Quảng Trị: Phân ban GĐPT huyện Gio Linh Khai mạc Liên trại Huấn luyện Anôma – Ni Liên và Tuyết Sơn

   Thực hiện đề án Phật sự của BHD Phân ban GĐPT tỉnh Quảng Trị và chương trình hoạt động Phật sự của Phân ban GĐPT huyện Gio Linh năm 2024, vào lúc 16h00, ngày 01/6/2024 (25/4 Giap Thìn), tại chùa Linh Hải, xã Linh Hải, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, Phân ban GĐPT huyện Gio Linh tổ chức lễ Khai mạc Liên trại huấn luyện Anoma – Niliên và Tuyết Sơn.

Quang lâm chứng minh buổi lễ có ĐĐ thích Nguyên Chính, UVTT BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị – Phó trưởng BTS kiêm Trưởng ban Hướng Dẫn Phật tử GHPGVN huyện Gio Linh; Sư cô Thích Nữ Thoại Huyền, Phó Trưởng ban Hướng Dẫn phật tử GHPGVN huyện Gio Linh cùng Quý đạo hữu Ban Hộ tự các chùa, Niệm Phật đường trong huyện, Ban Bảo trợ GĐPT huyện tham dự buổi lễ đông đủ.

Thân lâm tham dự và chủ tọa Lễ Khai mạc có HTr Cấp Tấn Tâm Ninh Hoàng Công Hiền, Phó Trưởng BHD Phân ban GĐPT tỉnh Quảng Trị; HTr Cấp Tấn Tâm Bằng Hoàng Văn Thiện,  Ủy viên BHD Phân ban GĐPT Tỉnh – Trưởng Phân ban GĐPT huyện Gio Linh; HTr cấp Tín Không Qúy Nguyễn Phú,  UV Nam  Oanh Vũ Phân ban GĐPT  Tỉnh. cùng Quý Huynh trưởng thành viên Phân ban GĐPT huyện Gio Linh, Ban Điều hành các vùng trong huyện; cùng toàn thể Quý Huynh trưởng thành viên Ban Quản trại và 160 trại sinh liên trại Anoma – Niliên và Tuyết Sơn

      Sau phần nghi lễ, Huynh trưởng Cấp Tấn Như Chí Nguyễn Văn Minh, thay mặt Phân ban GĐPT huyện Gio Linh đã tuyên đọc quyết định thành lập Ban Quản trại và do HTr Cấp Tấn Tâm Bồ Trần Hửu Sô làm trại trưởng liên trại Anoma – Niliên và Tuyết Sơn năm 2024.

HTr Cấp Tấn Tâm Bằng Hoàng Văn Thiện, Trưởng Phân ban GĐPT huyện Gio Linh đã trao còi lệnh cho Trại trưởng sau đó Trại trưởng tiếp tục trao lại cho Đời sống trại Tổng quát để chính thức điều hành hoạt động trại.

Phát biểu khai mạc trại, HTr Trần Hửu Sô – Trại trưởng thành kính đảnh lễ niệm ân chư Tôn đức lãnh đạo Giáo hội huyện đã hoan hỷ quang lâm chứng minh buổi lễ, và niệm ân  Đại đức Trụ trì chùa Linh Hải  đã hoan hỷ tạo mọi điều kiện tốt nhất Ban Quản trại tổ chức các hoạt động huấn luyện . Bên cạnh đó Anh đã có lời chào mừng, tri ân đến quý vị đại diện Ban Hộ tự các chùa, Niệm Phật đường, quý anh chị trong phái đoàn BHD Phân ban GĐPT tỉnh đã dành thời gian tham dự và chủ tọa buổi lễ; cũng như tán thán tinh thần cầu học, chịu huấn luyện của các trại sinh trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Anh đã nhắc lại ý nghĩa tên trại Anoma – Niliên là hai địa danh gắn liền với những sự kiện quan trọng trong cuộc đời của Đức Phật và mong rằng Huynh trưởng em trại sinh cố gắng tuân theo kỷ luật trại để hoàn thành mọi hoạt động của trại.

HTr Cấp Tấn Tâm Ninh Hoàng Công Hiền, Phó Trưởng BHD Phân ban GĐPT tỉnh Quảng Trị, thay mặt BHD phát biểu chúc mừng đến những nổ lực cũng như động viên khích lệ Phân ban GĐPT huyện Gio Linh và Ban Quản trại. Qua đó anh cũng yêu cầu Ban Quản trại chú trọng đổi mới phương pháp huấn luyện, đặc biệt chú trọng an toàn về thực phẩm cũng như sức khỏe của trại sinh trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nắng mưa thất thường, căn dặn quý anh chị Ban Quản trại cố gắng gần gũi với trại sinh vì đây là trại huấn luyện đầu tiên mà các em phải xa gia đình nhiều ngày để các các em hoàn thành chương trình huấn luyện của mình.

Toàn thể Huynh trưởng trại sinh cũng đã tiếp thọ đạo từ của Đại đức chứng minh, Đại đức đã ân cần căn dặn trại sinh luôn sống trong tinh thần lục hòa, cố gắng huấn luyện trong 3 ngày trại và đại đức nhấn mạnh  rằng các em là thế hệ tiếp nối mạng mạch của Phật giáo huyện nhà cũng như tỉnh Quảng Trị, vài vậy các cem cần siêng năng tinh tấn tu học tiếp thu các kiến thức mà anh chị trưởng trao truyền để làm hành trang trên con đường phụng sự lý tưởng GĐPT.

Sau lễ khai mạc Ban Quản Trại bắt đầu chương trình huấn luyện của Trại

Một số hình ảnh: 

TTTT Phân ban GDDPT Quảng Trị

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.