Quảng Trị: GĐPT huyện Hải Lăng tổ chức các hoạt động cúng dường Vu Lan

* GĐPT DIÊN AN:

Vào tối 14/07 âm lịch, đơn vị đã tổ chức lễ “Cài Hoa Hồng” và “Thắp nến cầu nguyện” để tưởng nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ và cầu nguyện cho cha mẹ nhiều đời quá vãng được siêu sanh lạc quốc, cũng như cha mẹ hiện tiền được phước thọ miên trường.

Quang lâm chứng minh buổi lễ có Đại Đức Thích Từ Nguyện – Ủy viên Ban Trị Sự GHPGVN Tỉnh Quảng Trị – Trú trì chùa Diên Thọ và đông đảo đạo hữu Ban Hộ Tự NPĐ và gần 200 đoàn sinh GĐPT Diên An tham dự.

Vào tối 15/07 âm lịch, đơn vị cũng đã tổ chức Lễ phát thưởng cho đoàn xuất sắc – Đại Đức Thích Từ Nguyện đã chứng minh buổi lễ, cùng với sự tham dự của Ban Hộ Tự NPĐ Diên An, Ban Bảo Trợ GĐPT Diên An cùng tất cả Huynh Trưởng và đoàn sinh của đơn vị đã có mặt đông đủ.

Tại buổi lễ đơn vị đã phát thưởng cho 4 đoàn sinh xuất sắc toàn diện về tu học huấn luyện, học tập văn hóa, đạo đức. 11 đoàn sinh được xếp hạng B, 27 đoàn sinh được xếp hạng C và 18 đoàn sinh được xếp hạng D. Phần thưởng gồm giấy khen, 10 tập vở và 100 nghìn tiền mặt.

Được biết công tác khuyến học phát thưởng cho đoàn sinh xuất sắc được GĐPT Diên An thực hện đã được 10 năm. Phần thưởng về giá trị tuy không lớn, nhưng đây là nguồn động viên, khuyến tấn các em trong việc tu học huấn luyện cũng như học tập ở nhà trường. Công tác này đã có tác dụng hỗ trợ cho các hoạt động của đơn vị.

Trong lời đạo từ, Đại Đức chứng minh đã tán thán việc làm của đơn vị đồng thời nhắc nhở, khuyến tấn các em đoàn sinh luôn luôn cố gắng tu học, sinh hoạt, rèn luyện trở thành học sinh chăm ngoan, xứng đáng là Đoàn Sinh GĐPT.
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

* GĐPT CHÍNH PHƯỚC:

Vào tối 14/07/ Nhâm Thìn, Huynh Trưởng và Đoàn Sinh GĐPT Chính Phước đã tổ chức  lễ “ Cài Hoa Hồng” và “Thắp nến cầu nguyện” tại chùa Chính Phước, Huyện Hải Lăng. Chứng Minh buổi lễ có Đại Đức Thích Tín Thuận – Ủy Viên Ban Trị Sự – Trưởng Ban Nghi Lễ THPG tỉnh Quảng Trị – Trú Trì chùa Chính Phước; đông đảo Ban Hộ Tự NPĐ cùng hơn 110 Huynh trưởng và Đoàn sinh tham dự buổi lễ.

Trong buổi lễ, toàn thể đoàn sinh và Huynh trưởng đã lắng lòng chiêm nghiệm về “Ý Nghĩa Hiếu Hạnh” và ý nghĩa “Hoa Hồng Cài Áo” đã được một Huynh Trưởng trình bày cũng những bài hát “Ơn Nghĩa Sinh Thành”, “Lòng Mẹ”, “Tình Cha”, “Bông Hồng Cài Áo”… đã được đan xen trong chương trình cài Hoa. Qua đó mỗi người ý niệm sâu sắc về “Mẹ” và un đúc thêm Hạnh Hiếu để làm tăng trưởng tình thương yêu, tri ân và biết ơn đối với cha mẹ, thầy bạn, Tam bảo, Quốc gia xã hội và những người đã trợ duyên cho mình trong cuộc sống hôm nay.

Trong phần pháp thoại nhân đêm “Bông Hồng Cài Áo” và “Thắp Nến Cầu Nguyện” của GĐPT Chính Phước, Đại Đức chứng minh đã nêu dẫn ý nghĩa Hạnh Hiếu của Ngài Mục Kiền Liên, nhắc nhở Huynh trưởng và Đoàn sinh phải luôn hiếu kính cha mẹ, vâng lời cha mẹ, và phải chăm chỉ học hành, lễ phép, vâng lời thầy cô giáo, tinh tấn tu học lễ Phật, vâng lời anh chị Huynh trưởng, đó cũng là một cách báo đáp công ơn cha mẹ đã sinh thành nuôi nấng dạy bảo chúng ta nên người mà mỗi đoàn viên GĐPT cần phải làm.
 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.