GĐPT QUẢNG NGÃI: Lễ khai mạc Hội trại chào mừng kỷ niệm 60 năm GĐPT Quảng Ngãi đầy ấn tượng

Về tham dự và chứng minh buổi lễ trọng đại này có:

Hòa thượng Thích Thiện Duyên – Phó chủ tịch Hội đồng Trị sự– Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương  GHPG VN,
Hòa thượng Thích Hạnh Lạc – Ủy viên HĐTS TW – Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi,
Hòa thượng Thích Trí Thắng – Ủy viên HĐTS TW – Phó Trưởng ban thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi,
Hòa thượng Thích Huệ Đạt – UV Ban Tăng sự GHPG VN –  Phó Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi,
Hòa thượng Thích Trừng Nghị – UV BHD Phật tử TW  –  Trưởng ban HDPT tỉnh Quảng Ngãi,
Thượng tọa Thích Thiện Toàn – UV HĐTS – Phó Trưởng ban Thường trực  BHD PT TW ,
Thượng tọa Thích Như Giải Trưởng ban HDPT tỉnh Quảng Nam cùng Chư tôn Giáo phẩm Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, các huyện thành phố trong tỉnh, Chư Thượng tọa, Đại đức Tăng, quý Ni trưởng, Ni sư Cố vấn Giáo hạnh các đơn vị GĐPT trong tỉnh.

Về phía Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Trung ương có Htr cấp Dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu – Phó BHD Phật tử TW GHPG VN – Trưởng ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Trung ương, quý anh chị Htr trong BHD Trung ương, các anh chị đại diện BHD GĐPT các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, TP Đà Nẳng, Quảng Nam, Bình Định, Gia Lai, KonTum, Đak Lak, Đắc Nông, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Thuận, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai,v..v….Một số đơn vị GĐPT các tỉnh thành vì bận công tác Phật sự không đến được nhưng cũng đã gửi lẵng hoa, quà chúc mừng, chia vui cùng GĐPT Quảng Ngãi.

Về phia chính quyền có Ông Nguyễn Thái Hiệp – Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Ông Trần Văn Thanh – Giám đốc Sở Nội vụ, Bà Nguyễn Thị Hoài Trung – Phó Trưởng ban Tôn giáo tỉnh, Bà Trần Thị Thanh Thúy – Phó Trưởng ban Dân tộc và Tôn giáo UBMTTQ VN tỉnh, Ông Đào Minh Thiện – Trưởng phòng PA 88 Công an tỉnh, Ông Trần Minh Hưng – Phó Công an thành phố Quảng Ngãi, Đại diện UBND thành phố Quảng Ngãi, phường Trần Phú, Phóng viên Đài PTTH tỉnh Quảng Ngãi và các Ban, Ngành hữu quan cùng tham dự.

Về tham dự buổi lễ có các vị trong Ban Bảo trợ GĐPT tỉnh, Ban Hộ tự các chùa có GĐPT đang sinh hoạt, các anh chị nguyên là Đoàn viên GĐPT qua các thời kỳ, đặc biệt có Htr cấp Tấn Tâm Hậu Nguyễn Văn Thuần nguyên là Trưởng BHD GĐPT Quảng Ngãi giai đoạn 1968 – 1975 đang sinh sống tại TP HCM, mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng  anh vẫn nhận lời mời về quê hương tham dự buổi lễ cùng anh em áo Lam Quảng Ngãi. Hiện diện trong buổi lễ còn có hơn 1.500 Huynh trưởng Đoàn sinh đang sinh hoạt tại 51 đơn vị GĐPT trong tỉnh.

Trước khi đi vào buổi lễ chính thức là một số tiết mục văn nghệ chào mừng khá hoành tráng được hầu hết đại biểu tham dự tán thưởng khen ngợi.

Nghi thức buổi lễ được điều hành khá trang nghiêm, long trọng tạo được dấu ấn tốt đẹp ngay từ đầu  đối với hội chúng.

Báo cáo tường trình 10 năm (giai đoạn 2005 – 2015) đã nêu tóm tắc, khái quát về mọi lĩnh vực như sinh hoạt tu học, công tác huấn luyện đội ngũ Huynh trưởng các cấp kế thừa, xét xếp cấp, hoạt động xã hội, hiến máu cứu người, bếp ăn từ thiện cho bệnh nhân nghèo, ủy lạo cứu trợ thiên tai bão lụt, nhân đạo từ thiện v.v…

Đạo từ của nhị vị Hòa thượng  lãnh đạo Ban Trị sự PG tỉnh cũng như Ban Hướng dấn Phật tử Trung ương đều nhấn mạnh  
“Trong suốt chặng đường 60 năm kể từ ngày thành lập, GĐPT Quảng Ngãi mặc dầu trải qua nhiều biến cố thịnh suy theo dòng chảy thăng trầm lịch sử đất nước, nhưng lòng tin chánh pháp vẫn không thay đổi, các anh chị Đoàn viên GĐPT vẫn vững tâm duy trì sinh hoạt tu học xuyên suốt qua các thời kỳ. Đây là một kỳ tích đáng được biểu dương khen ngợi. Có thể nói, các anh chị đã vận dụng tốt tinh thần  tam khế và chân lý Tùy duyên bất biến trong mọi thời, mọi lúc để có được kết quả như hôm nay”

Huynh trưởng cấp Dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu –  Trưởng ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Trung ương trong lời phát biểu đã tán dương công đức của GĐPT Quảng Ngãi trong chặng đường 60 năm hình thành và phát triển, một lòng một dạ luôn kiên định, sắt son với lý tưởng GĐPT, góp phần  giữ vững mạng mạch truyền thống của tổ chức áo Lam GĐPT Việt Nam. Với những  thành quả đã đạt được, BHD GĐPT Trung ương đã có quyết định tặng bằng khen “Tinh Tấn” cho GĐPT Quảng Ngãi.

Bà Nguyễn Thị Hoài Trung – Phó Trưởng ban Tôn giáo tỉnh có bài phát biểu ghi nhận và đánh giá cao tổ chức GĐPT tỉnh nhà đã có nhiều hoạt động tích cực trong công tác sinh hoạt tu học, hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện,  làm lợi cho  đạo, đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng xã hội, đặc biệt là công tác đào luyện nhân cách sống của con em tín đồ đạo Phật biết hướng thiện, tránh xa những thói hư tật xấu mà một bộ phận thanh thiếu niên trong xã hội đang bị sa ngã lôi kéo.

Buổi lễ khai mạc đã được khép lại trong niệm hoan hỷ phấn khởi,  tràn đầy hy vọng về một tương lai tươi sáng và phát triển của tổ chức GĐPT Quảng Ngãi.  

                                     
Hình ảnh  lễ khai mạc Lễ kỷ niệm 60 năm GĐPT Quảng Ngãi
 

 

 

           


 
Cung nghinh Chư Tôn Giáo phẩm chứng minh
 

 

  Đại biểu tham dự buổi lễ


 

         

 Htr Giác Chính – Chánh Thư ký BHD dẫn chương trình buổi lễ
 

 

 
               Các tiết mục văn nghệ chào mừng

 

 
Đại đức Thích Thông Huy – Chánh Thư ký BTS PG tỉnh công bố quyết định thành lập BTC Hội trại

 

  Hòa thượng Thích Trí Thắng – Phó Trưởng ban Thường trực BTS trao quyết định thành lập BTC Hội trại


   Htr cấp Dũng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo – Trưởng BTC đọc diễn văn khai mạc 


                  Dâng hoa chào mừng lễ kỷ niệm


              Đại biểu tặng hoa và quà tại buổi lễ


         Htr Tâm Tựu đọc báo cáo tường trình sinh hoạt tu học 10 năm 2005 – 2015


  Hòa thượng Thích Trừng Nghị – Trưởng ban HDPT đọc diễn từ tại buổi lễ 

 
   Bà Nguyễn Thị Hoài Trung – Phó Trưởng ban Tôn giáo tỉnh phát biểu tại buổi lễ


Htr cấp Dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu – Trưởng BHD Trung ương phát biểu tại buổi lễ


Đạo từ của Hòa thượng Thích Hạnh Lạc – Trưởng BTS PG tỉnh


Hòa thượng Thích Thiện Duyên – Trưởng ban HDPT TW ban Đạo từ


Biểu dương khen thưởng cho các đơn vị GĐPT xuất sắc giai đôạn 2005 – 2015


         Phát biểu cảm tạ của Ban tổ chức


Tiễn đưa Chư Tôn đức và quan khách hồi quy phương trượng

 
Tin bài: Tâm Thường          Hình ảnh: Đồng Thủ Đặng Văn Đô
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.