Tp.HCM: Tổ chức tưởng niệm Lễ tiểu tường Cố Huynh trưởng cấp Dũng Nguyên Hùng Võ Đình Cường – sáng lập viên GĐPT Việt Nam

Được sự bảo trợ của Tổ đình Vĩnh Nghiêm, phân ban GĐPT đã tổ chức hiến máu nhân đạo để thể hiện tinh thần từ bi cứu khổ của Phật giáo và hạnh nguyện góp phần hội nhập cộng đồng xã hội, cứu giúp các bệnh nhân của GĐPT. Số lượng người đủ tiêu chuẩn hiến máu gồm 105 người. Thành phần hiến máu chủ yếu là thành viên GĐPT và một số chư tôn đức Tăng, các cựu Huynh trưởng và cư sĩ có thiện cảm với GĐPT đã hỗ trợ một cách nồng nhiệt.

Do tiêu chuẩn của Hội Chữ Thập Đỏ đề ra chặt chẽ nên hàng trăm anh chị em Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT và người tham gia chưa đáp ứng đủ điều kiện để hiến máu, nhưng Ban Tổ Chức rất tán dương tinh thần từ bi cứu khổ của những Phật sự thiện chí này.

Đến chứng minh và tham dự Lễ tưởng niệm, hiến máu nhân đạo có Thượng tọa Thích Chơn Không – Chánh thư ký Ban Hướng dẫn Phật tử TW, Phó Trưởng ban thường trực Ban HDPT THPG Tp.HCM; Đại đức Thích Thanh Phong – Ủy viên Hội đồng Trị sự GHPGVN, Trụ trì Tổ đình Vĩnh Nghiêm và chư Tôn Đức Tăng trong Ban hướng dẫn Phật tử và Tổ đình Vĩnh Nghiêm. Về phía Phân ban hướng dẫn GĐPT Trung ương và Tp.HCM có huynh trưởng cấp Dũng Tâm Bửu – Tống Hồ Cầm, Huynh trưởng cấp Dũng Nhuận Pháp – Tôn Thất Liệu – Cố vấn GĐPT Việt Nam; Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ – Nguyễn Đức Châu – Phó thường trực Phân ban GĐPT Trung ương kiêm Trưởng ban HD GĐPT Tp.HCM, các Huynh trưởng trong Phân ban HD GĐPT Thành phố, Đoàn A Dật Đa và các cựu Huynh trưởng.

Ngoài hoạt động hiến máu nhân đạo, Phân ban HD GĐPT Tp.HCM đã tổ chức trao 20 phần quà của gia đình anh Võ Đình Cường trao tặng cho các em đoàn sinh xuất sắc và khó khăn. Phân ban HD GĐPT Tp.HCM còn phát chứng chỉ trúng cách cho các Huynh trưởng trúng cách trại huấn luyện Lộc Uyển và A Dục, các đoàn sinh trúng cách kỳ thi vượt bậc năm 2008.

Sau đây là một số hình ảnh của Lễ tưởng niệm, buổi hiến máu và lễ trao chứng chỉ.

Lễ cầu siêu

Thượng Tọa Thích Chơn Không và anh Tâm Bửu Tống Hồ Cầm chứng minh và tham dự buổi lễ

Huynh Trưởng và Đoàn sinh về tham dự lễ

Trao quà cho Đoàn sinh xuất sắc và khó khăn

Trao chứng chỉ chúng cách cho Trại sinh A Dục – Lộc Uyển

Chụp hình lưu niệm

Chờ đến lượt tham gia hiến máu



Khám sức khỏe

Đoàn sinh hiến máu đầu tiên

Đại Đức Thích Thanh Phong – Trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm tham gia hiến máu

Chuẩn bị điểm tâm cho những người tham gia hiến máu

Dùng điểm tâm sau khi hiến máu

Khu vực phát quà cho những người tham gia hiến máu

Chụp hình lưu niệm

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.