Hình ảnh áo Lam trong mùa Phật đản

Áo Lam Thừa Thiên Huế:
 
Hơn ở bất kỳ nơi đâu anh chị em áo Lam luôn hiện diện trên mọi nẻo đường, Gia Đình Phật Tử luôn luôn gắn liền khăn khít với tất cả những hoạt động của Phật Giáo đất Cố Đô.
 
Ngày 14/04 ( AL) : với những hoạt động diễu hành xe hoa, rước Phật.
 
 
Đoàn xe hoa Rước Phật
 
 
các hàng dâng hoa
 
 
 
 
 
Ngày 15/04 ( AL ) : tham dự đại lễ tại chùa Từ Đàm
 
 
múa dâng hoa
 
 
 
 
 
 
* Áo lam Đà Nẵng:
 
Trong suốt tuần lễ Phật đản, các đơn vị GĐPT trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã lần lượt tổ chức văn nghệ cúng dường. Sáng ngày 15/4 AL, tại lễ đài Thành hội – chùa Pháp Lâm, đông đảo Tăng Ni, Phật tử đã tham dự lễ Phật đản trong cơn mưa. Dù thời tiết không thuận lợi nhưng đông đảo Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT đã tham dự lễ với hàng ngũ chỉnh tề, trang nghiêm; để lại hình ảnh tốt đẹp trong lòng người Phật tử. Chương trình Văn nghệ Hát mừng Khánh đản do PB GĐPT Đà Nẵng tổ chức vào tối 15/4 AL tại Lễ đài Thành Hội (chùa Pháp Lâm) gồm các tiết mục văn nghệ được chọn lọc từ các đơn vị GĐPT.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
* Áo Lam Đất Quảng:
 
Trại cúng dường Phật Đản của GĐPT Huyện Đại Lộc, Quảng Nam
 
Sáng ngày 13-4 Tân Mão, gần 500 Trại sinh với 18 đơn vị GĐPT huyện Đại Lộc đã tổ chức Trại cúng dường Phật đản tại Sân Vận đông xã Đại Quang, địa điểm đặt lễ đài chính của huyện Đại Lộc.
Đại đức Thích Thắng Thiện, tân Chánh Đại diện PG Huyện Đại Lộc nk 2011-2016 đã đến chứng minh cùng chư tôn đức trong ban Đại diện và Trụ Trì các chùa trong Huyện. Đến tham dự còn có các vị đại biểu của Ủy ban MTTQVN, Phòng Nội Vụ, Huyện Đoàn Đại Lộc và UBND xã Đại Quang sở tại.
Đại diện cho Phân ban GĐPT Quảng Nam có Huynh Trưởng cấp Tấn Như Kim Trần Văn Tuyến Phó ban Thường trực Phân ban và hTr cấp Tấn Như Hương Đoàn Thị Thìn Phó ban ngành Nữ.
 
IMG_0586.JPG
 
QUANG CẢNH LỄ KHAI MẠC
 
IMG_0592.JPG
 
Khai mạc Trại
 
IMG_0602.JPG
 
HTr Như Kim Trần Văn Tuyến phát biểu
 
IMG_0624.JPG
 
Trai sinh dự lễ Khai mạc
 
IMG_0626.JPG
 
IMG_0610.JPG
 
Tặng cờ Lưu niệm cho các đơn vị
 
IMG_0612.JPG
 
IMG_0613.JPG
 
Chư  tôn đức Tăng, Ni tham quan đất trại
 
IMG_0616.JPG
 
Trại tại Tp Tam kỳ
 
Picture%20655[1].jpg
 
Văn nghệ các đơn vị tại Tp Hội An
 
IMG_0503.JPG
 
IMG_0515.JPG
 
 
IMG_0646.JPG
 
IMG_0648.JPG
 
IMG_0651.JPG
 
IMG_0654.JPG
 
P1050155.JPG
 
P1050161.JPG
 
P1050166.JPG
 
DSC_0023.JPG
 
* Quảng Ngãi:
 
GĐPT Thành phố Quảng Ngãi treo đạo kỳ trên các tuyến đường trong Thành phố, GĐPT các Huyện phối hợp với Ban đại diện Huyện hội thiết kế Lễ đài và treo cờ tại trụ sở văn phòng, các trục đường và làm xe hoa . Tổ chức đêm văn nghệ “Kính Mừng Phật Đản”, phóng sanh và hoa đăng ở những nơi thuận tiện.
 
 
 
 
 
 
 
Riêng tại chùa Pháp Hóa, trụ sở của văn phòng BTS Tỉnh hội Phật giáo Quảng Ngãi, ngoài việc thiết kế lễ đài chính, đêm 11 và 12/4/Tân Mão, GĐPT Quảng Ngãi phối hợp cùng Ban văn hóa đã tổ chức chiếu phim Đại Lễ Cung Nghinh Ngọc Xá Lợi và Ánh Đạo Vàng trên màn hình . Đêm 13/4/Tân Mão, GĐPT Quảng Ngãi phối hợp cùng Ban văn hóa tổ chức văn nghệ cúng dường do Huynh trưởng và đoàn sinh các đơn vị GĐPT Thành phố, Tư Nghĩa và đoàn nữ Phật tử Ni Liên thực hiện, đặc biệt có sự tham dự của Nhạc sĩ Hằng Vang . Đêm 14/4/Tân Mão, các Huyện hội tổ chức diễu hành xe hoa tại địa phương và văn nghệ. Tại chùa Pháp Hóa, Ban hoằng pháp tổ chức thuyết pháp “Ý nghĩa ngày Phật Đản” .
 
 

 
 
 
 
Sáng ngày 15/4/Tân Mão, tất cả các tự viện trong Thành phố cùng xe hoa vân tập về chùa Pháp Hóa để dự Lễ Phật Đản PL 2555 . Buổi lễ đã được tổ chức trọng thể với sự chứng minh của Hòa thượng Thích Hạnh Lạc, Trưởng ban trị sự, các Thượng tọa, Đại đức tăng ni tại các tự viện, Huynh trưởng và đoàn sinh 5 đơn vị GĐPT trong Thành phố, ngoài ra còn có sự tham dự của Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của Tỉnh, Thành phố và Phường Trần Phú . Bắt đầu từ 18 giờ 30, được sự ủy nhiệm của Ban trị sự, Ban văn hóa phối hợp cùng GĐPT Quảng Ngãi tổ chức diễu hành xe trên các tuyến đường chính trong Thành phố . Trước khi xuất phát, Ban trị sự  trao “Bảng Tán Dương Công Đức” cho những chiếc xe hoa tham dự diễu hành . Toàn Tỉnh có trên 30 chiếc xe hoa nhưng do điều kiện đặc biệt nên chỉ có 26 chiếc của các đơn vị Bình Sơn, Sơn Tịnh, Thành phố, Mộ Đức và Nghĩa Hành tham gia, chương trình diễu hành xe hoa đã diễn ra an toàn, phục vụ đông đảo nhân dân dự xem và cổ vũ.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
* Áo Lam TP. Hồ Chí Minh:
 
Sáng ngày 14/4 AL, tại công viên Bồ Tát Thích Quảng Đức, các đơn vị GĐPT trong Quận 3 đã tham dự lễ tưởng niệm Bồ Tát Quảng Đức và Lễ Phật đản do BĐD Phật giáo Q.3 tổ chức. GĐPT Xá Lợi đã dâng hoa cúng dường.
 
 
 
 
 
 
Bên cạnh các công tác văn nghệ, trang hoàng, trật tự tại các tự viện, sáng ngày 15/04 (AL) Gia Đình Phật Tử TP.HCM đã tham dự Đại Lễ tại chùa Vĩnh Nghiêm.
 
 
Hàng rào cung nghinh chư tôn đức
 
 
Và tham gia lễ Phật đản
 
 
GĐPT giữ trật tự tại lễ đài chính
 
 
 
 
 
* Áo Lam Bà Rịa – Vũng Tàu:
 
Hòa chung niềm vui của những người con Phật, tối ngày 14/4/AL (16/5/2011) Gia đình Phật tử Thành phố Vũng tàu tổ chức đêm Liên hoan văn nghệ mừng Phật Đản 2555 tại Chùa Từ Quang. Tham dự đêm liên hoan có Đại Đức Thích Nguyên Bình – Ủy viên Ban trị sự, Phó Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Đại Đức Thích Thiện Thông – Ủy viên BTS, gảng sư Ban Hoằng Pháp tỉnh BR-VT, cố vấn Ban Bảo Trợ GĐPT Thành phố Vũng Tàu cùng các Chư Tôn Đức trong TP. Vũng Tàu và hơn 2000 Đạo tràng trong TP. Vũng Tàu và các Huyện trong tỉnh cũng về tham dự. Các Gia đình Phật tử trong thành phố Vũng tàu đã dâng lên đúc Từ Phụ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni lời ca tiếng hát và những vũ khúc nói lên hình tướng của Ngài. Đăc biệt là hoạt cảnh Ánh Đạo Vàng thuật lại hình ảnh Ngài từ Sơ sanh đến Thành Đạo được quý thầy và các đạo tràng tham dự tán thưởng nhiệt tình. Đêm văn nghệ được kết thúc trong không khí tưng bừng của ngày Lễ – Hội.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
* Phú Yên:
 
GĐPT Phú Yên đã tham gia diễu hành xe hoa Phật đản, cùng với xe hoa của các huyện trong địa bàn tỉnh Phú Yên  và tổ chức đêm văn nghệ cúng dường Phật đản.
 
 
 
 
 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.