Quảng Trị: GĐPT huyện Triệu PhongTổ chức Hội Hiếu truyền thống ngành Đồng

 

Hội trại quy tụ gần 80 Huynh trưởng (HTr) và hơn 300 đoàn sinh ngành Nam, Nữ Oanh vũ là những Đầu Thứ đàn và những đoàn sinh Oanh vũ ưu tú đến từ 45 đơn vị GĐPT trong toàn huyện.

Mặc dầu trong những ngày gần đây, GĐPT Quảng Trị bận rộn với nhiều Phật sự quan trọng như: Trại Hạnh truyền thống ngành Nữ GĐPT toàn tỉnh; trại Huấn luyện HTr A Dục 25 và Lộc Uyển 46, hơn nữa Tang lễ cố Trưởng lão Hòa thượng Thành viên HĐCM GHPGVN, Giáo phẩm chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị,trụ trì Tổ đình Sắc Tứ Tịnh Quang; nhưng BĐH GĐPT huyện Triệu Phong đã nỗ lực thiết trí các công trình và chuẩn bị các điều kiện thiết yếu để phục vụ cho các hoạt động của Hội trại.

Lễ khai mạc trại đã được trang trọng cử hành vào lúc 15 giờ 00, ngày 05 tháng 8 năm 2019 theo đúng kế hoạch.

Đại đức Thích Nguyên Mãn – Trưởng BTS GHPGVN huyện Triệu Phong; Sư cô Thích Nữ Hạnh Định – Trưởng BHD Phật tử GHPGVN huyện cùng chư Tôn đức Thường trực BTS GHPGVN huyện, chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì, trú xứ các chùa trên địa bàn huyện Triệu Phong đã hoan hỷ quang lâm chứng minh lễ khai mạc.

HTr cấp Tấn Tâm Quần Hồ Sĩ Quận – Phó trưởng BHD kiêm UV Nội vụ; HTr cấp Tấn Tâm Ninh Hoàng Công Hiền – Phó trưởng BHD kiêm UV Nghiên huấn; HTr cấp Tấn Không Lan Nguyễn Thị Thu Thủy – UV Nữ Oanh vũ; HTr cấp Tín Không Quý – UV Nam Oanh vũ cùng Quý HTr thành viên BHD Phân ban GĐPT Quảng Trị; BĐH GĐPT huyện Triệu Phong; Phụ tá ngành Oanh GĐPT các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã thân lâm chủ tọa, tham dự lễ khai mạc.

Ban Tổ chức cũng hân hạnh đón tiếp quý vị Đại biểu đại diện lãnh đạo Chính quyền, Mặt trận xã Triệu Trạch và thôn Lệ Xuyên. Quý Đạo hữu Phân ban Cư sĩ Phật tử GHPGVN huyện Triệu Phong; Ban Bảo trợ GĐPT huyện; Đại ban Hộ tự các Niệm Phật Đường (NPĐ); các đạo tràng và ban HTr các đơn vị GĐPT trong toàn huyện về dự lễ khai mạc.

Trong không khí trang nghiêm ấm áp tình Đạo, tình Lam của buổi lễ khai mạc, ban Tổ chức đã lồng ghép chương trình “Bông hồng cài áo” làm cho buổi lễ thêm tràn đầy niềm xúc động.

Trước và sau lễ khai mạc, ban Quản trại đã tổ chức rất nhiều hoạt động như: Thi vẽ tranh, căn tin thân thiện (không người bán), nhiều trò chơi dân gian được Phật hóa sôi động, thi cắm hoa, văn nghệ, hội thi tìm hiểu Phật pháp, giải cúp bóng đá Mi ni và nhiều hoạt động chuyên môn có ý nghĩa thiết thực trong việc huân tập, trau dồi đức Hiếu hạnh và rèn luyện kỷ năng chuyên môn cho HTr, đoàn sinh ngành Oanh vũ.

Mặc dầu thời tiết khá nắng nóng và một chương trình hoạt động dày đặc xuyên suốt hai ngày, một đêm. Nhưng với sự nỗ lực cố gắng, tinh thần trách nhiệm cao của mỗi một thành viên ban Quản trại; ý thức chăm ngoan và chấp hành nề nếp trại của trại sinh. Được sự giúp đỡ tận tình và tạo mọi điều kiện của Đại đức trụ trì, ban Hộ tự và Phật tử tại bổn tự. Hy vọng Hội trại diễn ra thông suốt, thực hiện trọn vẹn, hiệu quả chương trình đã đề ra và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp.

Sau đây là một số hình ảnh:

ĐĐ chứng minh ban đạo từ
HTr Hồ Sĩ Quận phát biểu chỉ đạo
Tác bạch cung nghinh

Cảm niệm “Bông hồng cài áo”

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.