Quảng Trị: GĐPT Diên An tổ chức Lễ Kỷ Niệm Chu Niên lần thứ 65

Quang lâm chứng minh buổi lễ  có Đại đức Thích Huyền Trí, UV BTS GHPGVN Tỉnh- UVTT BTS- Trưởng Ban Hướng Dẫn Phật tử GHPGVN huyện Hải Lăng; Chư Tăng Chùa Diên Thọ; Sư Cô Thích Nữ Nguyên Đông, UV BTS – Phó Trưởng ban kiêm Thủ Quỷ Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN Huyện; Sư Cô Thích Nữ Thông Chánh, UV BTS – Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN Huyện.

Về phái GĐPT có HTr cấp Tấn Tâm Quần Hồ Sĩ Quận, Phó Trưởng Phân ban kiêm UV Nội Vụ PB GĐPT Tỉnh; HTr cấp Tấn Tâm Thông Nguyễn Thị Chớ, UV Thủ Quỷ PB GĐPT Tỉnh; HTr cấp Tấn Nguyên Điều Nguyễn Văn Dĩ, Chánh Thư ký PB GĐPT Tỉnh HTr cấp Tấn Tâm Hải Nguyễn Khê, Trưởng Phân ban GĐPT Huyện Hải Lăng; HTr cấp Tín Trần Quyền, Thư  ký BĐH GĐPT Vùng 2; Đạo hữu Phan Khắc Dung Trưởng BHT NPĐ Diên Thọ; Đạo hữu Phan Du Trưởng Ban Bảo Trợ GĐPT Diên An, quý Huynh Trưởng GĐPT Chính Phước, Diên Bình cùng về tham dự và chúc mừng đơn vị tròn tuổi đạo.

Được biết theo truyền thống hằng năm, vào dịp tiết trời mùa xuân, ngày vía đức Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật nhập Niết bàn, GĐPT Diên An lại đón mừng ngày thành lập đơn vị. Mặc dầu đã có dự liệu triển khai tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 65 vào cuối năm 2020 gồm cả phần Lễ và Hội, nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài nên không thể thực hiện ngày vui hội Chu niên như mong ước được. Hôm nay, được sự hoan hỷ đồng thuận của Thượng tọa Trụ trì, Chư Tăng và Ban Hộ tự chùa Diên Thọ, GĐPT Diên An tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm thành lập 1956 – 2021.

Phát biểu chào mừng HTr cấp Tấn Tâm Ấn Hoàng Thúc Quyền, Gia Trưởng GĐPT Diên An đã niệm ân Chư Tôn Đức đã dành thời gian quang lâm chứng  minh buổi lễ. Chào mừng quý Huynh trưởng Thường trực BHD, quý Huynh trưởng Phân ban GĐPT Huyện, Vùng, Huynh trưởng hai đơn vị Diên Bình, Chính Phước đã về dự và chúc mừng trong ngày lễ trọng đại này.

GĐPT Diên An chính thức công nhận thành lập vào năm 1956. Trước đó với tên gọi là GĐPT An Thiện được tách ra từ GĐPT Hải Thiện là tiền thân của GĐPT Diên An ngày nay. Sáu mươi lăm năm qua, nhiều thế hệ Huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Diên An đã chung lòng chung sức, tay trong tay vượt qua bao cam go thử thách, gian lao và trắc trở, đã cống hiến nhiều công sức, mồ hôi và từng giọt nước mắt để cho Diên An không ngừng phát triển. Từ những năm đầu mới thành lập chỉ vài ba anh chị Huynh trưởng và vài chục đoàn sinh, phương tiện và điều kiện thiếu thốn, hoạt động của Gia đình có lúc bị chông chênh, nhất là những năm pháp nạn (1963, 1966) và những năm chiến tranh ác liệt và cả những giai đoạn xã hội đổi thay, đã làm ảnh hưởng đến đơn vị, tưởng chừng như bế tắc, đình trệ. Dẫu gặp phải nhiều gian nan trở lực, không ít chướng duyên, nhưng anh chị Huynh trưởng vẫn kiên trì chịu đựng, biết làm những việc phải làm, phù hợp với điều kiện hoàn cảnh từng lúc, tinh tấn tu học, nâng cao năng lực tổ chức, điều hành, rèn luyện ý chí để hoàn thiện bản thân và củng cố đơn vị ngày càng được ổn định và phát triển hơn. Cho đến hôm nay, với sự cố gắng hy sinh của Huynh trưởng và đoàn sinh, GĐPT Diên An đã khôn lớn và trưởng thành thêm một bước; với đội ngũ Huynh trưởng có tư cách, có năng lực, có tinh thần trách nhiệm và thường xuyên duy trì số lượng đoàn sinh đông đảo gồm đủ 3 ngành với 200 Huynh Trưởng và đoàn sinh.  Luôn đạt thành tích xuất sắc trong tu học, huấn luyện và trong văn hóa văn nghệ. Công tác khuyến học khuyến tu cũng được thực hiện hằng năm nhằm hỗ trợ và thúc đẩy cho các hoạt động khác trong đơn vị phát triển có hiệu quả. Các công tác Phật sự do Phân ban GĐPT Tỉnh, Huyện hoặc Ban Trị sự Phật giáo Huyện giao phó đều được thực hiện hoàn thành. GĐPT Diên An là đơn vị xuất sắc của Huyện, Tỉnh.

Phát biểu tại buổi Lễ HTr cấp Tấn Hồ Sĩ Quận, Phó Trưởng Ban GĐPT Tỉnh đã lời chúc mừng đơn vị 65 mùa hoa đạo. Qua đây Anh cũng đã ghi nhận những thành quả mà GĐPT Diên An đạt được trong những năm qua luôn xứng đáng là đơn vị Xuất sắc của Huyện, Tỉnh. Bên cạnh đó đã ghi nhận những đóng góp của đơn vị đối với sự phát triển của GĐPT Tỉnh nhà. Anh hy vọng trong thời gian tới nhất là trước tình  hình dịch covid kéo dài, Huynh trưởng và đoàn sinh cần linh hoạt sáng tạo trong công tác sinh hoạt và tu học để phù hợp với điều kiện. Qua đây anh cũng nhắc nhở các em đoàn sinh Ngành Thiếu, Ngành Đồng cần tránh xa các tệ nạn xã hội, sử dụng mạng internet một cách hiệu quả trong thời đại 4.0 này.

Ban Đạo từ tại buổi lễ Đại đức Thích Huyền Trí rất vui mừng khi thấy sự trưởng thành vững mạnh của đơn vị trong thời gian qua, và Đại đức mong rằng Huynh trưởng và đoàn sinh tiếp tục phát huy tinh thần đó để góp phần xây dựng ngôi nhà Lam Diên An nói riêng và tỉnh Quảng Trị nói chung ngày càng phát triển lớn mạnh.

Một số hình ảnh:

Tác bạch cung thỉnh

 

HTr đãn chương trình

   

Tặng hoa chúc mừng

      

Thư ký báo cáo tường tình tình hình sinh hoạt

Tặng kỷ vật lưu niệm

   

  

Trưởng Ban Hộ tử phát biểu

 

Cảm tạ

  

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.