TT Huế: GĐPT Cự Lại long trọng tổ chức lễ kỷ niệm Chu niên lần thứ 55

Tham dự buổi lễ có ĐĐ Thích Phước Thông – chánh ban đại diện Phật giáo huyện Phú Vang, cùng quý Chư Tôn Đức Tăng Ni trong ban đại diện Phật giáo huyện Phú Vang và Chư Tôn Đức Tăng Ni xuất thân tu học từ địa phương. Về phía Phân ban hướng dẫn có anh Nguyên Chương – Phùng Hữu Huy phó trưởng Phân ban GĐPT Thừa Thiên Huế cùng quý anh chị nằm trong Phân ban hướng dẫn GĐPT Thừa Thiên Huế. Buổi lễ còn có sự tham dự của chính quyền địa phương xã Phú Hải. Ban hộ tự niệm Phật đường Cự Lại, quý bác đạo hữu, quý anh chị huynh trưởng, cựu huynh trưởng, đoàn sinh và cựu đoàn sinh cũng tề tựu đông đủ. Quý anh huynh trưởng của gia đình bạn và tất cả các em đoàn sinh cũng đã có mặt đông đủ trong ngày lễ trọng đại này.

Sau nghi thức của buổi lễ là bác Gia trưởng Nguyên Tấn – Nguyễn Ngọc Ánh đã đọc diễn văn chào mừng Chu niên lần thứ 55 GĐPT Cự Lại. Tiếp theo là nhận những lãng hoa chúc mừng từ Ban đại diện Phật giáo huyện Phú Vang, Phân ban GĐPT Thừa Thiên Huế, Ban điều hành GĐPT huyện Phú Vang, chính quyền địa phương, Chư Tăng Ni xuất thân tu học từ địa phương và các anh chị cựu huynh trưởng và huynh trưởng, cựu đoàn sinh hiện đang định cư ở nước ngoài. Buổi lễ còn nhận được lãng hoa chúc mừng của GĐPT Tịnh Nghiêm ở thành phố Quảng Ngãi…

Hằng năm cứ đến độ thu mãn đông sang mùa màng rộn rã, cũng bên cạnh đó Gia Trưởng, Huynh Trưởng và Đoàn Sinh GĐPT Cự Lại, tưởng nhớ đến ngày thành lập Kỷ niệm Chu Niên đến nay là lần thứ 55 năm, để ôn lại quá trình ngược dòng thời gian lịch sử, và hoàn thành một chặng đường sinh hoạt suốt Đệ Thập Ngũ – Ngũ Niên qua, là một thử thách lớn, nó đòi hỏi sự kiên nhẫn và thời gian để tìm kiếm, thu thập lại những hoạt động trải dài suốt thời gian tu hoc và sinh hoạt của gia đình, việc làm này giúp anh chị em có dịp kiểm điểm và đánh giá cả một quá trình, để trong tinh thần đó, đề ra một phương hướng Tu Học và Sinh Hoạt, hoạt động tích cực và hiệu quả hơn.

GĐPT Cự Lại được Giáo hội cho phép với danh từ Phật hoá theo văn thư số 149 ngày 04 tháng 9 năm 1957 phật lịch 2501. Dự sinh hoạt tiến triển đều đặn, và đã được Tỉnh Giáo Hội cho phép làm theo văn thư số 346 ngày 09 tháng 6 năm 1958 PL 2502, khi đã đầy đủ 4 đoàn, liền cử quý anh chị đi dự các trại như Ba La Vân, Hiền Độ và Bổ Túc Tử Dung. Sinh hoạt đúng theo nội quy của GĐPT nên đã được tỉnh Giáo Hội cho phép chính thức theo công văn số 181 ngày 17 tháng 12 năm 1959 nhằm ngày 18 tháng 11 Âm Lịch Phật Lịch 2503 năm đó Gia Trưởng GĐPT Cự Lại là Bác Nguyễn Đức Luân. Từ Phật Hoá đến nay hơn 55 năm đã trải qua biết bao nhiêu thăng trầm biến đổi của đất nước, GĐPT chúng tôi lúc chìm lúc nổi, bị chi phối rất nhiều với thời cuộc, có những anh chị đã ra đi không ngày trở lại, chúng tôi cố gắng gìn giữ và duy trì, chưa có lúc nào bị gián đoạn, cho đến hôm nay là Đệ Thập Ngũ – Ngũ Chu Niên GĐPT Cự Lại lần thứ 55 năm.

Bác gia trưởng Nguyên Tấn – Nguyễn Ngọc Ánh đọc diễn văn chào mừng.

Đông đủ các bác đạo hữu Phật tử tham gia buổi lễ.

Anh liên đoàn trưởng Nguyên Thanh – Nguyễn Duy Thiệp đọc bản tóm tắt tường trình sinh hoạt.

Đại diện Ban hộ tự niệm Phật đường Cự Lại phát biểu ý kiến.

Đại diện cho tất cả đoàn sinh, em Nguyễn Thị Ngân phát biểu cảm nghĩ của mình.

Phát biểu của phụ huynh đoàn sinh.

Các em oanh vũ nữ dâng hoa lên Chư Tôn Đức và quan khách.

Lãng hoa chúc mừng của Ban đại diện Phật giáo huyện Phú Vang.

Lãng hoa chúc mừng của chính quyền địa phương xã Phú Hải.

Lãng hoa chúc mừng của Phân ban hướng dẫn GĐPT Thừa Thiên Huế.

Lãng hoa chúc mừng của Ban điều hành GĐPT huyện Phú Vang.

Lãng hoa chúc mừng của Chư Tôn Đức Tăng Ni xuất thân tu học từ địa phương.

Lãng hoa chúc mừng của Ban hộ tự niệm Phật đường Cư Lại.

Lãng hoa chúc mừng của GĐPT Tịnh Nghiêm – Quảng Ngãi.

Lãng hoa chúc mừng của cựu đoàn sinh Lê Thị Muống ở Mỹ.

Lãng hoa chúc mừng của cựu Huynh trưởng Nguyễn Duy Việt ở Nhật Bản.

Lãng hoa chúc mừng của cựu Huynh trưởng Lê Thị Hạnh ở Úc.

Lãng hoa chúc mừng của cựu đoàn sinh Nguyễn Thị Nga ở Mỹ.

Phát biểu của Phân ban hướng dẫn GĐPT Thừa Thiên Huế.

Cảm tạ của Niệm Phật đường Cự Lại.

Đạo từ của Ban đại diện Phật giáo huyện Phú Vang.

Các anh chị cựu huynh trưởng và đoàn sinh cũng tham dự đông đủ.

Chư Tôn Đức và quý bác đang tham quan nơi trình bày sức sống.

Đặt vòng hoa tại nghĩa trang liệt sỹ.

Dâng hương tại phần mộ cố bác Gia trưởng.

Thổi nến mừng sinh nhật website GĐPT Cự Lại tròn 5 tuổi.

Cắt bánh mừng sinh nhật website GĐPT Cự Lại tròn 5 tuổi.

Hiện nay, GĐPT Cự Lại có 40 huynh trưởng, trong đó 4 huynh trưởng cấp Tín, 6 huynh trưởng cấp Tập, 8 huynh trưởng Sơ Cấp và 22 huynh trưởng Tập sự. Tổng số đoàn sinh 178, trong đó 17 đoàn sinh Thiếu nam, 32 đoàn sinh Thiếu nữ, 42 đoàn sinh oanh vũ Nam, 68 đoàn sinh oanh vũ Nữ và 19 đoàn sinh Lam non. Đoàn sinh Thanh nam có 47, trong đó 2 huynh trưởng nam, 3 huynh trưởng nữ, 7 Thanh nam và 35 Thanh nữ.

Từ năm 2008 đến nay, GĐPT Cự Lại đã nhận được 5 bằng khen Tinh Tấn do Phân ban hướng dẫn GĐPT Thừa Thiên Huế tặng, đây là một sự nỗ lực của tất cả huynh trưởng và đoàn sinh đã đoàn kết Tinh Tấn tu học, duy trì và phát triển để GĐPT Cự Lại tồn tại mãi về sau.

Nhân dịp này, Ban huynh trưởng cũng tất cả các em đoàn sinh cũng đã đến nghĩa trang liệt sỹ xã Phú Hải đặt vòng hoa và tưởng niệm các anh hùng đã có công bảo vệ tổ quốc, Ban huynh trưởng còn đến nhà bác cựu Gia trưởng Hồng Tiền – Nguyễn Đại Lưỡng để dâng hương và ra phần mộ để đặt lãng hoa nhằm tưởng nhớ công lao to lớn vì đã dày công xậy dựng GĐPT Cự Lại tồn tại cho đến ngày hôm nay. Chiều cùng ngày, Ban huynh trưởng cũng đã tổ chức sinh nhật website tròn 5 tuổi, đây là trang thông tin điện tử của GĐPT Cự Lại trên mạng internet hoạt động rất tốt trong thời gian qua. Buổi lễ Chu niên đã khép lại trong không khí ấm áp tình Lam.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.