TT. Huế: Lễ phát nguyện Huynh trưởng và Lễ bế mạc khóa huấn luyện sơ cấp Lộc Uyển khóa 50 – 2013

Quang lâm chứng minh buổi lễ có Thượng tọa Thích Nguyên Đạt – Trú trì chùa Kim Đài, các anh chị trong Ban quản trại cùng toàn thể 104 trại sinh tham gia khóa huấn luyện năm nay.

Ngay từ rạng sáng tinh mơ, toàn thể trại sinh đã vân tập đầy đủ, trang nghiêm tự lập đảnh lễ trước tôn tượng của Đức Phật. Trải qua những giờ phút huấn luyện gian nan vất vả, đây chính là giây phút thiêng liêng và đầy xúc động nhất đối với mỗi trại sinh, giây phút đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong màu áo Lam GĐPT. Sau khi trải qua buổi lễ, các anh chị sẽ trở thành những người huynh trưởng, gánh vác trên vai trách nhiệm lớn lao dẫn dắt đàn em thân yêu. Trong ánh tuệ đăng lung linh huyền ảo, tất cả trại sinh cùng tuyên đọc lời phát nguyện làm huynh trưởng, từng câu từng chữ vang lên rền vang, rõ ràng nhưng cũng rất trang nghiêm. Từng lời phát nguyện đó, chắc chắn sẽ mãi khắc ghi trong tâm trí của tất cả trại sinh.

Một vài hình ảnh buổi lễ:


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Sáng cùng ngày Lễ bế mạc  trại Lộc Uyển khóa 50 được diễn ra với tinh thần khắc khổ – lục hòa, các hoạt động tại trại đều hướng trại sinh đến Chân – Thiện – Mỹ và qua đó thống nhất mục đích, thống nhất tổ chức, thống nhất hành động qua những bài giảng của các anh chị trong ban giảng huấn.
Sau phần báo cáo tổng kết trại của trại trưởng Tâm Quỳ – Trần Thúc Phúc là đến phần phát thưởng cho những trại sinh xuất sắc nhất trong kỳ trại huấn luyện này.
Tại buổi lễ toàn thể trại sinh còn được nghe những lời nhắn nhủ, dặn dò đầy xúc động đến từ Thượng tọa Thích Nguyên Đạt, và đây như là hành trang; kim chỉ nam trên con đường phụng sự Đạo Pháp – xây dựng xã hội.
Không những vậy càng xúc động hơn bởi những giọt nước mắt lăn trên đôi má khi được nghe cảm tưởng về trại của trại sinh Nguyên Hòa – Nguyễn Thị Bình, càng chứng tỏ rằng sự đoàn kết gắng bó của các anh chị em trong kỳ trại này.
“Gang thép ta chia tay đừng buồn…” lời bài hát vang lên cũng là lời chia tay đầy bùi ngùi xao xuyến và sách tấn nhau trên chặng đường dài sau này.
Một số hình ảnh trong buổi lễ:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.