Quảng Ngãi: Một số hoạt động của GĐPT tuần qua

*GĐPT Huyện Tư Nghĩa tổ chức cho Huynh trưởng và Đoàn sinh ngành Thiếu học “Luật an toàn giao thông và phòng chống các tệ nạn xã hội”:
 
Ngày 24/10/2010 tại chùa Sắc Tứ An Long, văn phòng của Huyện hội Phật giáo Tư Nghĩa, Ban viên đại diện GĐPT Huyện Tư Nghĩa phối hợp cùng Công An Huyện Tư Nghĩa tổ chức lớp tập huấn cho Huynh trưởng và đoàn sinh ngành thiếu về Luật An toàn giao thông và Phòng chống tệ nạn xã hội.
 
 
 
 
Chứng minh lớp tập huấn có Thượng toạ Thích Huệ Đạt – Ủy viên BTS Phật giáo tỉnh Quảng Ngãi kiêm Chánh đại diện Huyện hội Phật giáo Tư Nghĩa, Cố vấn giáo hạnh GĐPT Tư Nghĩa. Giảng viên lớp tập huấn Thượng tá Đào Ngọc Thế – Phó Công an Huyện Tư Nghĩa. Tham dự khoá học có 123 Huynh trưởng và đoàn sinh ngành thiếu của 6 GĐPT trong Huyện gồm: Chơn An, Chơn Trí, Chơn Sắc, Chơn Bữu, Chơn Dung, Chơn Như.
 

 

 
 
Được biết trong thời gian đến Ban viên đại diện GĐPT Huyện Tư Nghĩa tiếp tục phối hợp với Trung Tâm Y Tế Dự Phòng Huyện Tư Nghĩa mở lớp hướng dẫn “Phòng chống bệnh lây lan truyền nhiễm và bảo vệ môi trường” cho Huynh trưởng và đoàn sinh ngành thiếu toàn Huyện.

* Đoàn Nữ Phật tử Ni Liên tổ chức Chu Niên lần thứ XII:
 
Tại Giảng đường chùa Pháp Hoá – văn phòng của GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi, đoàn nữ Phật tử Ni Liên tổ chức chu niên lần thứ XII (19/8/Mậu Dần – 19/8/Canh Dần). Đến dự chứng minh có Thượng toạ Thích Hạnh Lạc – Trưởng ban trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Ngãi, Cố vấn giáo hạnh của đoàn nữ Phật tử Ni Liên. Đại diện BHD Phân ban GĐPT Quảng Ngãi có Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Tựu Nguyễn Lai – Phó BHD, Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Minh Phạm Ngọc Quang – Ủy viên nghiên huấn BHD, HTr cấp Tấn Diệu Lộc Nguyễn Thọ – Ủy viên đại diện BHD tại Thành phố Quảng Ngãi, các anh chị Huynh trưởng đại diện cho 5 GĐPT trong Thành phố và gần 40 chị Huynh trưởng và đoàn sinh Đoàn nữ Phật tử Ni Liên có mặt. Được biết đoàn nữ Phật tử Ni Liên có gần 50 Huynh trưởng và đoàn sinh, tuổi bình quân là 55 tuổi (phần lớn đều trên 50, cao tuổi nhất gần 80 tuổi).
 
Sau phần thủ tục do Huynh trưởng cấp Tấn Diệu Hồng Đặng Thị Cẩm Quỳ – Phó BHD Phân ban GĐPT Quảng Ngãi, Trưởng đoàn nữ Phật tử Ni Liên điều khiển, buổi lễ đã lần lược nghe phần báo cáo tổng kết, báo cáo công tác từ thiện trong thời gian qua và phát biểu cảm tưởng của đại diện đoàn Nữ Phật Tử Ni Liên.
 
Tiếp theo là lời phát biểu của HTr Tâm Tựu Nguyễn Lai – Phó BHD Phân ban GĐPT Quảng Ngãi, phát huy những thành tích đã đạt được trong thời gian vừa qua của Đoàn nữ Phật tử Ni Liên đặc biệt là công tác từ thiện và hứa sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi trong thời gian đến khi có yêu cầu.
 
Sau phần ban đạo từ của Thượng toạ Trưởng BTS Phật giáo tỉnh Quảng Ngãi, đại diện đoàn đã trao quà đến Thượng toạ và các anh chị Huynh trưởng đại diện BHD và 5 GĐPT trong thành phố tham dự. Đại diện Đoàn Ni Liên cũng đã nhận quà của 5 GĐPT trong thành phố đến “Mừng chu niên lần thứ XII” của Đoàn nữ Phật Tử Ni Liên
 
Cuối cùng buổi lễ là phần phóng sanh chim dưới sự chứng minh của Thượng toạ Trưởng BTS Phật giáo tỉnh Quảng Ngãi và trao 92 phần quà cho những gia đình khó khăn (mỗi phần quà gồm 10kg gạo và 1 chai dầu gió) trị giá gần 10 triệu.
 
 
Cung nghinh Chư tôn đức
 
 
 
Huynh trưởng Tâm Tựu Nguyễn Lai phát biểu
 
 
Thượng Tọa Thích Hạnh Lạc ban đạo từ
 
 
Dâng quà lên Thượng tọa chứng minh
 
 
Tặng quà cho đại diện PB GĐPT Quảng Ngãi
 
 
Quan khách tặng quà
 
 
Hồi hướng
 
 
Phóng sanh
 
 
Phát quà từ thiện
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.