Quảng Trị: Hội nghị Đại biểu Huynh trưởng GĐPT huyện Triệu Phong thành công tốt đẹp

Quang lâm chứng minh buổi lễ có ĐĐ. Thích Nguyên Mãn – UVTT, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Trưởng BTS GHPGVN huyện Triệu Phong; SC. Thích Nữ Hạnh Định – UV BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử huyện Triệu Phong cùng chư Tôn đức Ni trong Ban Bảo trợ GĐPT huyện.

Thân lâm tham dự và chủ tọa Hội nghị có HTr cấp Tấn Tâm Ấn Hoàng Thúc Quyền – Quyền Trưởng BHD Phân ban GĐPT tỉnh Quảng Trị cùng quý anh chị Thường trực BHD Phân ban GĐPT tỉnh thân lâm tham dự, chủ tọa và trực tiếp chỉ đạo Hội nghị.

Về phía GĐPT huyện Triệu Phong có HTr cấp Tấn Tâm Hoành Trương Thanh Quỳnh – UV BHD Phân ban GĐPT tỉnh, Trưởng BĐH GĐPT huyện Triệu Phong cùng quý anh chị Huynh trưởng thành viên BĐH GĐPT huyện, BĐH GĐPT các vùng và Đại diện Ban Huynh trưởng của 59 đơn vị GĐPT cơ sở trong huyện (trong đó có 14 đơn vị thuộc vùng 1 và vùng 5 sau một thời gian sinh hoạt trực thuộc BĐH khu vực thị xã Quảng Trị và thành phố Đông Hà nay trở về sinh hoạt trực thuộc đơn vị gốc – GĐPT huyện Triệu Phong).

Phát biểu khai mạc, HTr cấp Tấn Tâm Hoành Trương Thanh Quỳnh thành tâm đãnh lễ chư Tôn đức lãnh đạo Giáo hội; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến quý anh chị BHD Phân ban GĐPT tỉnh đã luôn quan tâm giúp đỡ, chỉ đạo cho mọi hoạt động của GĐPT huyện Triệu Phong đã hoan hỷ nhận lời mời tham dự và chủ trì Hội nghị. Anh cho biết “…trong nhiệm kỳ qua, GĐPT huyện Triệu Phong thuận duyên cũng nhiều mà nghịch duyên cũng không ít, nhưng nhờ sự thương tưởng của chư Tôn thiền đức, sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Thường trực BHD Phân ban GĐPT tỉnh nên GĐPT huyện nhà gặt hái được nhiều thành công, từng bước ổn định và phát triển trong tình hình mới…”.

HTr cấp Tấn Tâm Lượng Đặng Ngọc Hè – Phó trưởng Ban Điều hành GĐPT huyện đã đọc báo cáo tổng kết công tác Phật sự nhiệm kỳ 2016 – 2021: trong 5 năm qua, số lượng đoàn sinh luôn biến động, đặc biệt là 2 năm cuối của nhiệm kỳ (2020, 2021), dịch bệnh diễn biến phức tạp; nhưng nhờ vào sự đoàn kết đồng lòng của anh chị em Huynh trưởng từ cấp huyện đến các đơn vị GĐPT cơ sở đã giúp Ban Điều hành huyện có những kế hoạch hoạt động Phật sự sáng suốt, phù hợp, đúng đắn và thích nghi với thực trạng dịch bệnh đang bùng phát trên toàn quốc; đã hoàn thành nhiều Phật sự quan trọng, đạt được nhiều thành quả trong tu học và duy trì, ổn định tình hình sinh hoạt  chung của các đơn vị  cũng như thực hiện tốt các Phật sự mà BTS GHPGVN huyện giao phó.

Cho đến nay, toàn huyện có 59 đơn vị GĐPT cơ sở (trong đó có 14 đơn vị được điều chuyển về từ khu vực thị xã Quảng Trị và thành phố Đông Hà trở về đơn vị gốc). Tổng số Huynh trưởng hiện có 420; Đoàn sinh: 2415 (trong đó: ngành Đồng: 1085; ngành Thiếu: 866 và ngành Thanh: 464).

Hội nghị đã thông qua dự thảo phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Sau tuyên bố mãn nhiệm của Ban Điều hành GĐPT huyện Triệu Phong nhiệm kỳ 2016 – 2021; HTr cấp Tấn Tâm Quần Hồ Sĩ Quận – Phó trưởng ban kiêm Ủy viên Nội vụ Phân ban GĐPT tỉnh đã đọc Quyết định công nhận danh xưng Phân ban GĐPT huyện Triệu Phong.

Hội nghị đã công cử nhân sự Phân ban GĐPT huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026 với 22 thành viên do HTr cấp Tấn Tâm Hoành Trương Thanh Quỳnh tái nhiệm Trưởng Phân ban GĐPT huyện.

Phát biểu chúc mừng tân Phân ban GĐPT huyện nhiệm kỳ mới, HTr cấp Tấn Tâm Ấn Hoàng Thúc Quyền – Quyền Trưởng BHD Phân ban GĐPT tỉnh thành kính đãnh lễ niệm ân chư Tôn đức chứng minh; thay mặt Thường trực BHD Phân ban GĐPT tỉnh, anh xin gửi đến anh chị em Huynh trưởng Đại biểu lời cầu chúc an lạc, tinh tấn và sức khỏe. Anh tin rằng, những anh chị được Hội nghị suy cử vào Phân ban GĐPT huyện nhiệm kỳ này hãy nhận lấy sứ mệnh và trọng trách thiêng liêng của người Huynh trưởng, phục vụ cho lý tưởng cao đẹp của màu áo Lam – Sen trắng; xứng đáng là thành viên tích cực của tổ chức GĐPT thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Thay mặt chư Tôn đức chứng minh, ĐĐ. Thích Nguyên Mãn – Trưởng BTS GHPGVN huyện Triệu Phong đã ghi nhận những nổ lực phục vụ đóng góp của GĐPT huyện trong công tác Phật sự của Giáo hội cũng như GĐPT tỉnh nhà trong thời gian qua. Đại đức cũng mong muốn rằng, tất cả Huynh trưởng và Đoàn sinh trong toàn huyện cần đoàn kết, tinh tấn, nỗ lực hơn nữa và cố gắng khắc phục mọi khó khăn để góp phần xây dựng tổ chức GĐPT, xây dựng Giáo hội ngày càng phát triển. Đại đức cũng có những đề xuất đến Thường trực BHD Phân ban GĐPT tỉnh Quảng Trị luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi đến Phân ban GĐPT huyện và mong muốn rằng quý anh chị hãy quan tâm giúp đỡ để làm một ấn phẩm về GĐPT huyện Triệu Phong.

Dịp này, Ban Trị sự GHPGVN huyện Triệu Phong, BHD Phân ban GĐPT tỉnh và Ban Điều hành GĐPT huyện Triệu Phong đã trao tặng Bằng công đức, Bằng khen, Giấy khen đến các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Một số hình ảnh ghi nhận được:

 

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.