TP.HỒ CHÍ MINH TỔ CHỨC LỄ TỔNG KẾT CÔNG TÁC PHẬT SỰ NĂM 2016 & TRIỂN KHAI PHƯƠNG ÁN HOẠT ĐỘNG NĂM 2017.

 
BAN HƯỚNG DẪN

PHÂN BAN PHẬT TỬ TP.HỒ CHÍ MINH

TỔ CHỨC
LỄ TỔNG KẾT
CÔNG TÁC PHẬT SỰ
 NĂM 201
6

& TRIỂN KHAI PHƯƠNG ÁN HOẠT ĐỘNG NĂM 2017.

Vào lúc 14h00 ngày 18.12.2016, tại hội trường Chùa Phổ Quang q.Tân Bình – tp.Hồ chí Minh, BHD Phân Ban GĐPT tp.HCM đã tổ chức lễ Tổng kết công tác Phật sự năm 2016 và triển khai hoạt động năm 2017.

Hội nghị vinh dự đón tiếp Hòa Thượng Thích Chơn Không  Phó ban kiêm Chánh thư ký BHD PHẬT TỮ TW, Trưởng ban BHD Phật tử tp.HCM, Đại đức Thích An Đạt Thư ký BHD Phật tử tp.HCM , Đại đức Thích Minh Nhật Tri sự Chùa Phổ Quang, Đại đức Thích Phước Trí Phó thư ký BTS GHPGVN H.CỦ CHI, Ni sư Thích nữ  Như Giới trụ trì chùa Vạn Thiện  quang lâm chứng minh buổi lễ.

Về phân ban GĐPT Tp.HCM có sự hiện diện Huynh trưởng Cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu – Trưởng BHD Phân ban GĐPT Tp.HCM –  Huynh trưởng cấp Tấn Thị Bá Huỳnh Văn Tùng – Phó trưởng ban BHD thường trực phân ban GĐPT Tp.HCM – cùng các anh chị Ủy Viên BHD phân ban GĐPT Tp.HCM.

Quý đạo hữu Gia trưởng, Liên Đoàn trưởng và Huynh trưởng của các đơn vị GĐPT trực thuộc. 

Sau phần nghi thức niệm Hồng danh Phật cầu gia là đoàn dâng hoa do Huynh trưởng và các em đoàn sinh GĐPT  đã dâng những lẵng hoa tươi thắm lên Chư Tôn Đức và Đại biểu tham dự.

Phát biểu khai mạc Hội nghị Huynh trưởng Cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu – Trưởng BHD Phân ban GĐPT Tp.HCM nêu lên những thành tựu của GĐPT tp.HCM, theo anh dù bị đánh giá là một Phân ban về chất lượng và số lượng rất là khiêm tốn như trong các Phật sự của TW thì Tp.HCM luôn hổ trợ hoàn thành tốt các công tác. Anh cũng cám ơn BHD Phật tử, Ni sư Như Lợi trụ trì chùa Vạn thiện cùng Ban từ thiện XH chùa Vạn thiện đã hổ trợ cho các em GĐPT 40 chiếc xe đạp. Sau cùng anh cũng mong muốn được sự giúp đỡ của chư tôn đức cũng như quý Ban bảo trợ để công tác GĐPT tp.HCM hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong phần báo cáo công tác hoạt động đã qua, Huynh trưởng cấp Tấn Minh Thao Đặng Hữu Trí Chánh thư ký BHD phân ban GĐPT Tp.HCM đã nêu lên một số mặt công tác mà các đơn vị GĐPT trực thuộc hoàn thành tốt trong năm 2016.

Sau phần báo cáo hoạt động của BHD Phân ban, BTC đã cho Huynh trưởng góp ý các phần hoạt động, có 3 Huynh trưởng phát biểu tập trung các vấn đề về Hành chánh báo cáo, về sưu tầm các tài liệu sinh hoạt trên mạng Internet, về nghĩa vụ mà Huynh trưởng khi tham dự các khóa tu học sau khi kết khóa… do thời gian không có nên anh Trưởng phân ban đúc kết.

Đại đức Thích An Đạt Thư ký BHD Phật tử tp.HCM cũng đề nghị BHD Phân ban cần cầu thị lắng nghe ý kiến của các Huynh trưởng trực thuộc để đưa Hoạt động GĐPT tại Tp.HCM khởi sắc hơn.

Để khích lệ tinh thần sinh hoạt của các đơn vị đã có nhiều đóng góp cho GĐPT thành phố, BHD Phật tử đã trao Bằng Công đức cho đại diện các đơn vị xuât sắc.

Tiếp theo chương trình là BHD Phân ban GĐPT phát chứng chỉ trúng cách cho Huynh trưởng đã tham dự Trại Huấn luyện Vạn hạnh IV, Huyền Trang, A dục – Lộc Uyển TW 2016 tổ chức tại Thiền viện Phước Sơn – Đồng Nai. Cùng lúc cũng phát chứng chỉ cho các em đoàn sinh tham dự Trại Anoma – Ni Liên/ Tuyết sơn năm 2016 do các cụm tổ chức.

Hòa Thượng Thích Chơn Không  cùng với Ni sư Trụ trì chùa Vạn Thiện cùng trao quà tượng trưng 40 chiếc xe đạp cho Phân ban GĐPT. Anh Tâm Duệ cùng anh Minh Hạnh thay mặt BHD Phân ban tiếp nhận.

Trong phần ban đạo từ Hòa Thượng Thích Chơn Không  Phó ban kiêm Chánh thư ký BHD PHẬT TỮ TW, Trưởng ban BHD Phật tử tp.HCM đã đề nghị các đơn vị cần thống nhất các biểu mẫu báo cáo để khi thực hiện Bản báo cáo tổng hợp thì đẹp trang trọng hơn, người Huynh trưởng phải có phẩm hạnh tốt mới có thể đào tạo cho đàn em ngoài ra người làm công tá thư ký cần phải trẻ hóa và hiểu biết về vi tính. Các Huynh trưởng nên lấy những phát triển của công nghệ viễn thông như Email – Faibook … làm phương tiện cho các hoạt động của mình….

Sau lời đạo từ của Hòa thượng chứng minh thì BHD Phật tử cùng Phân ban GĐPT ra bên ngoài trao xe đạp cho các em GĐPT.

Buổi lễ Tổng kết công tác Phật sự bế mạc lúc 11h00 cùng ngày. ..

HÌNH ẢNH GHI NHẬN

CUNG ĐÓN CHƯ TÔN ĐỨC

5

QUANG CẢNH BUỔI HỌP

6

7

8

9

1a

DÂNG HOA

11

13

ANH TRƯỞNG BHD PHÂN BAN GĐPT TP.HCM PHÁT BIỂU KHAI MẠC

14

15

15a

16

ĐÓNG GÓP Ý KIẾN

19

HÒA THƯỢNG TRƯỞNG BAH HD PHẬT TỬ TRAO BẰNG CÔNG ĐỨC CHO CÁC ĐƠN VỊ XUẤT SẮC

19a

phát chửng chỉ trúng cách

19b

20a

21

22

23

NHẬN TƯỢNG TRƯNG 40 CHIẾC XE ĐẠP DO BHD PHẬT TỬ VÀ CHÙA VẠN THIỆN TRAO

25

HÒA THƯỢNG TRƯỞNG BAN HD PHẬT TỬ BAN ĐẠO TỪ

26

TRAO XE ĐẠP CHO CÁC EM GĐPT

27

28

30

31

29

Tin : Minh Hạnh

Ảnh : Nguyên Hữu

Nguồn: Khối Truyền thông GĐPT tp.HCM

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.