Những ghi chép về trại Vạn Hạnh III-2010 (Phát biểu Chào mừng của Ban Trị sự Thành hội Phật giáo Đà Nẵng)

          Hôm nay tại khu du lịch sinh thái Suối Hoa, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, một sự kiện trọng đại được diễn ra trong bầu không khí thấm đượm đạo tình, đó là sự kiện Phân Ban Gia đình Phật tử Trung ương tổ chức trại Huấn luyện Vạn Hạnh III dành cho các huynh trưởng đã trúng cách khóa học Bậc Lực niên khóa 2006 – 2010 để kết thúc khóa học trong thời gian suốt bốn năm qua. Giờ đây, lễ khai mạc Trại được diễn ra trong không gian rừng núi thâm nghiêm và hoành tráng, dưới sự chứng minh, tham dự  của chư tôn đức Thành viên Hội Đồng Chứng Minh, Ủy viên Hội Đồng Trị Sự GHPGVN, chư tôn đức đại biểu đại diện Ban Trị sự và Ban Hướng dẫn Phật tử các Tỉnh, Thành hội Phật giáo trên cả nước và sự chứng kiến tham dự của quý vị đại biểu đại diện Ban Tôn giáo chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, Ủy Ban Nhân Dân, Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, Ban Tôn giáo, các Ban Ngành liên quan của thành phố Đà Nẵng, huyện Hòa Vang và địa phương sở tại cùng toàn thể quý đạo hữu Phật tử và các anh chị em huynh trưởng Gia đình Phật tử.
 
          Lời đầu tiên, thay mặt Ban Trị sự Thành hội Phật giáo thành phố Đà Nẵng, tôi xin nhiệt liệt chào mừng và thành tâm kính chúc chư tôn đức và liệt quý vị an lạc và hạnh phúc. Chúc buổi lễ thành công tốt đẹp.
 
          Tổ chức Gia đình Phật tử ra đời từ năm 1947 ở Huế. Đến năm 1950 bắt đầu phát triển rộng ra đến các tỉnh miền Trung, trong đó có Đà Nẵng chúng tôi. Từ đó đến nay, đồng hành cùng sự phát triển chung của tổ chức Gia đình Phật Tử trên cả nước, Gia đình Phật tử Đà Nẵng cũng từng bước phát triển. Hiện nay, Phật giáo Đà Nẵng có 57 đơn vị Gia đình Phật tử sinh hoạt  với tổng số 523 huynh trưởng và 3.413 đoàn sinh. Trong những năm qua, Phân Ban Gia đình Phật tử Đà Nẵng đã tổ chức thành công các khóa trại huấn luyện Huyền trang, A dục … và thực hiện được nhiều Phật sự liên quan đến nghi lễ, từ thiện, văn hóa văn nghệ của Giáo hội. Trong lễ thụ phong cấp Tấn do Phân Ban Gia đình Phật tử trung ương tổ chức tại chùa Từ Đàm – Huế vào ngày 18 tháng 4 năm 2010 vừa qua, Đà Nẵng đã có 28 huynh trưởng được xét xếp cấp Tấn. Tại khóa huấn luyện trại Vạn Hạnh III này, Gia đình Phật tử Đà Nẵng có 34 trại sinh đã trúng cách Bậc Lực tham dự. Trong hàng tăng ni của thành phố Đà Nẵng hiện nay cũng có nhiều vị xuất thân là huynh trưởng Gia đình Phật tử.  Đây là tín hiệu phát triển của Gia đình Phật tử Đà Nẵng để góp phần vào sự phát triển chung của Gia đình Phật tử Việt Nam.
           Hiện nay Đà Nẵng là thành phố đô thị loại một trực thuộc trung ương và đã được nhà nước chọn làm thành phố động lực phát triển kinh tế khu vực Miền Tung – Tây Nguyên. Trong tình hình đó, hy vọng Gia đình Phật tử Đà Nẵng sẽ cùng hòa nhịp theo đà phát triển chung của thành phố để góp phần phát triển của Gia đình Phật tử Việt Nam
 
         Những ngày về tham dự khóa trại tại Suối Hoa – Đà Nẵng, tôi hy vọng các anh chị trại sinh có nhiều ấn tượng tốt đẹp về một thành phố Đà Nẵng với những thắng cảnh du lịch hữu tình, môi trường sinh thái trong lành tươi mát, nhất là tình cảm con người hiếu khách thân thương của dãi “đất chưa mưa đà thấm”, làm cho những ngày đến với Đà Nẵng của các anh chị trở thành những ngày khó quên trong ký ức sau khi trở về.
 
          Cuối cùng xin kính chúc chư tôn đức tăng ni, quý vị đại biểu quan khách cùng toàn thể Phật tử dồi dào sức khỏe và thành đạt.
 
Nam mô Thường Tinh tấn Bồ tát ma ha tát.
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.