Phát chứng chỉ trúng cách cho trại sinh tại các Tỉnh, thành miền Tây Nam bộ

          Khởi hành từ VP II Hội Đồng Trị sự ,đoàn đã được HTr. Cấp Dũng Tâm Duệ NGUYỄN ĐỨC CHÂU, Trại trưởng Liên trại TW 2012 cũng là Trại trưởng Huyền Trang TW 2008 hướng dẫn 11 thành viên Ban Quản trại đến các Tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ, Cà Mau, Bạc Liêu và Sóc Trăng.

          Tại Đồng Tháp, đoàn được Thượng tọa THÍCH HUỆ MINH – Phó Ban Trị sự kiêm Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử – và các Huynh trưởng trại sinh đón tiếp tại Hồng Ngự sau khi đoàn thăm văn phòng Ban Trị sự Đồng Tháp tại Cao Lãnh.

 

 

 
          Tại Vĩnh Long, đoàn đến vấn an Ban Trị sự và được Hòa thượng THÍCH NHƯ TƯỚC – Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó Thường trực Ban Trị sự -; TT THÍCH PHƯỚC TỒN – Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự -; TT THÍCH LỆ LẠC – Thường trực Ban Trị sự Tỉnh kiêm Trưởng Ban Trị sự huyện Vũng Liêm tiếp tại chùa Long Phước. Ngoài ra các Htr. trại sinh Huyền Trang 2008 và trại sinh Liên trại Lộc Uyển, A Dục, Huyền Trang TW năm 2012 cũng có mặt để nhận Chứng chỉ trúng cách. Nhân dịp này 09 đơn vị GĐPT tỉnh Vĩnh Long đã đoàn kết, công cử 14 Huynh trưởng đại diện có uy tín để trình Ban Hướng dẫn Phật tử và Ban Trị sự bổ sung thành phần Phân ban GĐPT Vĩnh Long.

          Đoàn cũng đến đảnh lễ Chư tổ tại Tổ đình Phước Hậu, vấn an TT trụ trì THÍCH PHƯỚC CẨN.


 


 

 

 

          Tại chùa Khánh Quang, văn phòng Ban Trị sự THPG Cần Thơ đã được Hòa thượng THÍCH THIỆN TÀI và đại diện Chư tăng tự viện cùng đại diện 07 đơn vị  GĐPT trong Thành phố vừa được thành lập đã chuẩn bị sẵn tại Văn phòng Ban Trị sự để tiếp đoàn.

          Thay mặt Ban Trị sự, HT Phó Trưởng ban Trị sự Thành Hội kiêm Trưởng BHD Phật tử Cần Thơ ôn lại quá trình hình thành, phát triển của GĐPT, những đóng góp xứng đáng của tổ chức ÁO LAM và hứa khả sẽ khắc phục các trở ngại để củng cố, ổn định tổ chức Phân ban GĐPT địa phương. HT cũng đã chứng minh cho việc cấp phát Chứng chỉ cho các Huynh trưởng trại sinh trúng cách.

          HTr. Tâm Duệ đã giải đáp các thắc mắc của các anh chị em Huynh trưởng tại Cần Thơ và tiếp nhận các ý kiến để trình Thường trực BHD GĐPT TW giải quyết, hỗ trợ.


 

 

 

 

 

 

 

 
          Tại Cà Mau,  mặc dù đoàn thăm viếng đột xuất, nhưng đã được TT THÍCH HUỆ THÀNH – Ủy viên Hội đồng Trị sự , Trưởng ban Trị sự THPG Cà Mau -, sư cô THÍCH NỮ DIỆU CHÁNH – Phó ban kiêm Trưởng ban Từ thiện xã hội, trụ trì chùa Kim Sơn – tiếp đón. Đoàn cũng được Văn phòng BTS mời cơm chay tại chùa Quan Âm Cổ tự. Đến dự buổi cơm trưa thắm thiết đạo tình còn có sự tham dự của một vị đại diện Chính quyền phụ trách về Ban Tôn Giáo và Sư cô THÍCH NỮ DIỆU QUANG – Ủy viên BTS tỉnh Cà Mau.

          Tại Cà Mau, đoàn cũng đến thăm Htr. Phạm ngọc Hùng đang bị bệnh và cấp phát Chứng chỉ trúng cách cho các trại sinh Liên trại Huấn luyện năm 2012 do TW tổ chức tại Tổ đình Phước Hậu (Vĩnh Long) và Tịnh xá Ngọc Thành (Đồng Nai).


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
          Tại Bạc Liêu, Đoàn đến vấn an BTS và thăm các Huynh trưởng tại Bạc Liêu. TT THÍCH QUẢNG THỚI – Phó BTS kiêm Trưởng ban HDPT Bạc Liêu – đã thông báo đầy đủ tình hình hoạt động của GĐPT tại địa phương và đề xuất các yêu cầu vể vấn đề tu học, huấn luyện, cung cấp tài liệu cho Huynh trưởng và đoàn sinh.

          Thay mặt đoàn, anh Tâm Duệ cảm niệm công đức của Ban Trị sự và Thượng tọa Trưởng BHD Phật tử, tiếp thu đầy đủ các đề nghị để trình TW hỗ trợ, vì tại Bạc Liêu hiện nay khuyết Trưởng ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT nên phong trào chưa phát triển mạnh.


 

.
          Tại Sóc Trăng, Phân ban GĐPT địa phương đã hướng dẫn đoàn thăm và vấn an BTS một cách chu đáo. HT THÍCH THỆN SANH – Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó Trưởng ban Thường trực – tiếp đón tại Văn phòng BTS, trước đó TT THÍCH THIỆN THANH – Phó BTS kiêm Trưởng Ban HDPT Sóc Trăng đón tại chùa Vạn Phước.

          Làm việc với Phân ban GĐPT Sóc Trăng tại Văn phòng chùa Đại Giác, anh Tâm Duệ đã tán dương tinh thần nỗ lực của Phân ban địa phương trong điều kiện được Ban Trị sự vô cùng ưu ái hỗ trợ.

          Đoàn cũng đã ghi nhận và giải quyết thỏa đáng các đề xuất của Phân ban về vấn đề xét xếp cấp, tổ chức tu học huấn luyện.

          Anh NGUYỄN CHÂU, Ủy viên BTS, Trưởng ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Sóc Trăng vô cùng xúc động và cảm tạ sự quan tâm của TW đã đến thăm, tặng quà, thể hiện tình Lam vô cùng sâu sắc bền vững.

          Tại Sóc Trăng, đoàn cũng được hướng dẫn đến một ngôi chùa thuộc hệ phái Khơme tổ chức trọng thể Lễ Tết truyền thống. Sư Cả của chùa và TT LÝ HÙNG rất vui khi đoàn đến thăm, vì chư vị Sư sãi này đã được gặp anh Tâm Duệ trong các sinh hoạt của TW và nhất là trong Hội trại GĐPT miền Đông, miền Tây Nam bộ năm 2010 tại Cần Thơ.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
          Ngày 14.4.2013 đoàn trở về Tp HCM với nhiều kỷ niệm khó quên và đã đạt được nhiều thành tựu.
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.