QUẢNG TRỊ: LỄ TRAO TẶNG HỌC BỔNG TÂM HÒA – NĂM HỌC 2016-2017

Vượt qua hơn 1000 km, Thượng tọa Thích Đạt Đức Phó trưởng ban HDPTTW đặc trách Phật tử hải ngoại, UV BTS GHPGVN TP Hồ Chí Minh, Trưởng ban TS GHPGVN quận Tân Bình, Trụ trì chùa Hải Quang cùng quý Phật tử Đạo tràng chùa Hải Quang, TP hỒ Chí Minh đã về đến quê hương Quảng Trị để trực tiếp trao tặng học bổng cho các em. Đến dự lễ trao học bổng năm nay, có bác Lê Văn Diêu Trưởng ban TTXH GHPGVN tỉnh Quảng Trị, quý Huynh trưởng Ban Thường vụ và Uỷ viên BHD PB GĐPT Tỉnh, BĐH GĐPT các Huyện, Thị xã, Thành phố cùng sự hiện diện của 100 em Đoàn sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc GĐPT tỉnh Quảng Trị.
Phát biểu tại buổi lễ trao tặng học bổng, Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Ấn – Hoàng Thúc Quyền PTBTT BHD PB GĐPT Tỉnh xúc động bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến TT Thích Đạt Đức cùng Tăng chúng, Phật tử chùa Hải Quang đã dành cho các em Đoàn sinh GĐPT Quảng Trị sự quan tâm, ưu ái đặc biệt. Đây là nguồn động viên vô cùng to lớn cho các em Đoàn sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tự tin hơn trong cuộc sống, nỗ lực vươn lên học giỏi, sinh hoạt chăm ngoan, trở thành những con người hửu ích cho Đạo pháp và xã hội.
Thay mặt Tăng chúng, Phật tử chùa Hải Quamg, TT Thích Đạt Đức có lời tán thán tinh thần sinh hoạt, tu học của Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT Quảng Trị, đồng thời chia sẻ sâu sắc về hoàn cảnh các em Đoàn sinh mồ côi Cha, Mẹ, bệnh tật, hoặc có gia cảnh đặc biệt khó khăn. Thượng tọa mong muốn các em không bi quan, tự ti, mặc cảm mà phải biết cố gắng vươn lên vượt qua hoàn cảnh để đạt được kết quả tốt đẹp trong học tập văn hóa cũng như sinh hoạt, tu học trong GĐPT. Cảm thông với hoàn cảnh của các em, Thượng tọa mong muốn chương trình học bổng “TÂM HÒA” sẽ còn được tiếp tục trong nhiều năm với nguồn tài chính dồi dào hơn để có thể giúp đở nhiều hơn cho các em. Thực hiện được bổn nguyện của Hòa thượng Khai sơn chùa Hải Quang khi Ngài còn sinh tiền. Thượng tọa đã cùng các Phật tử chùa Hải Quang trao tặng 100 suất học bổng ( mỗi suất gồm tập vở và 1 triệu đồng) đến tận tay các em.
Buổi lễ trao tặng học bổng đã kết thúc vào lúc 16 giờ cùng ngày trong niềm hoan hỷ, bùi ngùi xúc động và chan chứa yêu thương.
Một số hình ảnh:


 HTr Trần Trọng Ánh điều hành buổi lễ


Lễ Phật


Lễ Đoàn


HTr Hoàng Thúc Quyền , Phó Trưởng Ban Thường Trực BDH phát biểu 


TT Thích Đạt Đức ban đạo từ


Thượng Tọa trao quà cho các em đoàn sinh


Lễ Hồi Hướng

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.