TT. HUẾ: LỄ KHAI KHOÁ CÁC BẬC HỌC KIÊN – TRÌ – ĐỊNH NĂM HỌC 2023- 2024

Cuộc đời của người HT.GĐPT gắn liền với hoạt động tu học và huấn luyện qua bốn bậc: bậc Kiên (1 năm) với trại Lộc Uyển, bậc Trì (2 năm) với trại A Dục, bậc Định (3 năm) với trại Huyền Trang và bậc Lực (4 năm) với trại Vạn Hạnh. Việc tu học và huấn luyện không ngoài mục đích làm tăng trưởng kiến thức và đạo đức, tức là tăng trưởng năng lực, giá trị của HT.GĐPT trong sinh hoạt của tổ chức Áo Lam, đồng thời cũng là để tăng trưởng giá trị của một con người trong xã hội, một công dân của một quốc gia.
Trong xã hội không có một ngành nghề nào mà người làm nghề không cần qua sự đào tạo, huấn luyện tay nghề, không có một sản phẩm có giá trị nào mà không qua khối óc tinh tế và đôi bàn tay khéo léo của người thợ lành nghề.
Cũng vậy, người HT.GĐPT muốn trở thành một người huynh trưởng xứng đáng về đạo đức lẫn kiến thức, năng lực lẫn tinh thần và ý chí, tất phải thường xuyên tu học và chịu sự huấn luyện của tổ chức. Đó là điều kiện tiên quyết để người huynh trưởng hoàn thành tốt đẹp nhiệm vụ hướng dẫn đoàn sinh mà Giáo hội và tổ chức GĐPT đã tin tưởng giao cho.
Và đó cũng là lý do mà các bậc học Kiên – Trì – Định năm học 2023 – 2024 của GĐPT TT Huế được long trọng tổ chức khai giảng tại Tổ đình Báo Quốc – trường trung cấp Phật học Báo Quốc sáng ngày 24 tháng 9 năm 2023.
Chứng minh Lễ Khai giảng có Hòa Thượng Đạo hiệu Thích Đức Thanh – UVTT Hội đồng Chứng minh GHPGVN, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, hiệu trưởng trường TC Phật học Báo Quốc – Huế.
– TT Thích Thường Chiếu – UVDK HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử TW, Phó trưởng ban Trị sự – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử GHPG VN tỉnh Thừa Thiên Huế
– ĐĐ Thích Chánh Đức – Phó Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế.
– ĐĐ Thích Thiền Như – Chánh thư ký Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế.
– Sư cô Thích Nữ Từ Quang – Giáo thọ sư
Về phía BHD GĐPT có Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Chánh – Lê Quang Cự , trưởng BHD GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế.
– Htr Tâm Quỳ – Trần Thúc Phúc – Phó Trưởng BHD phụ trách tu học huấn luyện PB GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế.
– Htr Tâm Hòa – Nguyễn Thị Huế – Phó Trưởng BHD PB GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế.
– Htr cấp Tấn – Tâm Quả – Hà Văn Tám – UV Nghiên Huấn PB GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng ban điều hành các lớp học Htr Kiên – Trì – Định niên khóa 2023-2024.
Ngoài ra còn có sự hiện diện của các anh chị Htr trong PB GĐPT TP.Huế, các anh chị Htr điều hành các bậc học cùng trên 200 anh chị Htr học viên đã có mặt trong buổi lễ khai khóa sáng hôm nay.
Sau lễ khai giảng, các lớp học đã bắt đầu khóa học đầu tiên của năm học mới.
Một số hình ảnh ghi nhận tại Lễ khai giảng và các khóa học
 
TTTT GĐPT THỪA THIÊN HUẾ
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.