Quảng Trị: GĐPT huyện Hải Lăng tổ chức Hội Hiếu

Lễ khai mạc có sự tham dự của đạo hữu Lê Thanh Cương – Trưởng Ban Bảo Trợ GĐPT Huyện Hải Lăng, HTr Võ Công Thám – Ủy Viên Đại Diện tại huyện Lải Lăng, HTr Nguyễn Nguyên – Ủy viên Văn nghệ Phân Ban GĐPT Tỉnh, quý anh chị HTr Ban Điều Hành GĐPT Huyện Hải Lăng và Đại Diện các Ban Huynh Trưởng các Đơn vị  thuộc Vùng 2, Vùng 3 Hải Lăng.

Trong  lễ khai mạc, Ban Tổ Chức Hội Hiếu đã trình bày “Ý nghĩa Hội Hiếu ngành Oanh Vũ GĐPT”, và tổ chức “Cài Hoa Hồng” , cũng như nói về ý nghĩa, đã gây được ý niệm tốt đẹp về “Hạnh Hiếu”, qua đó các em phấn đấu rèn luyện bản thân, xây dựng đạo đức ngày càng được hoàn thiện hơn. Đặc biệt, Ban Tổ Chức Hội Hiếu đã tổ chức quyên góp “Quà Hiếu Hạnh” số tền thu được không nhiều chỉ gần 2 triệu đồng, nhưng đã tạo cho các em có được ý niệm về sự sẻ chia, tương trợ cho những bạn có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Sau phần lễ Khai Mạc và Cài Hoa Hồng, Ban Tổ Chức đã dành hết thời lượng còn lại trong ngày để tổ chức các hoạt động vui chơi bổ ích:

* Hội Thi Phật Pháp “Đường Về Tuyết Sơn” đã có 74 em tham dự của các đơn vị trong khu vực, cuộc thi được tổ chức 3 vòng. Vòng 1 trắc nghiệm đúng sai, vòng 2 trắc nghiệm A, B, C, Vòng 3 thi viết đáp án theo chương trình tu học của ngành Đồng. kết thúc hội thi có 3 em đạt giải xuất sắc.


 

 

 

 

* Thi kéo co đã tạo không khí thi đua sôi nổi, hào hứng, thể hiện tinh thần đồng đội và sức mạnh tập thể. Kết quả có 3 đơn vị Diên Bình, Trường Sanh. Trà Trì đạt giải.


 

 

 

* Thi trang trí báo Tường, có 10 đơn vị tham gia, các em tự trình bày một tờ báo tường tại chỗ. Kết quả đơn vị Trà Trì đạt giải nhất, đơn vị Diên An đạt giải nhì.


 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 


 

* Thi Vẽ, tập cho các em khéo tay, về yêu cầu các em vẽ Phù hiệu Bậc Học và Huy Hiệu Hoa Sen. Kết quả đơn vị Diên An đạt giả nhất, đơn vị Chính Phước đạt giải nhì, Thi Ông đạt giả ba.

* Thi dán tranh có 4 chủ đề: xé dán về Mẹ, Ngày Xuất Gia, Ngày Đản Sanh, Oanh Vũ Hiếu Thảo. kết quả giải nhất đơn vị Trà Trì, giải nhì đơn vị Mai Đàn, giả ba đơn vị Thi Ông. Qua đây các em đã thể hiện ý tưởng nội dung sâu sắc của chủ đề và sự khéo léo của đôi bàn tay khi thực hiện.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

* Thi đấu bóng đá giữa Oanh Vũ Nam của Vùng 2 và Vùng 3. Sau 2 hiệp thi đấu chính thức 2 đội hòa nhau với tỷ số 2 – 2 và phải đá luân lưu để chọn ra đội nhất nhì. Kết quả đội Vùng 2 đạt giải nhất và đội vùng 3 đạt giả nhì.


 

 

 

 

 

 

Trong buổi lễ tổng kết và phát thưởng cho các đơn vị và cá nhân đạt giải trong các Hội Thi, Ban Tổ Chức Hội Hiếu và Ban Điều Hành GĐPT huyện Hải lăng đã tặng “Quà Hiếu hạnh” cho 65 em Oanh Vũ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 3 em mồ côi cả cha lẫn mẹ – mỗi phần quà tuy rất nhỏ, nhưng đây là bằng chính sự đóng góp chia sẽ của tất cả anh chị HTr và các em Oanh Vũ trong Hội Hiếu lần này, chúa đầy tình Lam sâu nặng, chặt bền, phần nào sưởi ấm lòng các em nhỏ trong mùa Vu Lan này.

“Hội hiếu” Ngành Oanh vũ GĐPT Hải Lăng chỉ tổ chức trong một ngày, nhưng đã có nhiều hoạt động có ý nghĩa, có tác dụng giáo dục và rèn luyện, đã để lại trong lòng các anh chị HTr và các em Oanh Vũ những luyến tiếc, ấn tượng sâu sắc về Ngày Hội Hiếu. Và những ước mong sẽ là những đoàn sinh Oanh Vũ chăm ngoan, học giỏi và xuất sắc trong sinh hoạt, tu học để ý nghĩa ngày Hiếu thực sự có tác dụng và lợi lạc. Giây phút chia tay nhau trong tình thân ái và sự lưu luyến với những ánh mắt đầy ước muốn sẽ gặp lại nhau trong mùa Hội Hiếu năm sau.
 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.