Tấm lòng thiện nguyện của chim Oanh Vũ HOA BAN MAI

Hơn 30 ngày bùng phát dịch Covid 19 đã gây ra bao nhiêu khó khăn cho chính quyền và nhân dân Tp Đà Nẵng. Đã qua 2 lần 14 ngày cách ly xã hội để phòng chống dịch. Chứng kiến Ba Mẹ cùng các cô chú trong đội TNV máu sống GĐPT Đà Nẵng tham gia chung tay cùng xã hội phòng chống đại dịch, chia sẻ cùng những hoàn cảnh khó khăn. Cô ca sĩ nhí Ban Mai (tên thật Nguyễn Thái Minh Phương – Học sinh lớp 5/3 trường TH Trần Nhân Tông- Đoàn sinh Oanh vũ nữ GĐPT Viên Quang, Tp Đà Nẵng) đã có những mong ước được chia sẻ với những mảnh đời khó khăn trong khả năng của mình.

Ngay từ những ngày đầu dịch bùng phát, bé Ban Mai đã gửi ủng hộ Đội TNV máu sống GĐPT Đà Nẵng 300.000₫ từ số tiền tiết kiệm của em để các cô chú ủng hộ tuyến đầu chống dịch. Ban Mai cũng đã tự tay vẽ tấm tranh gửi cho các Y Bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng để tiếp thêm sức mạnh cho các Y Bác sĩ trong cuộc chiến chống giặc dịch. 

Không dừng ở đó, em xin phép Ba Mẹ được sử dụng số tiền thưởng ít ỏi của bản thân để mua 10 thùng mì tôm và xin thêm từ cô bạn của Mẹ 100 kg gạo để có đủ 10 suất quà, nhờ Ba Mẹ tìm địa chỉ những hoàn cảnh khó khăn để trao tặng.
Chiều hôm nay 26/8/2020, bé Ban Mai đã được Ba Mẹ và các cô chú đội TNV máu sống GĐPT Đà Nẵng chở đến trao tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn. Cảm giác khi bản thân tự làm được một việc có ích dù nhỏ nhoi cũng đủ để tâm hồn trẻ thơ của Ban Mai thấy vui sướng.
Đi cùng cô bé suốt chặng đường trao quà, người viết cảm nhận được điều đó qua ánh mắt, hành động và cử chỉ của cô bé lớp 5.

Làm điều thiện đã là tốt nhưng lan toả được điều thiện đến nhiều người sẽ tốt hơn. Mong rằng hành động của bé Ban Mai sẽ là động lực để tiếp thêm động lực cho những nhà hảo tâm chia sẻ cùng cộng đồng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

NGUYÊN HÀ
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.