Phân Ban GĐPT Bình Định tổ chức Hiệp kỵ

Hiệp kỵ của GĐPTVN là một sinh hoạt lễ nghi đã trở thành truyền thống, bởi nó mang tinh thần đạo đức, luân lý đậm đà bản sắc văn hóa PHẬT – VIỆT của dân tộc; nhắc nhở nhau luôn nhớ về nguồn cội “Uống nước nhớ Nguồn”.  Hiệp Kỵ tưởng niệm chư Thánh tử đạo, Chư tôn đức sáng lập, Cố vấn, ân nhân trong ban bảo trợ, các đạo hữu hữu công, Gia trưởng, Huynh trưởng và Đoàn sinh có một thời sinh hoạt trong tổ chức GĐPT VN mà nay đã quá vãng. Đây không những là bổn phận và trách nhiệm mà còn là dòng cam lồ ngọt ngào làm tươi nhuận dòng sanh mệnh của mỗi đoàn viên GĐPT, kết nối quá khứ và hiện tại, là dịp hội ngộ giữa những người hiện hữu với những chơn linh, hương linh vô minh, được tiếp xúc quây quần bênh nhau, trao truyền cho nhau nguồn năng lượng bất sanh, bất diệt đó là tình lam, đó là sứ mệnh người áo lam để tiếp nối ánh sáng vô tận đăng.
Quang lâm chứng minh buổi lễ có Hòa thượng Thích Nguyên Phước, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Định; Hòa thượng Thích Viên Đạt chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Bình Định; Hòa thượng Thích Trí Giác Phó Ban Nghi lễ T.Ư, chứng minh BTS GHPGVN Tp. Quy Nhơn; Hòa thượng Thích Nguyên Điền; Thượng tọa Thích Đồng Quả Phó BTS GHPGVN tỉnh Bình Định, trưởng BTS GHPGVN Tp. Quy Nhơn; cùng chư tôn đức thành viên Ban thường trực BTS GHPGVN tỉnh và Ban Hướng Dẫn Phật tử tỉnh. Tham dự buổi lễ có cácthành viên BHD Phân Ban GĐPT tỉnh, Ban Điều Hành GĐPT Huyện, Thị xã, Thành phố và Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT Bình Định. Trong bài cảm niệm, Huynh trưởng cấp Tấn Nguyên Hòa Huỳnh Đình Phương, Trưởng BHD PB GĐPT Bình Định đã nhắc lại công lao của chư vị tiền bối dày công sáng lập và duy trì GĐPT thời gian qua và tỏ lòng tri ơn sâu sắc. Từ đó, GĐPT nguyện một lòng đoàn kết tiếp tục phát huy thành quả của tiền bối để lại.
Hòa thượng Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã ban đạo từ khuyến tấn và mong rằng Ban Hướng dẫn, các huynh trưởng có những thay đổi, sáng tạo để cho hoạt động của GĐPT thu hút giới trẻ hơn. Hòa thượng cũng nhấn mạnh đến sự trau dồi học tập và thực hành giáo pháp vì đây là điều cốt lõi tạo nên người Phật tử chân chánh. Sau khóa lễ kỳ siêu – Hiệp kỵ, đạo tràng Lam viên Bình Định thiết lễ cúng dường trai tăng gieo duyên. Lễ chẩn tế cũng được tổ chức sau đó đồng cầu cõi âm siêu thoát, cõi dương thái bình, Pháp giới hữu tình đồng tùy gia hộ. Hồi hướng công đức kỳ nguyện thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc. Lễ Hiệp kỵ kết thúc vào buổi chiều cùng ngày.
Dưới đây là một số hình ảnh

Đảnh lễ cung thỉnh chư tôn đức quang lâm Đạo tràng

BD02

 

BD03

 

BD04

 

BD4a

Chư Tôn đức chứng minh

BD5

 

bd6

Kìa Xem Đóa Sen Trắng Thơm…

BD6a

 

BD6b

 

BD7

 

BD9

 

BD10a

 

BD11

 

BD14

 

BD13

BD15

 

BD17

 

BD16

 

BD12

Hòa thượng chứng minh ban Đạo từ

BD18

 

BD19
Tin và ảnh Nhật Viễn-Bình Định
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.