Lễ truy niệm và tiễn đưa linh cữu Huynh trưởng Diệu Chức Tô Thành Vụ về nơi an nghĩ cuối cùng

 
 
 
 
HUYNH TRƯỞNG CẤP TẤN DIỆU CHỨC  TÔ THÀNH VỤ
Nguyên: – Chánh Thư ký Ban hướng dẫn
– Ủy viên Tổ kiểm Ban hướng dẫn Phân ban GĐPT Quảng Ngãi
Sinh ngày 05/11/1937 (Đinh Sửu)
Mệnh chung vào lúc 20 giờ ngày 01/03/2012 (nhằm ngày 9 tháng 2 năm Nhâm Thìn)
Hưởng thọ 76 tuổi
 
Vào lúc 7 giờ sáng ngày 06/03/2012 (nhằm ngày 14 tháng 2 năm Nhâm Thìn) Ban hướng dẫn Phân ban GĐPT Quảng Ngãi đã trang trọng tổ chức lễ truy niệm và tiễn đưa linh cửu Huynh trưởng cấp Tấn Diệu Chức Tô Thành Vụ về nơi an nghỉ cuối cùng.
 
 
Buổi lễ được sự chứng minh của Hòa thượng Thích Huệ Đạt – Phó Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Ngãi, Chánh Đại diện Phật giáo huyện Tư Nghĩa, cùng chư Tôn đức, Tăng Ni trong tỉnh, huyện Tư Nghĩa và bà con đạo hữu các Đạo tràng trong huyện.
 
Về phía Ban hướng dẫn Phân ban GĐPT Quảng Ngãi có Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Giới Phan Ngọc Thảo – Phó Trưởng Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Trung ương, Trưởng ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Quảng Ngãi và các anh chị thành viên Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Quảng Ngãi, các anh chị Huynh trưởng các GĐPT trong tỉnh.
 
 
Ban tổ chức Tang lễ đã đọc lời cảm niệm, điếu văn truy niệm và ôn lại những đóng góp của anh, một người Huynh trưởng trung kiên, mẫu mực từ nhân cách, cho đến lối sống, luôn toàn tâm toàn ý hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao đối với tổ chức GĐPT Quảng Ngãi kể từ khi tái sinh hoạt cho đến khi lâm trọng bệnh.
 
Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Giới Phan Ngọc Thảo thừa ủy nhiệm của anh Trưởng Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Trung ương phát biểu tán thán công lao Huynh trưởng cấp Tấn Diệu Chức Tô Thành Vụ lúc sinh thời đã cống hiến nhiều công sức, trí tuệ vì tổ chức GĐPT tỉnh nhà nói riêng, GĐPT cả nước nói chung.
 
 
Anh Tâm Giới Phan Ngọc Thảo cho biết xuất xứ 2 câu đối: “Lý tưởng tôn thờ anh quyết nêu gương phụng sự – Tình Lam giữ trọn em nguyện tinh tấn đắp xây” là do anh Diệu Chức Tô Thành Vụ chắp bút lần đầu sau khi được góp ý của các anh trong ban tổ chức trại huấn luyện liên trại Lộc Uyển – A Dục 1997 (Ni viện Tịnh Nghiêm La Hà). Kể từ đó 2 câu đối này lần lượt được sử dụng tại các sự kiện lớn của GĐPT từ Trung ương đến các kỳ trại tổ chức tại một số tỉnh, thành phố và khu vực.
 
 
Lễ di quan vào lúc 8 giờ do Hòa thượng Thích Huệ Đạt làm chủ sám, chư Tăng Ni cùng đại chúng đồng hộ niệm. Dẫn đầu đoàn là vòng hoa của Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Trung ương, Huynh trưởng cấp Dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu; vòng hoa các tỉnh thành Đà Nẳng, Quảng Nam, Bình Định, TP Hồ Chí Minh, Đoàn Huynh trưởng cấp Tấn TP Hồ Chí Minh… Có rất nhiều vòng hoa, trướng, liễn của Ban hộ tự các chùa, các GĐPT trong tỉnh.
 
 
Đúng 9 giờ, Bài ca “Dây thân ái”  được cất lên lầnc cuối chia tay người huynh trưởng trọn đời tận hiến cho lý tưởng áo lam.
 
 
 
 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.