QUẢNG TRỊ: GĐPT LINH CHIỂU, HUYỆN TRIỆU PHONG HÂN HOAN KỶ NIỆM NGÀY TRÒN 60 TUỔI ĐẠO

              Thượng tọa Thích Hải Tạng Phó trưởng ban Trị sự, Trưởng ban Tăng sự GHPGVN tỉnh Quảng Trị; Đại đức Thích Nguyên Mãn UV TT BTS, TB Phật giáo Quốc tế GHPGVN tỉnh, Trưởng ban Trị sự GHPGVN huyện Triệu Phong; Đại đức Thích Từ Luận UVTT BTS, TB Kinh tế tài chính GHPGVN tỉnh, Trưởng ban Trị sự GHPGVN huyện Hướng Hóa; Sư cô Thích Nữ Hạnh Định UVTTBTS Trưởng ban HDPT GHPGVN Huyện Triệu Phong, Trụ trì Bổn tự cùng chư Tôn đức Tăng, Ni thành viên BTS, Ban HDPT GHPGVN Huyện Triệu Phong đã mẫn cố quang lâm chứng minh buổi lễ.
            Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Quần – Hồ Sĩ Quận PTB HD kiêm UV Nội vụ BHD PB GĐPT tỉnh Quảng Trị; Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Hoành- Trương Thanh Quỳnh UV BHD, TB ĐH GĐPT huyện Triệu Phong; Huynh trưởng cấp Tín Tâm Hạo – Hoàng Công Mến TB ĐH GĐPT vùng Xá Vệ, Đạo hữu Nguyễn Đăng Tạc TB Hộ tự NPĐ  Linh Chiểu cùng quý huynh trưởng thành viên BHD PB GĐPT tỉnh, BĐH GĐPT huyện, BĐH GĐPT các vùng thuộc huyện Triệu Phong; Ban Hộ tự NPĐ thân lâm chủ tọa và tham dự lễ chính thức kỷ niệm chu niên.
            Buổi lễ vinh dự được đón tiếp chư vị Đại biểu Lãnh đạo Đảng, Chính quyền, Mặt trận TQVN xã Triệu Sơn do ông Nguyễn Hữu Trung Bí thư Đảng ủy làm trưởng đoàn; Chư vị Lãnh đạo Chi bộ, Trưởng thôn, Ban CTMT, Ban Giám đốc HTX, các Ban, Ngành, Đoàn thể thôn Linh chiểu; Đại biểu Ban Huynh trưởng các đơn vị GĐPT trong huyện và các đơn vị GĐPT kết thân cùng đông đảo anh, chị em cựu huynh trưởng, đoàn sinh và đạo hữu Phật tử địa phương về dự lễ và chúc mừng ngày tròn 60 tuổi đạo.

IMG 1240

IMG 1243

IMG 1244
Lễ Phật
IMG 1245

IMG 1247
Lễ Đoàn
IMG 1251
Múa dâng hoa
IMG 1252

IMG 1255

IMG 1254
Diễn văn chào mừng của gia trưởng
IMG 1258

IMG 1259

IMG 1260

IMG 1261
HTr Hồ Sĩ Quận, Phó trưởng BHD tặng kỷ vật lưu niệm
IMG 1262
Kỷ vật lưu niệm của BĐH Huyện
IMG 1263

IMG 1264

IMG 1266

             Qua báo cáo tường trình của ban huynh trưởng về tiến trình hình thành và phát triển của đơn vị: GĐPT Linh Chiểu là một trong những đơn vị được hình thành khá sớm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Năm 1957 được BHD GĐPT Quảng Trị ra quyết định chính thức thành lập. Từ đó đến nay, trải qua 60 năm với biết bao biến cố thăng trầm theo dòng lịch sử bi hùng của đạo pháp, dân tộc, quê hương. Lớp lớp huynh trưởng, đoàn sinh GĐPT Linh Chiểu liên tục kế thừa và giử vững tinh thần đoàn kết, trung kiên xây đắp, tô bồi mái ấm nhà lam ngày càng vững chãi. Hiện nay, GĐPT Linh Chiểu có 138 huynh trưởng, đoàn sinh, cơ cấu đủ 6 ngành, sinh hoạt ổn định, đạt được nhiều thành quả cao trong tu học, huấn luyện, xây dựng đơn vị và có những đóng góp tích cực, hiệu quả trong các Phật sự chung của GĐPT vùng, huyện, tỉnh và Giáo hội địa phương. Qua đợt tổng kiểm tra thăm viếng của BHD PB GĐPT tỉnh năm 2017, GĐPT Linh Chiểu đã được xếp vào hạng đơn vị vững mạnh của GĐPT Quảng Trị.
IMG 1267

IMG 1269

IMG 1270

IMG 1271

           
          Thay mặt BHD PB GĐPT Quảng Trị, anh phó trưởng ban đã có lời phát biểu chia sẽ niềm vui cùng huynh trưởng đoàn sinh GĐPT Linh Chiểu, tán dương những thành quả của đơn vị đạt được, ghi nhận những đóng góp tích cực, hiệu quả của GĐPT Linh Chiểu trong các hoạt động chung của GĐPT tỉnh nhà. Đồng thời anh phó trưởng ban cũng đã nhắc nhở, sách tấn huynh trưởng đoàn sinh Linh Chiểu nói riêng và các đơn vị GĐPT huyện Triệu Phong nói chung nổ lực hơn nữa, phát huy sáng kiến, đổi mới cách nghỉ cách làm phù hợp với tình hình thực tế, hợp với thời đại nhưng không hướng ngoại, mất gốc. Giữ vững kỷ luật, kỷ cương, nêu cao phẩm chất của người đoàn viên GĐPT để xây dựng đơn vị nói riêng, tổ chức GĐPT nói chung ngày càng phát triển vững mạnh. Thể hiện tốt vai trò của một tổ chức giáo dục thanh thiếu đồng niên của Phật giáo.
        Tại buổi lễ, Thượng tọa Phó Trưởng Ban Trị sự đã ban đạo từ chỉ giáo: Thượng tọa đã xác định vai trò, vị thế của tổ chức GĐPT Việt Nam. Từ hoàn cảnh ra đời và tiến trình phát triển đều nhằm mục đích giáo dục thanh thiếu đồng niên thành những phật tử chơn chánh. Thượng tọa nhắc nhở: một tổ chức giáo dục thì phải luôn khế lý, khế cơ. Khế lý chính là nền tảng giáo lý căn bản của đạo phật, là châm ngôn, điều luật… của GĐPT đã được thiết lập. Nhưng quan trọng là phải biết làm thế nào, vận dụng thế nào để có thể chuyển tải, huân đúc tinh thần đó vào tâm hồn của mỗi đoàn sinh GĐPT. Điều đó đòi hỏi mỗi một huynh trưởng phải luôn suy tư để tìm phương hướng đổi mới phù hợp.
IMG 1272
Đại diện cựu HTr và Đoàn sinh xa quê phát biểu
IMG 1273
Phát biểu của BHD Tỉnh
IMG 1275
Thượng tọa chứng minh ban đạo từ
IMG 1276
Hồi hướng
        Nhân kỷ niệm chu niên lần thứ 60 GĐPT linh chiểu cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa: gặp mặt thân mật cựu huynh trưởng đoàn sinh, triển lãm trưng bày truyền thống và sức sống của đơn vị và chương trình văn nghệ hát mừng chu niên.
       Mặc dầu thời tiết mưa to gây không ít khó khăn cho việc tổ chức. Nhưng được sự thương tưởng quan tâm giúp đỡ của sư cô trú trì, Ban Hộ tự NPĐ và bằng sự nổ lực vượt khó của huynh trưởng đoàn sinh các hoạt động kỷ niệm chu niên của GĐPT linh chiểu đều đã được diễn ta tốt đẹp, để lại ấn tượng khó mai mờ về một mùa chùa niên đầy ắp kỷ niệm trong lòng huynh trưởng đoàn sinh.
 
DSC 8883

DSC 8892

DSC 8897

DSC 8912

DSC 8913

DSC 8915

DSC 8934

DSC 8935

DSC 8947

DSC 8958

IMG 1235

IMG 1236

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.