Thừa Thiên Huế: Lễ trao Giấy chứng nhận Trại Vạn Hạnh V và Chứng chỉ Huyền Trang XI

Chứng minh, tham dự buổi lễ có HT. Thích Huệ Phước, UV HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh TT.Huế; TT.Thích Thường Chiếu, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban HDPT GHPGVN tỉnh TT.Huế; TT.Thích Nguyên Thành, UV HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban GDPG GHPGVN tỉnh TT.Huế; ĐĐ.Thích Quang Tư, Chánh Thư ký kiêm Trưởng Ban TTTT GHPGVN tỉnh TT.Huế; chư Tôn đức Thường trực BTS GHPGVN tỉnh; chư Tôn đức Ban HDPT GHPGVN các huyện, thị xã; chư Tôn đức Tăng Ni ân sư, giáo thọ sư của GĐPT Tỉnh, quý anh chị Huynh trưởng trong Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT tỉnh cùng hơn 100 Huynh trưởng đã hoàn thành Trại Vạn Hạnh V và Trại Huyền Trang XI đến từ GĐPT các đơn vị trên toàn tỉnh.
Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Chánh Lê Quang Cự, Trưởng BHD Phân ban GĐPT tỉnh đã nêu rõ: “Giáo dục trong GĐPT là một pháp môn tu học, là một phương tiện để người Huynh trưởng có cơ hội tiếp cận, gần gũi với giáo lý Phật đà, để được huân tập, rèn luyện trở thành một Phật tử sống đúng Chánh đạo, có nền tảng đạo đức và nhân phẩm tốt đẹp, biết vận dụng khế lý, khế cơ trong cuộc sống, giữ gìn và hộ trì Tam bảo đem lại hạnh phúc cho tha nhân. Từ những yếu tố đó, công tác Tu học – Huấn luyện của người Huynh trưởng trong tổ chức GĐPT đã trở thành cốt lõi cho sự hưng thịnh và tồn vong của tổ chức trong lòng Giáo hội.” Với 65 khóa trại Huấn luyện Lộc Uyển, 39 khóa trại A Dục, 11 khóa trại Huyền Trang và 04 khóa trại Vạn Hạnh do Trung Ương tổ chức, đến nay đã có hàng ngàn Huynh trưởng tại TT-Huế trải qua các chương trình Tu học – Huấn luyện của các bậc học, các khoá trại Huấn luyện đào tạo người Huynh trưởng cốt cán chịu trách nhiệm cho sự thịnh suy của tổ chức từ cấp cơ sở đến trung ương với phương châm nêu cao tinh thần học và hành để xây dựng tổ chức ngày càng lớn mạnh hơn. Từ đó cho đến nay vị trí đó, vai trò đó vẫn không thay đổi, người Huynh trưởng GĐPT TT. Huế tự hào vì đã có những thành tích, cống hiến và tinh thần phục vụ tổ chức đúng với lý tưởng và sự kỳ vọng của các bậc tiền nhân. Với tất cả niềm tin đó, BHD Tỉnh kỳ vọng quý anh chị Huynh trưởng phát huy hơn nữa tinh thần cống hiến – phục vụ, một lòng vì sự nghiệp ngôi nhà Lam mà chung tay xây dựng.
Ban đạo từ tại buổi lễ, HT.Thích Huệ Phước, UV HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh TT.Huế đã tán thán sự hiện diện đông đủ của toàn thể Huynh trưởng, tuyên dương về những thành tựu mà Huynh trưởng GĐPT TT.Huế đã làm được trong khoá trại Vạn Hạnh V và Huyền Trang XI vừa qua. Hòa thượng đã nhắc nhở về lý tưởng cao cả của người Huynh trưởng trong tổ chức Gia đình Phật tử là sự học như thuyền đi trên dòng nước ngược, không tiến ắt phải lùi không cho phép chúng ta phải dừng lại, luôn luôn ý thức rằng mình là một thành viên trong tổ chức của Giáo hội, có trách nhiệm hướng dẫn giáo dục tiếp nối cho các thế hệ đàn em tại đơn vị. Huynh trưởng cần liên tục học hỏi và bồi dưỡng kiến thức, hun đúc tinh thần một cách sâu sắc và có trách nhiệm, để sẵn sàng đón đầu với một làn gió mới với sự hội nhập hiện nay. “Sen nó chỉ nở trên bùn, không nở ở nơi vàng bạc, kim cương, cũng không nở ở nơi địa vị danh vọng. Khi đã có hoa sen nở thì hương thơm đều toả ngát. Mong rằng mỗi người Huynh trưởng là một hoa sen toả ngát hương thơm cho đời” – Hòa Thượng ngỏ lời khuyến tấn đến toàn thể Huynh trưởng trong buổi lễ.
Cũng trong buổi lễ, để vinh danh Ngày Nhà giáo VN 20/11 và với truyền thông Tôn sư trọng đạo tốt đẹp của dân tộc, đại diện cho Huynh trưởng Trại Vạn Hạnh V và Trại Huyền Trang XI, HTr. Quảng Tâm – Tôn Thất Kỳ Văn đã dâng lời tri ân đến BTS GHPGVN Tỉnh, chư Tôn thiền đức tăng ni ân sư, giáo thọ sư cùng quý anh chị trong BHD Phân Ban GĐPT TT. Huế, Ban Quản Trại – Trại Vạn Hạnh V và Huyền Trang XI đã thương tưởng, dìu dắt và giáo dục cho rất nhiều thế hệ Htr. Tỉnh nhà. Với phương châm “Duy tuệ thị nghiệp” của người Phật tử, người Huynh trưởng luôn tâm niệm “Học tập suốt đời là sứ mạng của người Huynh trưởng chân chính”. Với trọng trách của người Huynh trưởng Vạn Hạnh và Huyền Trang đã trải qua nhiều năm rèn luyện và huân tu trong tổ chức GĐPT, tập thể Htr. Vạn Hạnh V và Huyền Trang XI sẽ luôn có gắng sống đúng với tâm nguyện nỗ lực phụng sự cho Giáo hội và tổ chức GĐPT trong bất cứ vai trò và hoàn cảnh nào để Đạo pháp được xương minh – Tổ chức trường tồn và phát triển cùng dân tộc. Dịp này BHD GĐPT Tỉnh cũng đã tuyên dương và khen thường HTr. cấp Tín Quảng Chính Nguyễn Mạnh Liêm (GĐPT Ba La Mật, Tp. Huế) với thành tích là thủ khoa toàn quốc của Trại Vạn Hạnh V- GĐPT VN.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.