày 03 tháng 05 năm Giáp Thìn) Phân ban Gia đình Phật tử tỉnh Đồng Nai đã khai mạc Trại huấn luyện kỹ năng quản trị Đội – Chúng – Đàn dành cho Đoàn sinh Gia đình Phật tử tại Thiền viện Phước Sơn, phường Phước Tân, Tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Quang lâm chứng minh và ban đạo từ có Thượng tọa Đạo hiệu thích Huệ Khai Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Nai; Hòa thượng Thích Bửu Chánh – Ủy viên Thư ký Hội đồng Trị sự, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Nai; Thượng tọa Thích Huệ Tánh Ủy viên Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Đồng Nai; Đại đức Thích Thiện Thu – Phó Trưởng ban kiêm Trưởng Phân ban Phật tử Hải ngoại Ban hướng dẫn Phật tử tỉnh Đồng Nai; Đại đức Thích Quảng Vinh – Phó Trưởng ban Kiêm Chánh Thư ký Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Đồng Nai cùng Chư Tôn đức tại trú xứ Thiền viện Phước Sơn.
Đại diện chính quyền có sự tham dự của ông Nguyễn Minh Tuấn – Phòng Nội vụ Tp. Biên Hòa, ông Nguyễn Minh Đức – Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc phường Phước Tân.
Về phía Gia đình Phật tử có quý Huynh trưởng cấp Tấn Diệu Lộc Ngô Thị Loan – Cố vấn Phân ban; Nguyên Tấn Phan Thị Tương và huynh trưởng Minh Ánh-Đặng Thị Minh Lệ,  Nguyên Ủy viên Phân ban Gia đình Phật tử tỉnh cùng các huynh trưởng cấp Tấn Nguyên Tâm Phạm Thị Thanh Hằng – Trưởng Phân ban Gia đình Phật tử tỉnh -Trưởng ban Tố chức; cùng quý anh chị Thường trực Phân ban và toàn thể Ban viên Ban Hướng dẫn Phân ban Gia đình Phật tử tỉnh Đông Nai tham dự.
Kỳ trại này có hơn 170 trại sinh là đoàn sinh ưu tú của các Gia đình Phật tử trong toàn tỉnh, trong đó có 108 em dự trại A Nô Ma – Ni Liên và 63 dự trại Tuyết Sơn.

Tại buổi lễ Khai mạc Huynh trưởng cấp Tín Huệ Hảo Đặng Thanh Tâm – Phó Trưởng phân ban Thường trực, Trại Trưởng Liên trại A Nô Ma – Ni liên và Tuyết Sơn đã phát biểu nêu rõ ý nghĩa của trại và nhấn mạnh đến vai trò của người Đội – Chúng trưởng/phó và Đầu thứ Đàn, đó là những “viên ngọc” quý sẽ được mài giũa ngay từ khi tuổi còn rất trẻ để trở thành những người Đoàn viên rường cột sau này của tổ chức Gia đình Phật tử.

Tiếp đó, trong lời huấn từ của Thượng tọa Thích Huệ Tánh – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh đã nêu bật lên sự cần thiết của vấn đề huấn luyện, đây là bước cơ bản để đào tạo thế hệ kế thừa, là nguồn nhân lực cơ bản ở cấp cơ sở có đầy đủ kỹ năng, phẩm chất và kiến thức quản trị Đội – Chúng – Đàn như một kỹ năng hành chính một cách đầy đủ để xây dựng một đơn vị Gia đình Phật tử vững mạnh góp phần thúc đẩy Phân ban Gia đình Phật tử Đồng Nai ngày càng phát triển.

Tán dương công đức và sự hy sinh cao cả của Hòa thượng Thích Bửu Chánh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai, Viên chủ Thiền viện Phước Sơn trong việc quan tâm, tạo điều kiện tối đa cho Phân ban Gia đình Phật tử trong sinh hoạt, tu học, Thượng tọa Thích Huệ Khai Trưởng ban Trị sự tỉnh nhấn mạnh đó là nhân duyên thù thắng, Phân ban Gia đình Phật tử cần nổ lực hơn nữa trong việc huấn luyện các thế hệ kế thừa, tạo nguồn nhần lực có tinh thần, ý chí, khát vọng vươn lên.

“Gạo đem vào giã bao đau đớn
Gạo giã xong rồi trắng tựa bông
Sống ở trên đời người cũng vậy
Gian nan rèn luyện mới thành công”

Thượng tọa Thích Huệ Khai, trong Đạo từ đã mượn bốn câu thơ trong bài “Nghe tiếng giã gạo” của Chủ tịch Hồ Chí Minh để khuyến tấn Trại sinh trong việc rèn luyện, tu học trong thời gian tham gia trại. Đối với người Phật tử đang là Đoàn sinh sinh hoạt trong tổ chức Gia đình Phật tử thì cần phải được đào tạo, huấn luyện một cách nghiêm ngặt, kỷ cương, có như thế mới xây dựng được một tập thể vững mạnh, phát triển lâu dài.

Thượng tọa Trưởng Ban Trị sự lấy làm phấn khởi khi thấy Phân ban Gia đình Phật tử Đồng Nai đã có những bước tiến mới, trong đó có sự quan tâm nhiều hơn về các công tác tổ chức huấn luyện, đào tạo giới trẻ, sự quan tâm phát triển đơn vị trong thời gian vừa qua.

Sau 3 ngày “gian nan rèn luyện” các Trại sinh cũng đã hoàn thành khối lượng kiến thức theo quy định, các em đã trãi qua buổi sát hạch nghiêm túc và đạt kết quả cao vào sáng ngày 09/06/2024.

Trước đó ngày 07/06/2024 tất cả trại sinh đãn làm thủ tục nhập trại và nghe phổ biến nội, quy định của ban quản trại, cùng trong ngày này các trại sinh A Nô Ma – Ni Liên đã tiến hành các buổi học đầu tiên dưới sự hướng dẫn của huynh trưởng cấp Tấn Nguyên Tâm Phạm Thị Thanh Hằng và huynh trưởng cấp Tín Huệ Hảo Đặng Thanh Tâm.

Kỳ trại kết thúc vào lúc 16h00 ngày 09/06/2024 trong tinh thần vui tươi, phấn khởi, kỳ trại thành công tốt đẹp.

 Ban TTTT Gia đình Phật tử tỉnh Đồng Nai.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.