Sinh hoạt GĐPT đầu năm Tân Mão

* Quảng Nam:
 
Sáng thứ Bảy ngày 12-02-2011,(nhằm ngày mồng 10 tháng Giêng Tân mão) tại chùa Đạo NguyênTam Kỳ, BHD Phân ban GĐPT Quảng Năm đã họp phiên đầu năm hơn 30 thành viên thamdự. Phiên họp đã thông qua kế hoạch sinh hoạt năm 2011 như: Tổng kết năm 2010 và thông qua Phương hướng năm 2011. Tổ chức lễ phát chứng chỉ Vạn hạnh III. Ra mắt ban bảo Trợ GĐPT Tỉnh Quảng Nam, Tổ chức Trại HL cấp II Huyền Trang, chuẩn bị các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập GĐPT, đặc biệt hơn là phát động đóng góp xây dựng Văn phòng GĐPT Quảng Nam tại chùa Đạo Nguyên Tam Kỳ.
Và sáng Chủ nhật ngày 13-2-2011 (11 tháng Giêng Tân Mão) các Huyện, Thành phố: Hội An, Tam Kỳ, Núi Thành và Điện Bàn tỉnh Quảng Nam đã tổ chức sinh hoạt đầu năm. BHD Phân ban Tỉnh đã cử phái đoàn đến thăm viếng và chúc Tết. Tại TP Hội An và Huyện Điện Bàn phái đoàn gồm có Huynh trưởng Phạm Tấn Xu – Trưởng Phân ban, Huynh trưởng Trần Văn Tuyến – Phó Ban Điều hành cùng các Huynh trưởng Dương Trương Cờ, Hà Hương, Nguyễn Phước Hùng và các Huynh trưởng Ủy viên Phân ban tại địa phương. Tại Tam kỳ và Núi Thành có Huynh trưởng Hoàng Trọng Xoa làm trưởng đoàn và các Huynh trưởng Võ Văn Tiếp, Trịnh Thị Thu Thủy, Đoàn Nhược Thạnh cùng với các Ủy viên Phân ban tại địa phương.
 
Tại Huyện Điện Bàn trong buổi họp mặt đầu xuân đã tổ chức phát chứng chỉ cho Huynh trưởng đã hoàn thành xong các bậc Kiên, Trì với gần 150 Huynh trưởng tham dự. Tại Hội An chương trình sinh hoạt đầu xuân rất sinh động bằng hình thức lô-tô vui Xuân với gần 300 Huynh trưởng và Đoàn sinh các cấp tham dự. Đặt biệt chùa Phước An tại phường Cửa Đại, nơi đăng cai tổ chức, Ban Hộ tự đã hỗ trợ ăn trưa cho toàn thể Đoàn viên có mặt.
 
Anh Tâm Thượng PhạmTấn Xu đã phát biểu tán dương các hoạt động đầu xuân của 2 đơn vị Hội An và Điện Bàn, đồng thời kêu gọi các Huynh trưởng, Đoàn sinh tinh tấn hơn nữa để hoàn thành các Phật sự trong năm 2011 nhất là tham gia đóng góp xây dựng Văn phòng của GĐPT Quảng Nam.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

* Huế:
 
Sáng mùng 1 Tết, GĐPT Tịnh Bình đã tổ chức họp mặt chúc Tết đầu năm với sự tham dự của Huynh trưởng và Đoàn sinh trong Gia đình. Đặc biệt Huynh trưởng cấp Dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu – Trưởng PBHD GĐPT Thừa Thiên Huế đã đến chúc Tết anh chị em Đoàn viên GĐPT Tịnh Bình và lì xì đầu năm. GĐPT Tịnh Bình cũng tổ chức chương trình xổ số vui xuân tạo không khí vui tươi trong dịp xuân mới.
 
 
 
* Lâm Đồng:
 
Để tạo không khí vui tươi phấn khởi cho các em thiếu nhi cũng như mọi người trong ngày tết nguyên đán năm Tân Mão, dưới sự chỉ đạo của Hòa thượng Viện chủ Tổ đình Sắc tứ Giác Nguyên, D’ran – Đơn Dương – Lâm Đồng; GĐPT Giác Nguyên đã tổ chức xe hoa rước Phật Di Lặc trong không khí vui tươi của những ngày đầu năm mới cùng với sự xuất hiện của ba ông PHÚC – LỘC – THỌ và  đoàn lân càng làm cho không khí ngày tết thêm phần rộn ràng trên khắp phố phường .Đoàn đã đến chúc tết từng nhà Phật tử và các chùa trong và ngoài huyện. Ngoài ra GĐPT Giác Nguyên còn tổ chức ‘”Cây mùa Xuân”‘ để các em nhỏ lên chùa hái lộc đầu năm mới.
 
 
 
 
 
 
 
 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.