TP.HCM: Lễ hiệp kỵ Chư Thánh tử đạo, Huynh trưởng & đoàn sinh GĐPT quá cố

Ngoài ra còn có sự hiện diện của cư sĩ Tống Hồ Cầm – UV kiểm soát  HĐTS, cố vấn Phân ban Hướng dẫn GĐPT TƯ; Quý huynh trưởng cao niên, quý anh chị trong Phân ban Hướng dẫn GĐPT TP.HCM, thân nhân các Huynh trưởng – đoàn sinh quá vãng và đại diện 22 đơn vị GĐPT trong toàn thành phố…

Phát biểu tại lễ hiệp kỵ, Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ – Nguyễn Đức Châu, Trưởng Phân ban Hướng dẫn GĐPT TP.HCM đã ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của tổ chức GĐPTVN với những biến cố, thăng thầm. Qua đó, anh Trưởng Phân ban nhắc nhở về những cống hiến to lớn của các vị tiền bối hữu công, các anh chị Huynh trưởng và đoàn sinh quá cố vì sự tồn tại và lớn mạnh của tổ chức áo Lam trong suốt hành trình dài hơn nửa thế kỷ. Thời gian dẫu có trôi đi, không gian có biến đổi nhưng thế hệ GĐPTVN hôm nay và mai sau mãi mãi ghi nhận, nhớ ơn những hình ảnh thân thương đã dành trọn đời mình cho tổ chức và đàn em thân yêu. Đặc biệt, trong dịp này, toản thể các Huynh trưởng và Đoàn sinh tham dự cùng tưởng nhớ về cố Huynh trưởng cấp Dũng Nguyên Hùng – Võ Đình Cường, sáng lập viên, người anh cả của GĐPTVN.

Trong phút giây thiêng liêng và cảm động này, Cư sĩ Tống Hồ Cầm, TT. Thích Chơn Không đã ghi nhận, tán thán tấm lòng của các Huynh trưởng, Đoàn sinh hiện diện qua việc làm thiết thực này đồng thời nhắc nhở tất cả noi gương các thế hệ đi trước bằng sự tinh tấn tu học, rèn luyện và nhiệt tâm phụng sự tổ chức, giáo hội.

Ngay sau đó, toàn thể Chư tôn đức chứng minh, quý quan khách tham dự đã đồng tâm hiệp lực cầu nguyện vong linh các bậc tiền bối hữu công, chư Thánh tử đạo, các Huynh trưởng, Đoàn sinh quá cố thông qua khóa lễ cúng ngọ và tiến linh. Nhân lễ hiệp kỵ, Phân ban Hướng dẫn GĐPT TP.HCM đã thăm viếng mộ của nữ sinh Quách Thị Trang. Trước đó, vào ngày 13-12 cũng tại chùa Phổ Quang đã diễn ra lễ bạch Phật, khai kinh, thỉnh linh và lễ vía Đức Phật A Di Đà với sự tham dự của đông đảo của các Huynh trưởng, Đoàn sinh.



Đông đảo huynh trưởng, đoàn sinh tham dự lễ hiệp kỵ




Chư tôn đức, quý quan khách, thân nhân các Huynh trưởng, Đoàn sinh quá cố

Huynh
trưởng cấp Dũng Tâm Duệ – Nguyễn Đức Châu ôn lại những đóng góp của các
thế Huynh trưởng, Đoàn sinh cho sự lớn mạnh của GĐPTVN

Cư sĩ Tống Hồ Cầm phát biểu

TT. Thích Chơn Không ban đạo từ

Thế hệ huynh trưởng và đoàn sinh hôm nay luôn tưởng nhớ về người đi trước

Cung tiến chư  hương linh

Thành tâm cầu nguyện

 Viếng mộ nữ sinh Quách Thị Trang




Nhìn lại di ảnh của người chị hy sinh cho PGVN

 Chụp hình lưu niệm nhân lễ hiệp kỵ

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.