Tường thuật ngày đầu tiên Trại Ngành Thiếu Đồng Nai 2009

 
 
 
Chỉ còn chưa đầy 24 giờ đồng hồ nữa là nơi này sẽ diễn ra một sự kiện trọng đại của Gia đình Phật tử Tỉnh Đồng Nai: Trại Lục Hòa I- năm 2009. Trước mắt chúng tôi, những trại sàn, cổng trại đã được dựng lên trong những ngày mưa bão đã qua để hôm nay đón mừng Huynh trưởng và trại sinh về hội ngộ. Không khí trên đất trại thật khẩn trương, từng lều trại được dựng lên, chợ trại, căng tin được hình thành. Một sân khấu dã chiến được dựng lên trong vòng 120 phút với những bàn tay và kĩ thuật của các anh chị Huynh trưởng thành thục. Chúng tôi thật sự thán phục khi chứng kiến các anh chị điều khiển và phân công trại sinh, Ai ai cũng có việc làm, kẻ dọn vệ sinh, người khuân tre, buộc dây, căng lều.
 
Vào lúc 10 giờ sáng, Quí Chư Tôn đức trong Ban Trị sự Tỉnh Đồng Nai và Ban Hướng dẫn Phật tử Tỉnh do Thượng tọa Thích Giác Thông và Thượng tọa Thích Huệ Tâm dẫn đầu đã quang lâm đến tận đất trại để động viên, ủy lạo và góp ý trong công tác tổ chức trại.
 
Một số hình ảnh ghi nhận sáng nay tại đất trại:
 
 
Trại sinh lần lượt về đất trại
 
 
Khẩn trương làm sân khấu
 
 
 
 
 
 
Dựng lều, dọn vệ sinh.
 
 
 
 
Ban Trị sự Tỉnh, Ban Hướng dẫn Phật tử Tỉnh đến ủy lạo và động viên, góp ý
 
Buồi chiều không khí càng khẩn trương và sôi động, chúng tôi vô cùng xúc động khi chứng kiến Quý Chư Tăng Ni Thiền viện Phước Sơn cùng tham gia giúp sức trang trí và vệ sinh khu đất trại để hòa niềm vui chung với các Đoàn sinh Áo Lam.
 
Với sự nhiệt tình của Huynh trưởng và trại sinh cùng sự hỗ trợ của Ban Trị sự Phật giáo Tỉnh, Quí Tăng, Ni Thiền Viện Phước Sơn, chúng tôi tin rằng Trại Lục Hòa của GĐPT Đồng Nai thực sự là nơi hội ngộ tình lam thắm thiết và chắc chắn sẽ thành tựu viên mãn.
 

Thương tọa Thích Bửu Chánh – Phó BTSPG Tỉnh, Trụ trì TV Phước Sơn giám sát, chỉ đạo công tác chuẩn bị
 
 
 
Căng tin, chợ trại

 
 
 
Chư Tăng Ni Thiền viện Phước Sơn tham gia trang trí, dọn vệ sinh
 
Buổi tối, đêm lửa trại khá ấn tượng với nhiều thể loại: Hát, kịch, nhảy sạp, múa, đơn ca. Tăng ni Thiền viện đã cắm đèn cầy dọc lối đi tạo cho không gian về đêm thêm lung linh huyền ảo, ấn tượng khó quên. Đi giữa lối đèn cầy, mọi người có cảm tưởng xua tan ưu phiền, quên hết công việc ngày thường để hòa mình vào nhịp sống của Trại.
 
 
 
 
 
Những hình ảnh đêm lửa trại
 
 
 
 
 
 
Lung linh ánh đèn trên đất trại

 

Do mất điện, phải soi đèn đọc nội qui trại
 
 
Bộ phận ánh sáng làm việc đến đêm
 
 
Huynh trưởng Tâm Thông Nguyễn Hửu Việt – Ủy viên Phân ban GĐPT TW đến giám sát và chỉ đạo một số công việc
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.