TT.Huế: GĐPT Đốc Sơ – Huế tổ chức Lễ kỷ niệm Chu niên lần thứ 51

Đối với GĐPT mừng chu niên mang nhiều tính chất đặc biệt vì tổ chức GĐPT không phải là một tổ chức sinh hoạt bình thường, mà là tổ chức tu học và phục vụ. Nhằm đào luyện nên những con người ích đạo, lợi đời và tiến xa hơn là xây dựng nên những con người tìm được đường về bến giác xóa tan mê lầm. Hoàn thành lập trình chuyển mê thành ngộ. Bởi lẽ đó mỗi một thành viên trong GĐPT kỷ niệm chu niên đều phải nhìn lại chính mình để thấy cho được những thành tựu của tu học và phục vụ của bản thân đã làm lợi cho tổ chức thăng tiến, lợi ích cho bản thân, cho cộng đồng. Do thế mà qua các mặt tu học và phục vụ phải nhận rõ được mình có những chuyển biến nào của nội tâm, khắc phục được những gì tiêu trừ chướng ngại. Chướng ngại từ bên trong, chướng ngại từ bên ngoài. Để trờ thành như những viên ngọc quý đã được mài dũa, hoàn thiện. Cho nên về mặt tu dưỡng phải tự thấy nơi mình có sự cảm niệm được ân triêm Tam Bảo. Có sự cảm niệm sâu sắc về giáo pháp nhiệm mầu. Có sự cảm niệm về đức tin kiên cố và có sự cảm niệm về những hành trang có được trong lộ trình tu học, phục vụ và tiến tới.

Về mừng chu niên

Đến đón chu niên

a ha niềm vui bao la

Dù đường xa xôi

Lướt núi băng đồi

Chu niên về đây sum vầy.

Và mỗi dịp Chu niên cũng chính là cơ hội để anh chị em Lam Viên GĐPT Đốc Sơ quây quần hội tụ về đây sum vầy, ôn lại bao kỷ niệm vui buồn đã qua để cùng nhau chung tay xây dựng Mái ấm nhà Lam GĐPT Đốc Sơ ngày càng vững mạnh.

Thường năm GĐPT Đốc Sơ tổ chức Chu niên vào ngày Lễ Vu Lan Rằm tháng 7, tuy nhiên năm nay BHT GĐ quyết định tổ chức sớm hơn vào ngày mồng 2 – 3/7/ÂL trùng với Đại lễ Hiệp kỵ của Khuôn hội PG Đốc Sơ nhằm mục đích kỷ niệm Chu niên lần thứ 51 và Hộ lễ Hiệp kỵ của khuôn.

Thân lâm tham dự Lễ Chu Niên lần thứ 51 của GĐPT Đốc Sơ có bác Phạm Dọi – Trưởng Ban Hộ Tự NPĐ Chùa Đốc Sơ cùng quý bác trong BHT NPĐ Chùa Đốc Sơ. Về phía cựu Huynh trưởng và Đoàn sinh có các anh chị nguyên là Gia trưởng, Liên Đoàn Trưởng nam, Liên Đoàn Trưởng nữ, quý anh cựu Huynh trưởng, cựu Đoàn sinh GĐPT Đốc Sơ, toàn thể Ban huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT GĐPT Đốc Sơ hiện đang sinh hoạt đều có mặt đông đủ để cùng dự Chu niên lần thứ 51.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

 

 

Phát biểu chào mừng của Bác Gia trưởng Tâm Thái – Phan Khắc Xương

Các anh chị Cựu Huynh trưởng, cựu Đoàn sinh GĐPT Đốc Sơ

Huynh trưởng Quảng Nam – Lê Văn Việt – Liên Đoàn phó – Tường trình sinh hoạt năm qua

Bác Phạm Dọi – Trưởng Ban hộ tự Chùa Đốc Sơ phát biểu sách tấn

Phát thưởng cho các em đoàn sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi vượt bậc


 

Chị Tâm Hảo – Lê Thị Ẩn – Liên Đoàn Trưởng phát biểu cảm tạ

Tiệc trà thân mật với các anh chị Cựu Huynh trưởng, cựu Đoàn sinh GĐPT Đốc Sơ

Các anh chị Cựu Huynh trưởng, Cựu Đoàn sinh GĐPT Đốcc Sơ chụp hình lưu niệm

Các đoàn nấu cơm chuẩn bị cơm trưa

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.