Phân ban GĐPT thành phố Huế tổ chức Tổng kết hoạt động Phật sự GĐPT năm 2022 – Nhiệm vụ kế hoạch Phật sự GĐPT năm 2023

Kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2021, Nghị quyết số 1264/NQ-UBTVQH14 ngày 27/4/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc điều chỉnh địa giới các đơn vị hành chính cấp huyện và sắp xếp, thành lập các phường thuộc thành phố Huế có hiệu lực thi hành thì địa giới Thành phố Huế đã được mở rộng thêm bằng việc sáp nhập 1 phần địa giới của huyện Phú Vang, 1 phần địa giới của TX Hương Trà và 1 phần địa giới của TX Hương Thủy. Do đó, tổ chức GĐPT Thành phố Huế cũng có những biến động rất lớn về số lượng đơn vị GĐPT từ 26 đơn vị lên 53 đơn vị GĐPT.

Căn cứ điều 15 Nội quy GĐPT đã được BHD PB GĐPT Việt Nam tu chỉnh năm 2018 và HĐTS TW GHPGVN ký ban hành năm 2020, BHD PB GĐPT TT.Huế đã thành lập PB GĐPT Tp.Huế nhiệm kỳ 2021 – 2026 để điều hành các Phật sự cũng như tổ chức các hoạt động cho đơn vị GĐPT Thành phố Huế. PB GĐPT Tp.Huế là một Phân ban mới thành lập, điều hành một địa bàn rộng lớn với số lượng đơn vị cơ sở lên đến 53 GĐPT, đây là một thách thức rất lớn. Tuy vậy từ khi thành lập đến nay chỉ hơn 1 năm, PB GĐPT Tp.Huế đã có nhiều kế hoạch để phát triển tổ chức GĐPT thành phố Huế sau hơn 2 năm đại dịch Covid 19, đã tổ chức được nhiều hoạt động Phật sự ý nghĩa như: thăm hỏi các đơn vị cơ sở, tổ chức ngày Dũng tự tâm, tham gia các hoạt động kính mừng Phật Đản 2566, tổ chức các lớp học dành cho Huynh trưởng, các trại huấn luyện cho Đoàn sinh, phối hợp với các tổ chức thực hiện chương trình Chủ nhật vì cộng đồng, hiến máu tình nguyện ….

Quang lâm tham dự và chứng minh hội nghị có: Hòa Thượng Đạo hiệu Thích Giác Đạo: UV HĐTS TƯ GHPGVN, Phó trưởng Ban trị sự, Trưởng Ban Pháp chế GHPGVN tỉnh TT.Huế, cố vấn Giáo Hạnh GĐPT Tp.Huế. Thượng tọa Đạo hiệu Thích Thường Chiếu: Phó trưởng ban HDPT TƯ GHPGVN, Phó trưởng BTS, Trưởng BHD Phật tử GHPGVN tỉnh TT.Huế, cố vấn Giáo Hạnh GĐPT Tp.Huế. Đại đức Thích Thiền Trí: UV BTS, Trưởng ban Hoằng Pháp GHPGVN tỉnh TT.Huế. HTr Cấp Tấn, Tâm Chánh – Lê Quang Cự: Trưởng BHD PB GĐPT TT.Huế, cùng các anh chị Huynh trưởng trong thường trực BHD PB GĐPT TT.Huế. HTr Tâm Kiệu – Nguyễn Thị Giám: Ban bảo trợ GĐPT Tp.Huế. HTr Cấp Tấn, Tâm Quỳ – Trần Thúc Phúc: Phó trưởng BHD PB GĐPT TT.Huế – Trưởng PB GĐPT Tp.Huế, cùng các anh chị Huynh trưởng trong PB GĐPT Tp.Huế. 125 Huynh trưởng đại biểu là quý Bác Gia trưởng, quý anh chị Liên Đoàn trưởng, các anh chị Huynh trưởng của 53 đơn vị GĐPT thuộc PB GĐPT Tp.Huế.

Ban Đạo từ tại buổi lễ, Hoà thượng chứng minh đã sách tấn toàn thể Hội nghị luôn Tinh tấn vượt qua mọi chông gai, trở ngại để xây dựng và phát triển tổ chức GĐPT. Hoà thượng mong muốn Ban huynh trưởng các đơn vị luôn chung tay cùng Phân ban GĐPT Tp.Huế trong các Phật sự và chung tay hỗ trợ các đơn vị chưa mạnh.

Huấn từ của Thượng toạ Trưởng ban HDPT GHPGVN tỉnh TT.Huế đã dạy rằng: các anh chị Huynh trưởng phải luôn thương yêu nhau, chung tay cùng nhau xây dựng tổ chức, phải luôn bao dung và chở che cho nhau. Người Huynh trưởng phải là người quân tử, lý tưởng thì chỉ có một đó là Phật Giáo, con đường để đi có thể có nhiều con đường, anh chị có thể chọn cho mình con đường phù hợp để đi không ai có thể ngăn cấm nhưng đã đi là đi một đường thẳng không đi đường này một đoạn rồi bỏ để đi con đường khác. Sau Huấn từ thượng toạ đã tặng cho Phân ban GĐPT Tp.Huế tôn tượng Bổn sư thiết trí tại văn phòng để luôn chiêm ngưỡng và tu tập.

Một số hình ảnh ghi nhận tại Hội nghị:

Cung thỉnh Chư tôn đức chứng minh:

Văn nghệ chào mừng:

Niệm Phật cầu gia hộ:

Cử bài ca Sen Trắng:

Phút mật niệm tưởng nhớ Chư anh linh Thánh Tử Đạo, Chư vị tiền bối hữu công, Gia trưởng, Huynh trưởng, Đoàn sinh quá cố:

Ban kiểm soát Hội nghị:

Ban Thư ký Hội nghị:

Dẫn chương trình Hội nghị:

HTr Cấp Tấn, Tâm Quỳ – Trần Thúc Phúc: Trưởng PB GĐPT Tp.Huế đọc diễn văn khai mạc:

HTr Cấp Tín, Tâm Chính – Huỳnh Văn Khán: Thư ký PB GĐPT Tp.Huế đọc báo báo:

HTr Cấp Tấn, Tâm Chánh – Lê Quang Cự: Trưởng BHD PB GĐPT TT.Huế phát biểu:

Đạo từ của Hoà thượng Chứng minh:

Huấn từ của Thượng toạ Trưởng ban HDPT GHPGVN tỉnh TT.Huế:

Hồi hướng công đức – cung tiễn Chư tôn đức:

Trưởng – Phó Phân ban GĐPT Tp.Huế điều hành thảo luận nội bộ:

Ra mắt Ban Từ thiện – PB GĐPT Tp.Huế:

Ra mắt Ban Thông tin truyền thông – PB GĐPT Tp.Huế:

Dây thân ái:

Ban TTTT GĐPT thành phố Huế

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.