NHẬT KÝ MỘT CHUYẾN ĐI

Trước nỗi đau thương, mất mát của bà con miền Trung cũng như anh chị em huynh trưởng đoàn sinh chúng ta sau trận bão lũ vừa qua, nhằm thể hiện tinh thần tương thân tương ái “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, để hỗ trợ giúp đỡ huynh trưởng và đoàn sinh vượt qua giai đoạn ngặt nghèo sau bão lũ.
Ngày 12/10/2020 Thường trực Ban hướng dẫn Gia đình Phật tử Trung  ương ra thông báo số 107-2020 vận động ủng hộ bão lũ miền Trung. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Hướng dẫn GĐPT TW các Gia đình Phật tử các tỉnh miền Đông, Tây nam bộ và Cao nguyên đã vận động trong huynh trưởng và đoàn sinh đóng góp hổ trợ và gởi về Thường trực BHD GĐPT TW.
Với sự đóng góp tịnh tài, tịnh vật của quý GĐPT các tỉnh thành và các nhà hảo tâm. Từ ngày 01 đến 06/11/2020, Phân ban Gia đình Phật tử Trung ương đã tổ chức chuyến thăm và tặng quà đến các anh chị em huynh trưởng đoàn sinh bị ảnh hưởng bão lũ tại các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Bình Thuận… Đoàn do huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu, Trưởng Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT/TW làm trưởng đoàn, cùng quý anh chị huynh trưởng thành viên Ban Hướng dẫn GĐPT/TW, Ban Bảo trợ GĐPT/TW và đại diện Phân ban GĐPT các tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng, Bình Định…
Đoàn xuất phát từ 06 giờ 30 ngày 01/11/2020  tại Vũng Tàu đến 07g30 sáng 02/11/2020 đoàn có mặt tại văn phòng BHD GĐPT Thừa Thiên Huế, đón đoàn có Thường trực BHD GĐPT Thừa Thiên Huế do Huynh trưởng cấp Dũng Thiện Diều Nguyễn Thăng Nhu, Cố vấn Ban Hướng dẫn GĐPT/TW, Trưởng Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Tỉnh; đoàn được anh em trong Thường trực BHD GĐPT TT-H đón tiếp rất ân cần và niềm nở. Trước khi rời Huế đi Quảng Trị đoàn đã đãnh lễ trước di ảnh bác Tâm Minh Lê Đình Thám, Hòa Thượng Thích Trí Quang, Hòa thượng Thích Thiện Siêu và ghi ảnh lưu niệm cùng Hòa thượng Thích Đức Thanh, UV HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế.
Đến 09 giờ, đoàn BHD GĐPT/TW lên đường đi thăm GĐPT tỉnh Quảng Trị, đoàn đến văn phòng Ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh Quảng Trị gần Cổ thành Quảng Trị lúc 10 giờ 30. Tại đây, huynh trưởng đoàn sinh được hổ trợ và toàn Ban Hướng dẫn GĐPT Quảng Trị cùng các Ban Đại diện Huyện, Thị đã tập trung đông đủ. Đoàn đã trao 150 phần quà bằng hiện kim, mổi phần quà trị giá 500.00đ và một số hiện vật như tập vở, bút, chăn mền, dầu gió… Chiều cùng ngày đoàn đến chùa Kim Sơn làng Kim Lâu huyện Gio Linh để thăm viếng và tặng quà cho một số huynh trưởng và đoàn sinh sau bão lũ để nói lên tình cảm thấm đậm của màu Lam. Ở Quảng Trị đoàn còn đến thăm Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Hướng Lê Bá Chí, và một số anh chị trong Phân ban GĐPT Tỉnh bị ngập nặng trong mùa bão lũ vừa qua.
Ngày 03/11/2020 đoàn mới chính thức thăm và hổ trợ huynh trưởng đoàn sinh GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế tại văn phòng Ban Hướng dẫn GĐPT Tỉnh. Sau đó đoàn đi huyện Nam Đông và thị xã Hương thủy để phát quà trực tiếp cho Huynh trưởng và đoàn sinh bị ảnh hưởng bão lũ.
Sáng ngày 4.11.2020, đoàn lên đường đến văn phòng Ban Hướng dẫn GĐPT Đà Nẵng để thăm viếng và trao quà cho Huynh trưởng và đoàn sinh  GĐPT Đà Nẳng, tại đây đoàn đã được thường trực BHD GĐPT Đà Nẵng tiếp đón và đoàn đã phát 60 phần quà. Sau khi trao quà đoàn đến viếng thăm và đãnh lễ HT. Thích Thiện Toàn – UV. HĐTS, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN thành phố Đà Nẵng tại văn phòng BTS GHPGVN Tp. Đà Nẵng, đoàn được Hòa thượng đã tán dương công đức anh chị em áo Lam và chúc Phật sự thiện nguyện có ý nghĩa này thành tựu viên mãn.
Cùng  ngày đoàn tiếp  tục  đến  văn  phòng  Ban  hướng dẫn GĐPT Quảng Nam. Tại đây Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu trưởng đoàn đã thay mặt đoàn thăm hỏi và động viên huynh trưởng, đoàn sinh trong tỉnh,  đoàn trao 80 phần quà theo kế hoạch và đã trao thêm 20 phần sau khi được anh Trưởng ban hướng dẫn GĐPT Quảng Nam báo cáo sự thiệt hại do bão lũ của huynh trưởng và đoàn sinh trong Tỉnh.
Sau khi phát quà và chụp hình lưu niệm, đoàn đẫ đến Tam Kỳ vấn an và đãnh lễ Hòa thượng Thích Thiện Duyên; Phó Chủ tịch Hội đồng chứng minh, nguyên Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử TW. Hòa thượng đã tán dương công đức của GĐPT TW và chúc Phật sự này thành tựu viên mãn, chúc anh chị em trong đoàn và toàn thể huynh trưởng đoàn sinh GĐPT VN vạn an. Tại đây do sức khỏe anh Tâm Duệ trưởng đoàn không thể tiếp tục cùng đoàn thăm viếng các GĐPT Quảng Ngãi, Bình Định … nên đã ủy quyền Huynh trưởng cấp Tấn Thị Bá  Huỳnh Văn Tùng, phó đoàn tiếp tục chuyến thăm viếng và trao quà cho các tỉnh còn lại.

Chiều ngày 4.11.2020, đoàn tiếp tục đến văn phòng Ban Hướng dẫn GĐPT Quảng Ngãi thăm hỏi và trao 80 phần quà cho Huynh trưởng đoàn sinh GĐPT Quảng Ngãi. Đoàn được thường trực BHD GĐPT Quảng Ngãi do huynh trưởng cấp Tấn Tâm Thường Trần Khanh, Phó Trưởng ban tiếp đón. Trao quà xong đoàn tiếp tục lên đường vào Bình Định.

 
Đến Bình Định sáng ngày 05/11/2020, trước khi làm việc với Ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên gia đình 2 huynh trưởng bị mất tích trong trận bão số 9 vừa qua, và trao tặng 10 triệu đồng hỗ trợ, đoàn mong gia đình sớm ổn định, vượt qua nỗi đau lớn này. Sau đó đoàn đến làm việc với Thượng tọa Thích Thanh Hiển Trưởng ban hướng dẫn Phật tử tỉnh Bình Định về tổ chức thi kết khóa bậc Lực V và tổng kết công tác Phật sự năm 2020 tại thành phố Quy Nhơn tỉnh Bình Định.

Buổi chiều cùng ngày đoàn làm việc với Ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh Bình Định về việc tổ chức thi kết Khóa Bậc Lực V, tổ chức lễ tổng kết công tác Phật  sự năm 2020 và trao quà cho huynh trưởng và đoàn sinh tỉnh Bình Định. Cuối ngày đoàn đến đãnh lễ Hòa Thượng Thích Nguyên Phước; Ủy viên Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Định, Hòa thượng hứa khả về việc tổ chức thi kết khóa bậc Lực V và tổng kết công tác Phật sự năm 2020 tại thành phố Quy Nhơn tỉnh Bình Định và tán dương công đức của đoàn trong chuyến công  tác Phật sự này.

Tại mỗi nơi đoàn đến, anh Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu, Trưởng ban Hướng dẫn GĐPT/TW đã có lời thăm hỏi, động viên và chia sẻ ân cần, cảm  thông sâu sắc trước những tổn thất nặng nề của đồng bào miền Trung cũng như anh chị em đoàn viên GĐPT. Anh mong muốn toàn thể huynh trưởng, đoàn sinh GĐPT hãy lấy châm ngôn “Bi – Trí – Dũng” làm ánh đuốc soi đường vượt qua khó khăn hoạn nạn, cùng chính quyền, Giáo hội và nhân dân địa phương khắc phục khó khăn, từng bước phục hồi và ổn định cuộc sống cũng như duy trì và phát triển sinh hoạt GĐPT.
Cuối ngày đoàn đến thăm gia đình huynh trưởng Nguyên Hiệp Nguyễn Văn Đệ, nguyên Trưởng ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh Bình Định, thắp nén tâm hương tưởng nhớ anh, đoàn dự định lên đường trở về nhưng do ảnh hưởng bảo số 10 nên đoàn phải ở lại Bình Định và sáng hôm sau mới khởi hành.
Đoàn trở về đến Vũng Tàu lúc 23 giờ 00 cùng ngày trong niềm hân hoan, an lạc và bình an trong chuyến công tác thăm viếng và hổ trợ huynh trưởng đoàn sinh các tỉnh miền Trung sau bão lũ năm 2020.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.