Tường thuật trại huấn luyện Huynh trưởng Vạn Hạnh III – 2010

7g sáng ngày 25/8, gần 300 Huynh trưởng đã trúng cách bậc Lực tập trung tại Khu du lịch Suối Hoa để làm thủ tục nhập trại. để được tham gia trại, các Huynh trưởng đã trải qua 4 năm tu học trường kỳ theo chương trình Tu học bậc Lực dành cho Huynh trưởng. Trước ngày khai mạc trại, thời tiết đã thử thách trại sinh và Ban quản trại bằng những cơn mưa bão liên hồi làm cho mọi công tác chuẩn bị trở nên khó khăn, nhọc nhằn hơn. Nhưng GĐPT đã quyết là làm, đã đi là phải đến… và đất trời Suối Hoa, Đà Nẵng cũng thương tình mà có cảnh trời quang, nắng ráo để đón nhận những tấm lòng vì đạo mà tiến lên, vì đàn em mà không ngại gian khó.
 
 
 
Sáng ngày 26/8/2010 lễ khai mạc trại đã được tổ chức long trọng tại khu du lịch Suối Hoa. Hòa thượng  Thích Thiện Duyên – Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử TW; Hòa thượng  Thích Giác Viên – Ủy viên HĐTS, Trưởng ban Trị sự THPG TP.Đà Nẵng; Thượng tọa Thích Thiện Toàn – Phó Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương; Thượng tọa Thích Thiện Nguyện – Phó ban Thường trực BTS THPG TP. Đà Nẵng cùng Chư tôn đức Ban Trị sự, Chư Đại đức Tăng Ni trụ trì các chùa tại TP. Đà Nẵng; Chư Tôn đức BTS và Phân ban GĐPT các các tỉnh thành có trại sinh tham dự đã đến chứng minh, tham dự lễ khai mạc và tặng hoa, tặng quà chúc mừng.
 
 
Cung nghinh Chư tôn đức
 
 
 
Chư tôn đức chứng minh và quan khách đến tham dự lễ khai mạc trại
 
 
Quang cảnh lễ khai mạc

 

 
 
Huynh trưởng cấp Dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu – Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương, Trưởng Phân ban Gia đình Phật tử Trung ương, Trại trưởng Trại Vạn Hạnh III thay mặt Ban Quản Trại đã dâng hoa lên Chư Tôn đức Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chư tôn đức Ban Trị sự Phật giáo các tỉnh thành.
 
 
Anh Trại Trưởng đã đọc báo cáo về quá trình học tập bậc Lực của các Huynh trưởng cũng như công tác tổ chức của trại. Nhân dịp này , Phân ban Gia đình Phật tử Trung ương đã trao chứng chỉ trúng cách bậc Lực cho các Huynh trưởng đã hoàn thành chương trình học.
 
 
 
Trao chứng chỉ trúng cách bậc Lực
 
Thượng tọa Thích Thiện Toàn – Phó Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương đã công bố quyết định thành lập Ban Quản trại của Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương.
 
 
 
TT. Thích Thiện Nguyện – thay mặt Ban Trị sự Thành hội Phật giáo Đà Nẵng đã phát biểu chào mừng Trại và chúc trại thành công.
 
 
Ông Nguyễn Đăng Hải – Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP. Đà Nẵng đã chúc mừng và ca ngợi  tinh thần học tập của Huynh trưởng GĐPT, ông cũng mong với tinh thần Vạn Hạnh, các Huynh trưởng GĐPT sẽ noi gương thiền sư Vạn Hạnh, người đã có công lớn trong việc xây dựng một thời kỳ huy hoàng trong lịch sử dân tộc Việt Nam.
 
 
Hòa thượng Thích Thiện Duyên đã có lời huấn từ, khen ngợi tinh thần tu học của các Huynh trưởng trại sinh đã tinh tấn theo học suốt 4 năm vừa qua. Hòa thượng cũng nhắc nhở các Huynh trưởng cần nỗ lực tu học để vững bước dũng tiến trên đường đạo dù cho sự đời có luôn vận động chuyển biến không ngừng.
 
 
Thay mặt Ban tổ chức và Ban Quản trại, Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu – Phó Thư ký kiêm Chánh văn phòng Ban Hướng dẫn Phật tử TW, Phó Thường Trực Phân Ban GĐPT Trung ương, Trại phó Điều hành trại đã có lời cảm tạ sự quan tâm của Chư tôn đức BHD Phật tử TW, BTS THPG và các cấp chính quyền TP. Đà Nẵng đã giúp đỡ, hỗ trợ và gửi hoa, tặng quà cho Trại.
 

 
 
 
Trong lễ khai mạc, Phân ban GĐPT Trung ương và trại Vạn Hạnh cũng đã tổ chức tặng 150 phần quà cho người dân Kơtu tại đây và 180 phần qua cho học sinh trong khu vực. Sau lễ khai mạc là chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân tại địa phương với sự phát tâm ủng hộ của bác sĩ Diệu Ngọc cùng các Phật tử hảo tâm tại Tp. Đà Nẵng.
 
 
 
 
 
Bác sĩ Diệu Ngọc – nhà hảo tâm hỗ trợ công tác khám chữa bệnh và phát thuốc cho đồng bào Kơtu tại địa phương
 
Trại Vạn Hạnh III – 2010 là trại huấn luyện cấp cao được tổ chức học tập hoàn chỉnh, được huấn luyện, sinh hoạt, khảo sát theo chương trình đã được tu chỉnh năm 2006. Trong 5 ngày trại, các trại sinh đã học tập 12 đề tài và 2 khóa hội thảo về vấn đề hội nhập và cải tiến phương thức hoạt động; trại còn có các hoạt động khác như tọa thiền, trình diễn lửa trại, thi khảo sát tại liều cá nhân của từng trại sinh…
 
 
 
 
 
 
 
Bên cạnh đó, trại Vạn Hạnh III cũng nhận được sự quan tâm của các cơ quan chức năng, các ban ngành như Sở nội vụ, Ban Tôn giáo, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Công An TP.Đà Nẵng, huyện Hòa Vang, xã Hòa Phú cũng đã đến tham dự lễ khai mạc, gửi hoa và quà đến tặng và tham quan trại.
 
Chiều ngày 28/8/2010, các Trại sinh đã rời khu du lịch Suối Hoa và đến  dâng hương tưởng niệm tại Đài Tưởng Niệm Liệt sĩ thành phố Đà Nẵng.
 
 
 
Sau đó, đoàn đã đến chùa Pháp Lâm – Văn phòng BTS THPG TP. Đà Nẵng để vấn an Hòa thượng Trưởng ban và Chư Tôn đức Thường trực Ban Trị sự. Dịp này, BTS THPG Tp. Đà Nẵng cũng chiêu đãi Ban Quản trại và các trại sinh một buổi tiệc thắm tình đạo vị.
 
 
 
Buổi tối cùng ngày, GĐPT Tp.Đà Nẵng đã tổ chức đêm Văn nghệ chào mừng các Trại sinh Trại Vạn Hạnh III tại chùa Linh ứng – Bãi Bụt, Quận Sơn Trà.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Sáng ngày 29/8, sau 4 ngày 4 đêm học tập và thảo luận, các Huynh trưởng Trại sinh Vạn Hạnh III đã tham dự lễ bế mạc Trại tại chùa Linh Ứng – Bãi Bụt, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng, nơi đã tổ chức Trại họp bạn ngành Thiếu toàn quốc Lục Hòa năm 2007. Nơi đây lại một lần nữa ghi dấu những bước chân của các Huynh trưởng áo lam, vì lý tưởng, vì màu lam thân yêu đã đến đây chịu sự huấn luyện để tiếp tục dắt dìu đàn em.
 
 
 
 
 
Ông Nguyễn Phước Hùng – Giám đốc Khu du lịch Suối Hoa, nhà tài trợ chính và cũng là trại sinh trại Vạn Hạnh III đã vô cùng xúc động và phát biểu cảm xúc của mình khi được góp phần hỗ trợ cho trại mà ông vinh dự được làm Huynh trưởng GĐPT, là trại sinh tham gia trại lần này.
 
 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.