Ngành nữ GĐPT Giác Long và GĐPT Bửu Long hiến tóc vì bệnh nhân ung thư

Trong khuôn khổ các hoạt động mừng lễ vía Bồ tát Quán Thế Âm (19/9 âm lịch) và ngày sinh nhật Đoàn Thiếu Nữ GĐPT Giác Long – GĐPT Bửu Long, cả 2 đơn vị đã phối hợp tổ chức hoạt động Hiến tóc vì bệnh nhân ung thư vào chủ nhật ngày 5 tháng 11 năm 2023 (nhằm 22/09 AL) tại chùa Phước Hòa, ấp Phương Thạnh 1, xã Hưng Phú, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng.

Trong đại hùng bửu điện trang nghiêm, dưới sự chứng minh của Sư Cô Thích Nữ Diệu Tâm và Sư Cô Thích Nữ Trí Hiền, mái tóc của các em được cắt trong những ánh mắt hân hoan, xúc động và mang lại nhiều xúc cảm cho các em đoàn sinh.

Nương theo hạnh từ bi của Bồ tát Quán Thế Âm, hoạt động đã được Đoàn phổ biến từ đầu năm để các em phát nguyện nuôi và giữ tóc để hiến. Chị Đoàn Trưởng Thiếu Nữ GĐPT Bửu Long đã chia sẻ “Tóc và móng tay chúng ta rồi sẽ dài ra rất nhanh. Nhưng với bệnh nhân ung thư, đó là một điều xa xỉ. Tóc giả từ nilon thì rất khó chịu, còn tóc thật thì… Các em hiến tóc, chính là bố thí nội tài, là sự buông xả không chấp niệm, là một hành động cao đẹp đáng tôn vinh.” –

 

 6 bộ tóc của 5 em thiếu nữ và 1 em Oanh vũ nữ đã được gửi đến Thư viện Tóc Mạng lưới Ung Thư Vú Việt Nam (BCNV: Breast Cancer Network Vietnam). Hành động này đã lan tỏa đến những bạn cùng đoàn, ai cũng hân hoan, tự hạ quyết tâm sẽ nuôi mái tóc mình dài hơn để đủ điều kiện hiến trong thời gian tới.

Tin ảnh bài Diệu Cảnh Nguyễn Thị Thúy Hằng
GĐPT Giác Long – Hậu Giang

1 bình luận
  1. chucnguyen nói

    một hành động nhỏ một hạnh phúc to

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.