Trại Họp Bạn Thiếu Nam GĐPT Đà Nẵng

Ngày 30/ 4 và 01/5 năm 2024, thay vì đến những nơi vui chơi, giải trí như những người khác thì hơn 200 con người trẻ tuổi, những thiếu nam Gia đình Phật tử Đà Nẵng lại chọn cho mình con đường đến cùng nhau để vui chơi, để sách tấn, để ôn luyện dưới những tán cây của một ngôi chùa nhằm nuôi dưỡng tình Lam, nuôi dưỡng tâm hồn hiến dâng, phụng sự cho Đạo pháp và Dân tộc.

Buổi sáng ngày 30/4 các trại sinh đã về dưới mái chùa Nam Hải, tại phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu thành phố Đà Nẵng để dự trại Họp bạn Thiếu Nam mang tên Tất Đạt Đa.
Lễ Khai mạc Trại có sự chứng minh của Thượng tọa Thích Pháp Châu, Phó ban Trị sự kiêm Trưởng ban hướng dẫn Phật tử GHPGVN Tp Đà Nẵng; Thượng tọa Thích Nhuận Hòa – Ủy viên thường trực Ban Trị sự, Phó Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN Tp Đà Nẵng, Trưởng Phân ban Cư sĩ Phật tử Tp Đà Nẵng; Đại đức Thích Huệ Tánh – Ủy viên Ban Trị sự GHPGVN Tp Đà Nẵng, Phó Trưởng ban Trị sự GHPGVN quận Liên Chiểu, Trú trì chùa Nam Hải; Đại đức Thích Chúc Trí – Phó trưởng Phân ban Cư sĩ Phật tử Tp Đà Nẵng, Tri sự chùa Linh Ứng Bãi Bụt.
Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Đạo Trần Văn Hồng, UV Thiếu Nam Phân ban GĐPT trung ương, Phó trưởng Phân ban GĐPT Đà Nẵng được Thường trực Phân Ban giao trách nhiệm Trại trưởng cùng 24 thành viên Ban Quản Trại.

Cái nắng nóng oi bức của khí trời không làm các em chùn bước, không ngăn được những tiếng hò reo hăng hái,  trong các cuộc tranh tài … Và cũng không ai ngờ những thiếu nam áo lam, những đứa con cưng của ba mẹ ở nhà lại có thể tự tay nấu nướng bày biện món ăn một cách điệu nghệ và ngon lành đến vậy. Không có nồi cơm nào sống, không có món ăn nào dở….Hai ngày một đêm và đêm là đêm lửa trại, là vui chơi dưới ánh lửa bập bùng, là ngồi bên nhau dâng lời ca nhắc nhớ một người tên Tất Đạt Đa đã dũng mãnh bỏ ngai vàng điện ngọc để dấn thân vào gió bụi mà tìm ra con đường đạo sáng ngời.

Không có gì đẹp hơn tuổi trẻ với lý tưởng dấn thân; không có gì đẹp hơn con đường Sen Trắng chắp cánh cho ước mơ Đạo pháp trường tồn, Dân tộc quang vinh.

2 ngày trại đã khép lại, và những hình ảnh này dành cho những ai đã sống trọn vẹn đầy tự hào trong tình Lam bất biến.

Khối Thông tin Truyền thông trại

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.