QUẢNG TRỊ: GĐPT HƯNG NHƠN HUYỆN HẢI LĂNG HÂN HOAN KỶ NIỆM CHU NIÊN ẦN THỨ 60

Quang lâm chứng minh buổi lễ có Đại đức Thích Từ Nguyện, UVTT BTS kiêm Trưởng ban Kiểm soát GHPGVN tỉnh Quảng Trị – Trưởng BTS GHPGVN huyện Hải Lăng; Đại đức Thích Từ Hằng, Phó Trưởng BTS kiêm Trưởng ban Pháp chế GHPGVN huyện Hải Lăng; Đại đức Thích Huyền Trí UV thường trực BTS kiêm Trưởng ban Hướng Dẫn Phật tử GHPGVN huyện Hải Lăng; Đại đức Thích Thông Minh,  trú trì chùa Trà Nam tỉnh Quảng Nam nguyên là đoàn sinh GĐPT Hưng Nhơn cũng đã về với buổi lễ. Chư tôn thiền đức Tăng, Ni Trụ trì các chùa trong vùng cũng đã mẫn cố quang lâm  đồng chứng minh và tham dự buổi lễ kỷ niệm đầy ý nghĩa này.
Về phía Phân ban GĐPT Tỉnh có Huynh Trưởng cấp Tấn Tâm Ấn Hoàng Thúc Quyền, Phó Trưởng ban Thường trực kiêm Chánh Thư ký BHD PB GĐPT Quảng Trị; HTr cấp Tấn  Tâm Hải Nguyễn Khê, UV BHD – Trưởng BĐH GĐPT Huyện đồng chủ tọa buổi lễ, quý Huynh trưởng thành viên BĐH GĐPT Huyện, Vùng.
Về phía lãnh đạo chính quyền mặt trận các cấp đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Hải Hòa do ông Lê Chí Thọ làm trưởng đoàn , cùng  quý vị lãnh đạo Chi Bộ, Trưởng Thôn.  Hội Đồng Tộc Trưởng Làng Hưng Nhơn, Trưởng Thôn và đại diện HTX Hưng Nhơn đã thân lâm tham dự và chúc mừng.
 Đơn vị cũng được vinh dự đón tiếp Ban Hộ Tự và Đạo Hữu Phật tử Niệm Phật Đường Hưng Nhơn; Đại diện Ban Hộ tự NPĐ lân cận, đại diện Ban Huynh trưởng các đơn vị GĐPT trong toàn Huyện, quý Anh Chị cựu Huynh Trưởng Đoàn sinh GĐPT Hưng Nhơn ở quê nhà cũng như làm ăn xa quê hương cũng về chung niềm vui nhân ngày đơn vị thêm tuổi đạo.
 
 
Tác bạch cung thỉnh chư tôn đức quang lâm chứng minh buổi lễ
IMG 0310

IMG 0316
Lễ Phật
IMG 0317

IMG 0324
Lễ Đoàn
IMG 0320

IMG 0330

IMG 0331
Dâng hoa chào mừng

 
IMG 0335
Diễn văn chào mừng của đơn vị
IMG 0334

IMG 0339
 

60 năm, bụi thời gian có thể làm phai màu tất cả, bao nhiêu sự việc có thể đổi thay thế nhưng kể từ những ngày đầu thành lập đến nay mặt dù vẫn có lúc thịnh lúc suy mà GĐPT Hưng Nhơn vẫn luôn một dạ kiên trung giữ vừng cho màu Lam thắm mãi, suốt dòng chảy của thời gian anh chị em Huynh trưởng đoàn sinh không phụ lòng các anh chị các bậc tiền bối đi trước xây dựng nên tổ chức trong thời kỳ đất nước còn chiến tranh, đã không ngừng cố gắng xây dựng cho tổ chức phát triển trên nền tảng giáo lý của Phật đà.
IMG 0343
Báo cáo tường trình hoạt động của đơn vị
IMG 0354

IMG 0355
Ban Trị Sự GHPGVN Huyện tặng hoa chúc mừng
IMG 0357

IMG 0359
Lãng hoa chúc mừng của chính quyền địa phương
IMG 0360
BHD tặng hoa chúc mừng

IMG 0362

IMG 0363
Lãng hoa chúc mừng của BĐH GĐPT huyện
IMG 0365

IMG 0366

IMG 0368
Phát biểu của chính quyền địa phương

Về mừng chu niên,
 đến đón chu niên
A ha niềm vui bao la
Dù đường xa xôi
lướt núi băng đồi
chu niên về đây sum vầy.
Những câu hát như thôi thúc toàn thể anh chị em cựu Huynh trưởng đoàn sinh hay các anh chị em vẫn tiếp tục sinh hoạt với màu áo Lam của GĐPT Hưng Nhơn về với quê hương về dưới mái chùa với biết bao kỷ niệm này để mừng ngày Gia đình thêm tuổi đạo, thêm một chặng đường mới vẫn đang chờ đón toàn thể mọi người cùng chung tay góp sức cho đơn vị phát triển hơn nữa. Về dự buổi lễ cũng có sự tham dự của Đại đức Thích Thông Minh hiện là trú trì chùa Trà Nam của tỉnh Quảng Nam nguyên là đoàn sinh của GĐPT Hưng Nhơn, Thầy cũng đã có đôi dòng tâm sự ôn lại kỷ niệm thời thơ ấu được tham gia sinh hoạt dưới mái chùa làng đẹp xinh này, và cũng nơi chính nơi đây, chính tổ chức này đã đem Thầy đến gần hơn với con đường xuất gia để bây giờ là một Tăng sĩ là một sứ giả của Như Lai. Thầy cũng không quên chúc cho GĐPT Hưng Nhơn ngày càng phát triển hơn nữa về mọi mặt và luôn cố gắng tu tập để để mọi người luôn thấy rằng GĐPT thực sự là một tổ chức lợi đạo và ích đời.
IMG 0371
Đại diện cựu Huynh Trưởng và đoàn sinh phát biểu cảm tưởng

IMG 0372
Đại diện Chư tăng ni nguyên Huynh trưởng và đoàn sinh phát biểu
IMG 0375
Ban Hộ Tự NPĐ Phát biểu
 

Thay mặt BHD HTr cấp Tấn Tâm Ấn Hoàng Thúc Quyền  đã niệm ân Chư Tôn Đức mặc dù trong mùa an cư kiết hạ nhưng cũng đã dành thời gian quang lâm chứng minh buổi lễ. Anh đã ôn lại lịch sử hào hùng của GĐPT Việt Nam cũng như GĐPT Quảng Trị từ những buổi đầu sơ khai để nhắc nhở anh chị em GĐPT Hưng Nhơn mấy điều: Phải biết hun đúc niềm tin vào đạo, rèn luyện nhân cách đạo đức phẩm hạnh, tu học huấn luyện để nâng cao năng lực chuyên môn, sống có trách nhiệm với mục đích của lý tưởng đã chọn. Thân giáo là bài học không lời là cách nhiếp hóa người khác hiệu quả cần phải được phát huy.
IMG 0376
Trong lời đạo từ của Đại Đức Thích Huyền Trí cũng đã sách tấn toàn thể anh chị em GĐPT Hưng Nhơn không ngừng cố gắng hơn nữa để đưa đơn vị ngày càng đi lên, và thay mặt BTS huyện Đại Đức tặng món quà lưu niệm cho GĐPT Hưng Nhơn với 3 chữ là Giới- Định- Tuệ để qua đây nhắc nhở toàn thể anh chị em phải lấy Giới làm Thầy, Huynh trưởng đoàn sinh biết giữ 5 giới thực hành rốt ráo 5 giới của người Phật tử tại gia thì tổ chức sẽ ngày càng phát triển, xã hội ngày càng lợi lạc.
IMG 0380

IMG 0381

Buổi lễ kỷ niệm 60 năm thành lập GĐPT Hưng Nhơn đã kết thúc viên mãn trong không khí tràn đây tình đạo, tình Lam. Đêm cùng ngày đơn vị cũng đã tổ chức chươg trình văn nghệ mừng Chu niên 60 năm với nhiều tiết mục cây nhà lá vườn nhưng cũng rất hấp dẫn . Chặng đường sắp tới sẽ là một chặng đường mới với nhiều cố gắng nổ lực của Huynh trưởng đoàn sinh GĐPT Hưng Nhơn để đơn vị ngày càng phát triển hơn nữa
 

IMG 0344

IMG 0346

 

IMG 0298
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.