TT.Huế: BHD Phân ban GĐPT Tỉnh TT.Huế tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho đoàn sinh ngành thiếu

Giai đoạn chuyển từ cấp 3 đến Đại học, Cao đẳng… là một giai đoạn vô cùng quan trọng bởi đây là thời gian mà các học sinh chọn trường mới – là con đường đi đến nghề nghiệp, quyết định tương lai. Nhận thấy tầm quan trọng của việc chọn ngành nghề cho bản thân sao cho phù hợp, BHD Phân ban GĐPT Tỉnh TTHuế đã tố chức tư vấn hướng nghiệp cho đoàn sinh ngành thiếu với chủ đề “ Hiểu rõ bản thân – Chọn đúng ngành nghề”
Tham dự và tư vấn tại chương trình có huynh trưởng Thiện Điều – Nguyễn Thắng Nhu, Trưởng BHD Phân ban GĐPT Thừa Thiên Huế; HTr Tâm Toại – Nguyễn Viết Kế, Phó trưởng BHD tỉnh, nguyên giáo viên Ngữ Văn trường THPT Đặng Huy Trứ; HTr Đặng Đức Tuệ, Giáo viên – Tổ trưởng Tổ Sinh vật trường THPT Nguyễn Huệ; về phía khách mời có các chuyên gia đến từ Đại học Huế: Tiến sĩ Lê Văn Tín, Trưởng Ban  đào tạo – ĐH Huế; Thạc sĩ Nguyễn Xuân Tùng,  Vp ĐH Huế; thầy Ngô Văn Phước, nguyên Hiệu phó trường THPT Chuyên Quốc Học, nguyên Hiệu trưởng trường Huế Star; Thầy giáo Vệ Văn Lẫm, Hiệu trưởng trường PTTH Huế Star; Bác sĩ Đặng Ngọc Thanh Thảo – Giám đốc Trung tâm Y tế học đường tỉnh Thừa Thiên Huế; Chị Nguyễn Thị Đoan Trang – Giám đốc DNTN Thêu may Đoan Trang – Tp.Huế và đông đảo đoàn sinh ngành Thiếu các GĐPT trên địa bàn Thành phố Huế và các GĐPT huyện/Thị lân cận.

Sau phần phát biểu khai mạc của Htr Tâm Toại – Nguyễn Viết Kế, thầy giáo Vệ Văn Lẫm – Hiệu trưởng trường PTTH Huế Star đã giới thiệu, chia sẽ “6 Kinh nghiệm chọn ngành thi, trường thi” đến các bạn đoàn sinh. Thầy giáo đã nhấn mạnh để chọn trường, chọn nghề cho tương lai, các bạn đoàn sinh nên tìm hiểu rõ trường – ngành đó như thế nào và thực sự các bạn có yêu thích và đáp ứng được nhu cầu của  trường – ngành mà mình chọn. Sự hứng thú của bản thân  đối với ngành nghề đã nhắm chọn là thật sự quan trọng, bởi nhờ vào tinh thần yêu thích ấy mà các bạn có nhiều hy vọng khơi dậy được các tiềm năng, khắc phục được các sở đoản của mình để thích ứng với nghề và để tiến bộ lâu dài. Hơn thế nữa, cần suy nghĩ về tỉ lệ chọi và sức học của bản thân cũng như điều kiện gia đình có thuận lợi để quyết định đăng kí dự thi vào trường. Những cách chọn nghề nguy hiểm như chọn nghề theo trào lưu, chọn trường – nghề mà không có mục đích cũng đã được nêu rõ trong chương trình để các bạn đoàn sinh không mắc phải.

Nhằm gửi đến những thông tin mới nhất về tuyển sinh Đại học 2014, TS Lê Văn Tín – Trưởng Ban Đào tạo Đại học Huế đã giới thiệu đến các bạn đoàn sinh ngành Thiếu GĐPT TT.Huế những nét mới trong kì tuyển sinh Đại học Huế năm 2014- 2015. Và để giúp các bạn biết cách chăm sóc bản thân trước khi bước vào các kì thi, khách mời của chương trình tư vấn hướng nghiệp – bác sĩ Đặng Ngọc Thanh Thảo (Giám đốc Trung tâm Y tế học đường) đã chia sẽ cách giữ gìn sức khỏe, chế độ ăn uống hợp lí trong kì thì Tốt nghiệp, Đại học. Đây thực sự là những thông tin bổ ích để giúp các bạn có một tinh thần minh mẫn, sức khỏe tốt để bước vào ngưỡng cửa tương lai.

Đến với chương trình hướng nghiệp của BHD, các bạn đoàn sinh ngành thiếu GĐPT TT.Huế đã được lắng nghe câu chuyện thực tế “Muôn nẻo vào đời – Đại học/Cao đẳng có phải là con đường duy nhất?” của Giám đốc DNTN Thêu may Đoan Trang – chị Nguyễn Thị Đoan Trang. Khách mời của chương trình đã chia sẽ câu chuyện của chính mình để giúp các bạn một lần nữa nhận rõ ước mơ của bản thân, thấy được khát vọng nghề nghiệp của mình mà chọn con đường đi đúng đắn. Câu hỏi Đại học/Cao đẳng có phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công là một câu hỏi mở và câu trả lời nằm chính trong suy nghĩ chính chắn của mỗi bạn đoàn sinh.
Những thắc mắc của các bạn đoàn sinh về định hướng, chọn trường, chọn ngành và tuyển sinh đã được ban tư vấn giải đáp một cách chặt chẽ, chân thành với mục đích giúp những chủ nhân tương lai của đất nước “hiểu rõ bản thân và chọn đúng ngành nghề” với 3 khía cạnh quan trọng là Ước mơ – Điều kiện – Sức khỏe.

Kết thúc chương trình, đại diện Ban tổ chức đã gửi lời cảm ơn sâu sắc và trao quà lưu niệm đến Ban tư vấn. Chương trình Tư vấn hướng nghiệp cho đoàn sinh ngành Thiếu GĐPT thực sự là một chương trình thiết thực, bổ ích và tràn đầy ý nghĩa. Hy vọng rằng chương trình sẽ còn được tiếp nối và nhân rộng trong những kì thi tuyển sinh tiếp theo.

Một số hình ảnh của buổi tư vấn:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.