Quảng Trị: GĐPT tổ chức trại họp bạn Tất Đạt Đa

Tại các địa điểm trại ngoài các hoạt động như sinh hoạt giao lưu, hội thảo ngành, tổ chức các trò chơi nhỏ, đố vui để học, cắm hoa,nấu ăn, vào tối 14 tháng 4 tất cả các huyện,thị đều có tổ chức biễu diễn văn nghệ cúng dường Đại Lễ. Ghi nhận hoạt động của các huyện ,thị như sau:
           
* Tại chùa Kim Sơn GĐPT huyện Cam Lộ tổ chức trại với 8 đơn vị GĐPT trong Huyện và 230 trại sinh tham dự trong đó nam 60, nữ 170. Lễ khai mạc Trại được Đại Đức Thích Minh Nhơn Chánh Đại Điện Phật Giáo Huyện Cam Lộ Chứng Minh và quý đạo hữu trong Ban Đại Diện Phật Giáo Huyện và đại diện các đơn vị NPĐ tham dự. HTr cấp Tấn Nguyễn Văn Dĩ UV Tổ Kiểm trưởng đoàn đại diện Phân Ban GĐPT Tỉnh chủ toạ và tham dự buổi lễ. 
 
Các đơn vị tham dự trại đã phối hợp tổ chức đêm văn nghệ vào tối 14/04 và nhiều hoạt động, trò chơi nhỏ trong suốt thời gian trại.
 
* Tại chùa Linh Sơn GĐPT huyện Gio Linh đã tổ chức trại họp bạn toàn Huyện , Về tham dự trại có 20/21 dơn vị GĐPT và 640 trại sinh trong đó nam 265 nữ 375.
 
– Đại Đức Thích Huệ Nhẫn UV/BTS – Trưởng Ban Hướng Dẫn Phật Tử Tỉnh Hội chứng minh buổi lễ Khai Mạc Trại và có sự tham dự đông đủ của chư vị thành viên Ban Đại Diện Phật Giáo Huyện, các NPĐ, các Đạo Tràng trong Huyện.
– Phân Ban GĐPT Tỉnh có HTr cấp Tấn Hoàng Thúc Quyền Phó Phân Ban Trưởng Đoàn và quý anh chị trong Phân Ban tham dự lễ khai mạc trại.
– Được biết GĐPT huyện Gio Linh ngoài các hoạt đông chuyên môn sinh hoạt trại, GĐPT Huyện đã tổ chức tặng quà Từ Thiện cho 20 em đoàn sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mopõi phần quà gồm 10 kg gạo, 1 cái màn, 1 cái chăn.
 
* Tại sân vận động xã Triệu Thuận: ( Địa điểm lễ đài huyện Hội) GĐPT Vùng IV huyện Triệu Phong tổ cức trại họp bạn gồm có 18 đơn vị trong Vùng về tham dự với 504 trại sinh trong đó nam 158 và nữ 346 của ngành Thiếu và ngành Thanh.
         – Chứng minh và tham dự buổi lễ khai mạc trại có Hoà Thượng Thích Chánh Huyền Phó Trưởng Ban Trị Sự – Chánh Đại Diện Phật Giáo huyện Triệu Phong; Đại Đức Thích Chánh Văn UV/BTS và chư vị trong Ban Đại Diện huyện, các ban ngành, các NPĐ, các Đạo Tràng trong Vùng.
         – HTr cấp Tấn Hoàng Công Hiền Phó Trưởng ban kiêm UV Nghiên Huấn; HTr cấp Tấn Hồ Sĩ Quận UV Đại Diện và quý anh chị UV Phụ Tá thay mặt Phân Ban chủ toạ lễ khai mạc trại.
         – Đặc biệt GĐPT Vùng IV Triệu Phong đã đầu tư công sức thực hiện 1 kỳ đài, cổng chính, 5 trại sàn và 1 phòng trưng bày sức sống của các đơn vị GĐPT trong Vùng. Các công trình trại đãc làm nổi bậc khu vực trung tâm lễ dài của Huyện Hội. Ngoài ra trại đã có tổ chức hoạt ddoong thể thao như bóng chuyền nam và bóng chuyền nữ, hội thảo ngành Thanh và biểu diễn văn nghệ vào tối 14/04.
 
         Ngoài ra tại Triệu Phong GĐPT Vùng III đã tổ chức thành công 3 đêm văn nghệ vào tối 11-12-13/04 tại 3 địa điểm trong Vùng.
 
     * Tại chùa Đại An : GĐPT Thành Phố Đông Hà tổ chức traị cúng dường Phật Đản, trại quy tụ 363 trại sinh thuộc 14 đơn vị GĐPT trong Thành Phố. Chứng minh buổi lễ khai mạc trại có Đại Đức Thích Từ Chính UV Kiểm Soát BTS Tỉnh Hội và chư Tăng chùa Đại An, cùng sự tham dự của chị Lê Thị Diệu Tha Phó Phân Ban và quý anh chị trong Phân Ban ; Đại diện các Đạo Tràng, các đơn vị NPĐ trong Thành Phố.
       – Trại đã tổ chức hội thi tìm hiểu giáo lý cho đoàn sinh các ngành, thi cắm hoa, nấu ăn và các hoạt động khác nhằm bổ sung cho việc tu học. Đêm văn nghệ được tổ chức vào tối 14/04 đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho công chúng. Ngoài ra trại cũng đã thực hiện được 1 cổng chính và 1 kỳ đài.
 
     * Tại lễ đài Trung Tâm Tỉnh Hội (Chùa Tỉnh Hội): Trại được tổ chức gồm các đơn vị GĐPT thuộc khu vực Thị Xã Quảng Trị và GĐPT Vùng II Huyện Triệu Phong tham gia, gồm 21 đơn vị GĐPT và 526 trại sinh trong đó nam 182 và 344 nữ .
        – Chứng minh và tham dự lễ khai mạc trại tại lễ đài Trung Tâm Tĩnh Hội có Hoà Thượng Thích Thiện Tấn UV/ HĐTS – GHPGVN – Trưởng BTS Tỉnh Hội ; Hoà Thượng Thích Trí Hải Phó Trưởng BTS – Trú Trì Tổ Đình Sắc Tứ Tịnh Quang, cùng sự tham dự của chư vị Thường trực BTS , Ban Tổ Chức đại lễ Phật Đản Tỉnh Hội .
        – Phái đoàn Phân Ban có HTr cấp Tấn Nguyễn Tôn Luỹ Phó Phân Ban trưởng đoàn và các anh chị trong Phân Ban tham dự lễ khai mạc trại .
        – Tại lễ đài Trung Tâm Tỉnh Hội GĐPT Tỉnh đã tổ chức chương trình văn nghệ “ Hát Mừng Khánh Đản” gồm 21 tiết mục được tuyển chon tại 5 Huyện Thị trong Tỉnh tham gia hội diễn. Ngoài ra các đơn vị tham gia trại đã thực hiện 1 cổng chính và 1 kỳ đài, và tổ chức các hoạt động của trại như trò chơi nhỏ , sinh hoạt kết thân…
 
* Đại Lễ Phật đản Phật Lịch 2555 GĐPT Quảng Trị đã có 5 địa điểm tổ chức trại họp bạn gồm 81 đơn vị và 2285 trại sinh trong đó nam 787 và nữ 1498. Trại đã có nhiều hoạt động bổ ích cho sinh hoạt và tu học đồng thời những hoạt động văn hoá văn nghệ được thực hiện đã để lại trong lòng mọi người ấn tượng tốt đẹp về tổ chức GĐPT. Sau đây là một số hình ảnh:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.