THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHAI MẠC HỘI TRẠI DŨNG TRUYỀN THỐNG GĐPT

HỘI TRẠI DŨNG TRUYỀN THỐNG GĐPT

LỂ KHAI MẠC TRẠI KIỀN TRẮC VIII

Ngày 19/03/2016 tại Tổ Đình Bửu Quang – Quận Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh, GĐPT Thành Phố Hồ Chí Minh đã long trọng khai mạc trại Kiền Trắc VIII.

Đúng 13g00, ngày 19/03/2016, không khí trước giờ khai mạc càng trở nên háo hức và sôi động hơn với hội diễn lân sư rồng của do các đơn vị: GĐPT Đức Trí, GĐPT Phổ Hiền, GĐPT Giác Hạnh, GĐPT Huyền Trang và GĐPT Sen Hồng… biểu diễn góp vui. Từ bao đời, con lân và ông địa đã trở nên thân thuộc và gần gũi với nhiều người và được xem như là một điều may mắn trong các ngày lễ quan trọng. Hội diễn lân sư rồng do GĐPT thể hiện trước giờ khai mạc trại không những mang lại luồng sinh khí mới cho trại mà còn có ý nghĩa động viên các GĐPT luôn phải biết rèn luyện sức khỏe và gầy dựng phong trào để tổ chức GĐPT ngày càng lớn mạnh và phát triển hơn nữa đóng góp chung vào sự phát triển của Phật Giáo nước nhà.

Sau màn biểu diễn lân sư rồng, toàn bộ đoàn lân, rồng cùng ban quản trại đảnh lễ tác bạch cung thỉnh chư Tôn Giáo Phẩm Chứng Minh. Đúng 14g30, lễ khai mạc trại Kiền Trắc VIII được bắt đầu với sự chứng minh của:

Chư Tôn Đức:

–         HT Thích Chơn Không: Phó ban kiêm Chánh Thư ký BHDPT TƯ, Q. Trưởng BHDPT TP.HCM

–         HT Thích Nhựt Giác: UVTT HĐTS GHPGVN TP.HCM, Trưởng BTS GHPGVN Q. Thủ Đức

–         TT Thích Giác Khai: PHó BTS GHPGVN Q. Thủ đức

–         ĐĐ Thích Phước Định: đãi lao cho TT Thích Thiện Minh trụ trì tổ đình Bửu Quang (Q. Thủ đức)

–         Ni sư Thích Nữ Như Lợi: Phó BHDPT TP.HCM, trụ trì chùa Vạn Thiện

–         Sư cô Quang Hạnh: trụ xứ tổ đình Bửu Quang

 

Gia Đình Phật Tử:

–         Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu: Phó TT BHD PB GĐPT TƯ, Trưởng BHD PB GĐPT TP.HCM

–         Huynh trưởng cấp Tấn Tịnh Uyển Nguyễn Thị Oanh: Phó BHD PB GĐPT TƯ, Đoàn trưởng Đoàn cấp Tấn GĐPT TP.HCM.

–         Huynh trưởng cấp Tấn Tịnh Phúc Lê Thị Tịnh: Phó BHD PB GĐPT TP.HCM

Khách mời:

–         Đạo hữu Thiện Linh Nguyễn Văn Nữu: đại diện đoàn A Dật Đa (tổ đình Vĩnh Nghiêm)

Các Huynh trưởng Ban viên BHD Pb GĐPT tp.HCM – GT, LĐT các đơn vị.

Chính Quyền:

–         Ông Nguyễn Văn Trung: đại diện Ban Tôn Giáo TP.HCM

–         Bà Hồ Thị Hương: Phó Chủ tịch UBMTTQ Q. TĐ

–         Ông Nguyễn Sơn Huệ: Phó phòng Nội vụ Q.TĐ

BTC – BQT TRẠI KIỀN TRẮC VIII:

–         Huynh trưởng cấp Tấn Thị Cư Nguyễn Thanh Minh Phó BHD PB GĐPT TP.HCM – Trưởng Ban Tổ chức Trại.

–         Huynh trưởng cấp Tấn Minh Hạnh Huỳnh Văn Long UV Thanh Nam  BHD PB GĐPT TP.HCM – Phó Ban TC kiêm Trại Trưởng trại Kiền Trắc VIII.

Cùng Huynh trưởng BQT và trân 200 trại sinh tham dự trại

Trong khung cảnh trang nghiêm và pháp lạc của Tổ Đình Bửu Quang hơn 200 trại sinh và huynh trưởng gồm 22 đơn vị gồm các đơn vị : Vĩnh Nghiêm, Xá Lợi; Giác Hạnh; Giác Ngạn, Linh Sơn 1, Giác Nguyên Q.4, Đức Trí, Huyền Trang, Bát Nhã , Ngọc Thành, Tâm Minh, Kỳ Quang, Linh Sơn HM, Vĩnh Phước, Linh Thái, Phổ Hiền, Long Hưng, Phước Thạnh, Thiện Hoa 1, Lan Nhã, Phổ Quang và Đội Sen Hồng tham dự trại Kiền Trắc VIII – 2016 mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng trong ngày kỷ niệm Thái Tử Tất Đạt Đa xuất gia tìm đường giải thoát khổ đau cho chúng sanh.

Sau phần nghi thức Niệm Phật cầu gia bị, Nghi Thức GĐPT cùng Phút tưởng niệm xong – Huynh trưởng Cấp Tấn Chơn Thật Đỗ Xuân Hòa Ủy viên Nội vụ thay mặt BHD tuyên đọc quyết định thành phần Ban Quản trại. Huynh trưởng cấp dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu trưởng BHD Pb GĐPT tp.HCM đã trao QĐ cho Trại phó Huynh trưởng Cấp Tấn Tâm Tưởng Đỗ Tâm Niệm và trao còi lệnh cho Trại trưởng Huynh trưởng Cấp Tấn Minh Hạnh Huỳnh Văn Long. Trong phần phát biểu khai mạc trại anh Trại trưởng đã nêu bật ý nghĩa của ngày Xuất gia mà Thái tử Tất Đạt Đa đã thực hiện là
“thể hiện ý chí lìa bỏ những vui thú đời thường với ý nguyện cao cả tìm chân lý cho cuộc sống.
Thể hiện tinh thần Dũng trong tổ chức GĐPT từ trên 60 năm qua nhiều anh chị Huynh trưởng – Đoàn sinh GĐPT đã dấn thân hy sinh vì tổ chức, những tấm gương của nhiều Huynh trưởng đoàn sinh được phong là Thánh tử đạo bởi đã dũng mãnh hy sinh vì Đạo pháp dân 
tộc .Có những Huynh trưởng là nhân sĩ trí thức Phật giáo là thành viên HĐTS GHPGVN qua nhiều nhiệm kỳ cống hiến sức lực cho Đời cho Đạo như anh Võ Đình Cường – anh Tống Hồ Cầm”
trong phần nhắn nhủ với Huynh trưởng – Đoàn sinh trại sinh dự trại anh Trại trưởng đã nói

Hãy biến chất Dũng của mình thành hành động là phương tiện để đưa tâm hồn ta được thăng hoa, hướng thượng. Cần nêu cao ý thức ,  làm tốt bổn phận của mình là người con hiếu, là anh là em ngoan hiền là học sinh mẫu mực  là công dân tốt cho tương lai của đất nước ,  nhất là khi ta đã dấn thân , tự nguyện đứng vào hàng ngũ đoàn viên GĐPT,  để khỏi phụ lòng tin cậy của chư vị tôn đức,  cùng những ước mong của những anh, chị đi trước và kỳ vọng của tổ chức”

Sau khi tuyên bố Khai mạc trại, nghi thức trao còi lệnh cho Đời sống trại được tiến hành. Huynh trưởng Cấp Tấn Minh Hạnh Huỳnh Văn Long trại trưởng đã trao còi lệnh cho Huynh trưởng Cấp Tín Tâm Dũng Nguyễn Hữu Tiến trưởng khối ĐST. Nhận nhiệm vụ anh Trưởng khối ĐST đã tuyên hứa sẽ hoàn thành nhiệm vụ.

Liên tục nghi thức rước đuốc Dũng do Huynh trưởng Cấp Tấn Tâm Tưởng Đỗ tâm Niệm hướng dẫn cho đội của GĐPT Phổ Hiền lên trao lại cúp và đuốc Dũng đã nhận được ở kỳ trại Kiền Trắc lần VII cho Ban Quản Trại. Sau khi nhận lại đuốc Dũng từ GĐPT Phổ Hiền trả lại, anh Trại trưởng trao lại cho Hòa Thượng Thích Chân Không từ trên đài đuốc châm đuốc Dũng lên đài lửa cùng lúc tiếng còi lệnh và trại ca được vang lên để bắt đầu cho một kỳ trại đầy tinh thần “Dũng” và “ Lục Hòa”.

Một nét rất riêng của GĐPT Tp.Hồ Chí Minh nói riêng và GĐPT Việt Nam nói chung là ở kỳ trại Kiền Trắc lần VIII này có diễn ra một chương trình rất đặc biệt gây nhiều bất ngờ đến cả Ban Giáo Phẩm chứng minh, khách mời, cũng như toàn thể trại sinh trại Kiền Trắc VIII – Lễ tôn vinh tinh thần “Dũng” cho người xứng đáng nhất trong PB GĐPT TP.HCM. Lễ tôn vinh này nhằm ghi nhận sự đóng góp lớn lao hết mình vì tổ chức GĐPT cũng như trong GHPG Việt Nam, và không ai khác người được vinh dự đón nhận sự vinh danh này là Huynh Trưởng Cấp Dũng – Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu. Huynh Trưởng Cấp Tấn Minh Hạnh Huỳnh Văn Long trại trưởng đã nói :” Hôm nay tại tp.HCM chúng ta Trại Kiền Trắc VIII nhân ngày Dũng truyền thống được tổ chức,  cũng chính tại nơi đây tp.HCM nhiều nhân tố Dũng thật đẹp làm rạng ngời cho tổ chức, tuyên dương một người nào trong ngày Dũng thật rất khó bởi mỗi người có một chất Dũng khác nhau, nhưng tại tp.HCM nầy chúng ta vinh dự tìm được một người đặc biệt để có thể làm gương sáng cho chúng ta noi theo. Ở đây chúng ta muốn nhắc đến một người anh tuổi già không làm anh mệt mỏi, bịnh đau không làm chùn chân anh,  bao nhiêu lần mổ xẽ không làm anh thối chí, một người có lần cũng từng trốn bệnh viện để về cùng xông pha trại mạc với chúng ta. Chúng em toàn thể Trại Kiền trắc VIII đang nhắc tới anh, Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu, anh xứng danh với cấp Dũng mà tổ chức đã trao cho anh và hôm nay chúng em muốn làm một việc, một việc mà có thể trong tiền lệ của Trại Dũng chưa ai làm đó là: Nhân ngày Trại Kiền Trắc VIII xin được vinh danh anh và trao tặng  anh chữ DŨNG, chữ Dũng của ngày Dũng Truyền thống GĐPT. Mong rằng với món quà mang ý nghĩa tinh thần tuyệt đối này sẽ là động lực để anh vượt qua bao nỗi đau thân bệnh.” Từng tràng pháo tay dòn giã vang lên cùng lúc anh Trại Trưởng cùng anh Trưởng ban TC trại đã trao Khánh vàng chữ “ Dũng” nhằm vinh danh những đóng góp lớn lao mà anh Tâm Duệ đã làm cho tổ chức và Giáo Hội. Tiếng vỗ tay kéo dài không ngừng của toàn thể những người góp mặt trong buổi lễ khai mạc càng làm cho buổi lễ tôn vinh tinh thần Dũng và buổi lễ khai mạc càng trở nên thành công hơn và hoan hỷ hơn.

Trong phần phát biểu nhắn nhủ Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu bày tỏ:”Tôi rất xúc động khi được toàn trại cùng tập thể ghi nhận công sức mình và vinh danh tôi nhưng đây là hạnh nguyện của một người Phật tử của một Huynh trưởng đã từng phát nguyện :Một ngày làm Huynh trưởng thì suốt đời phụng sự. Cùng lúc anh cũng nhắn nhủ các Huynh trưởng – đoàn sinh tham gia trại cố gắng để trưởng thành hơn”

Trong lời Đạo từ Hòa thượng Trưởng ban Trị Sự GHPGVN/Quận Thủ Đức đã nêu bật quá trình sinh hoạt của GĐPT đã làm nhiều việc tốt cho xã hội cho Đạo pháp.

Hòa Thượng Thích Chân Không Quyền Trưởng ban HD phật tử GHPGVN/TP.HCM đã tuyên dương ghi nhận sự trưởng thành của GĐPT cùng với lời dạy: “ Chúng ta là GĐPT và đang chảy trong mình cùng dòng máu lam, vì vậy chúng ta phải thương yêu nhau, bảo vệ nhau , phải luôn là một người Phật Tử Chân Chánh để góp phần phụng sự đạo pháp nước nhà, gầy dựng GĐPT ngày càng vững mạnh hơn nữa”

Sau những lời nhắn nhủ của Chư Tôn Đức Tăng chương trình khai mạc trại được kết thúc trong niềm vui và tràn đầy tinh thần Dũng của tất cả các trại sinh.

Tin: Nhuận Trí Nghĩa

Ảnh: Vân Anh – Ngọc Bảo – Trần Văn – Diệu Tâm Thảo

 MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI NHẬN ĐƯỢC:

CỔNG TRẠI

CUNG NGHINH CHƯ TÔN D8ỨC VÀ QUAN KHÁCH



 

NGHI THỨC GĐPT: NIỆM HỒNG DANH PHẬT – CỬ BÀI SEN TRẮNG

ĐỌC QUYẾT ĐỊNH CÔNG CỬ THÀNH PHẦN BAN QUẢN TRẠI

TRAO CÒI LỆNH CHO TRẠI TRƯỞNG

TRAO QUYẾT ĐỊNH BQT CHO TRẠI PHÓ

ANH TRƯỞNG BAN PHÁT BIỂU KHI TRAO CÒI LỆNH CHO TRẠI TRƯỞNG

Htrg. CẤP TẤN MINH HẠNH HUỲNH VĂN LONG

TRẠI TRƯỞNG TRẠI KIỀN TRẮC VIII TUYÊN BỐ KHAI MẠC 

TRẠI TRƯỞNG TRAO CÒI LỆNH CHO ĐỜI SỐNG TRAI

NGHI THỨC RƯỚC ĐUỐC DŨNG TRUYỀN THỐNG

CỬ TRẠI CA

ÔNG NGUYỄN VĂN TRUNG CHUYÊN VIÊN BAN TÔN GIÁO TP.HCM CHÚC MỪNG VÀ TẶNG QUÀ CHO TRẠI

GẮN PHÙ HIỆU TRẠI – TRAO QUÀ TẶNG CHO CHƯ TÔN ĐỨC VÀ QUAN KHÁCH

TẶNG QUÀ CHO HÒA THƯỢNG Q.TRƯỞNG BAN HDPT BTS GHPGVN/TP.HCM

GẮN PHÙ HIỆU CHO HT TRƯỞNG BAN TRỊ SỰ GHPGVN/Q.THỦ ĐỨC

GẮN PHÙ HIỆU TRẠI CHO QUAN KHÁCH

TRẠI TRƯỞNG TRẠI KIỀN TRẮC TUYÊN DƯƠNG DŨNG

CHO HUYNH TRƯỞNG CẤP DŨNG TÂM DUỆ NGUYỄN ĐỨC CHÂU TRƯỞNG BAN HD PHẬN BAN GĐPT TP.HCM

PHÁT BIỂU CỦA ANH TRƯỞNG BHD PHÂN BAN GĐPT TP.HCM

ĐẠO TỪ CỦA HÒA THƯỢNG THÍCH CHƠN KHÔNG  Q.TRƯỞNG BAN HDPT BTS GHPRCN/TP.HCM

LƯU NIỆM TOÀN TRẠI

Tin: Nhuận trí nghĩa

Hình ảnh: Vân Anh – Ngọc Bảo – Trần Văn – Diệu Tâm Thảo

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.