Tây Ninh: các hoạt động từ thiện cuối năm

 
Ngày 30/01/2010, Ni sư Thích nữ Như Lợi đã hướng dẫn Ban Từ thiện chùa Vạn Thiện – Q.5, TP.HCM đến chùa Thanh Lâm – Thị trấn Gò Dầu, tỉnh Tây trao 55 phần quà tết cho đồng bào Phật tử nghèo.
 

KD (4).JPG
 

Ngoài ra Ni sư thay mặt cho Ni sư Tâm Hòa và nhóm thiện nguyện Philadelphia – Mỹ trao 3 xe lăn cho cụ bà Nguyễn Thị Lớn, Vòng Tai Muối và anh Phạm Ngọc Hùng. Thay mặt cho đồng bào Phật tử nghèo địa Phương, ĐĐ. Thích Huệ Trí – Trụ trì chùa Thanh Lâm, ông Nguyễn Chín Sớm – Đại diện Đảng ủy, Ủy ban Nhân dân địa phương đã cám ơn đoàn.
 
KD (1).JPG
 
KD (2).JPG
 
KD (3).JPG
 
KD (5).JPG
 
Cùng ngày, đoàn đã đến chùa Sát Rát – ấp Bến Cừ, xã Ninh Điền, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh phát 115 phần quà cho đồng bào Phật tử nghèo, đa số là đồng bào Phật tử người Khmer. Đoàn cũng trao 2 chiếc xe lăn hai cụ bà lớn tuổi, tàn tật của địa phương.
 
Vào ngày 07/02/2010, Ban Huynh trưởng và các mạnh thường quân Gia đình Phật tử Vĩnh Nghiêm gồm có: Huynh trưởng Tịnh Uyển Nguyễn Thị Oanh, Huynh trưởng Tuệ Trí Lê Xuân Kiều, Huynh trưởng Diệu Mỹ Triệu Thị Vân, Huynh trưởng Nghiêm Thành Vũ Ngọc Quỳnh Như và đại diện Mạnh thường quân: chị Dương Tú Lệ đã đến Tây Ninh tặng quà tết cho các đơn vị Gia đình Phật tử mới thành lập vào năm 2009.
Tại Chùa Thanh Lâm Huyện Gò Dầu, đoàn đã tặng 77 phần quà tết mỗi phần quà trị giá 40.000 đồng, 100 bộ quần áo mới cho các em Đoàn sinh GĐPT Trí Minh, Huyện Gò Dầu, và đến Văn Phòng BTS Tỉnh Hội Tây Ninh tặng 63 quà tết trị giá 12.000.000 cho GĐPT Hiệp Phước. Chị Tịnh Uyển thay mặt PBHD/ GĐPT/TW đã sách tấn Ban Huynh Trưởng hai đơn vị và các đoàn sinh.
 
Trong năm 2008 được sự hỗ trợ của PBHD/GĐPT/TW, Ban Huynh trưởng Tỉnh Tây Ninh đã được cử tham dự trại huấn luyện Huynh trưởng Huyền Trang Khu vực II. Đây là một thuận duyên rất lớn, giúp cho Gia đình Phật tử Tỉnh Tây Ninh phát triển với 2 đơn vị được thành lập năm 2009. Theo kế hoạch năm 2010, sẽ phát triển thêm 4 đơn vị mới vì trong 34 năm qua, Gia đình Phật tử Tỉnh Tây Ninh rất thiếu Huynh trưởng cầm đoàn.
Hiện nay nhờ sự hổ trợ của các đơn vị Gia đình Phật tử của Tp. Hồ Chí Minh như: GĐPT Vĩnh Nghiêm, GĐPT Phổ Hiền, GĐPT Xá Lợi, GĐPT Giác Ngạn, hỗ trợ tịnh tài, tịnh vật và các Huynh Trưởng có tinh thần dấn thân đã về Tây Ninh hỗ trợ cầm đoàn.
Buổi chiều cùng ngày, Gia đình Phật tử Trí Minh đã tổ chức đêm lửa trại tất niên. Tham dự đêm lửa trại, có phụ huynh các đoàn sinh cùng tham gia, đã tạo được sự gắn kết giữa phụ huynh và BHT.
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.