Vạn Hạnh IV – 2016 : Lễ dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ Phú Yên

Vào lúc 15h ngày 14/07/2016 dưới sự hướng dẫn của HTr cấp Dũng Thiện Điều – Nguyễn Thắng Nhu Uỷ viên HĐTS, Phó Trưởng ban Ban HDPT Trung ương GHPGVN, Trưởng Phân ban Gia Đình Phật tử Trung ương. HTr cấp Dũng Tâm Duệ – Nguyễn Đức Châu Uỷ viên HĐTS, Uỷ viên Ban HDPT Trung ương GHPGVN, Phó Trưởng ban thường trực Phân ban GĐPT Trung ương cùng các anh chị Huynh trưởng trong Ban tổ chức – Ban Quản trại và Trại sinh Vạn Hạnh IV đã thực hiện chuyến viếng và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Phú Yên.

Báo đáp Tứ trọng ân là bốn ân lớn nhất, trọng đại nhất của đời người mà bất cứ ai cũng không thể nguôi quên. Với dân tộc Việt Nam,  một đất nước bốn nghìn năm văn hiến, đạo hiếu là tinh thần văn hóa bất di bất dịch đối với đời sống đạo đức con người. Quê hương là ý niệm và trách nhiệm của dân tộc nói chung của từng người nói riêng.  Ý thức được Đất nước là trách nhiệm của mỗi người chúng ta đối với những người đang bảo vệ hòa bình cho nhân dân bá tánh được an cư làm ăn cơm no áo ấm. Ân quê hương đất nước là ân những nhà lãnh đạo chức trách giữ gìn bảo vệ xã hội đồng thời phát triển xã hội đất nước ngày càng hưng thịnh. Nhờ có họ mà giữ được thanh bình độc lập cho dân tộc, giống nòi thêm thạnh trị hạnh phúc, nạn đao binh chiến tranh xâm lược gây chết chóc và khổ đau cho quê hương đất nước, lo âu và sợ hãi của người dân sẽ không còn. Từ đó mà chúng ta được thoải mái, thanh thản, lạc nghiệp, ăn học sinh hoạt, phát triển đời sống tinh thần một cách tự do, tự tại, phát huy nhiều tiềm năng trong cuộc sống như ý trọn vẹn đầy đủ.

Với người HTr Trại sinh Vạn Hạnh như lời HTr cấp Dũng Tâm Duệ – Nguyễn Đức Châu Trại trưởng đã phát biểu trong Lễ khai mạc:
“Học hạnh nguyện của Ngài Vạn Hạnh thiền sư để xây dựng xã hội trên tinh thần Phật giáo”
nên việc khắc sâu hơn nữa ý thức – trách nhiệm của anh chị Trại sinh là điều cần thiết để hành trang người Uỷ viên BHD trong tương lai dẫn dắt đàn em không quên nguồn cội. Mỗi HTr GĐPT Việt Nam không đồng hành mà chính chúng ta sống cùng, sống với và sống trong lòng dân tộc và tổ quốc nơi nuôi ta khôn lớn. Không thể có con người Tin giáo pháp của đức Như Lai – Hộ Pháp – Hoàng Pháp – và Vận dụng Giáo pháp này xây dựng xã hội khi quên đi Tứ Trọng Ân.

Chùm ảnh mà Khối Truyền thông chúng tôi ghi nhận được trong sự kiện này.

Khối Thông tin – Truyền thông
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.