Lễ trao quyết định nhân sự BHD Phật tử Thành hội Phật giáo TP.HCM và ngày hội Trung Thu

Trước khi buổi lễ bắt đầu, Phân Ban GĐPT đã tổ chức ngày hội Trung Thu cho các em Oanh Vũ của các GĐPT tại TP.HCM. Đây là lần đầu tiên một ngày hội Trung Thu được tổ chức với quy mô toàn thành phố. Các em Oanh Vũ của các GĐPT đã tập họp về sân chùa Phổ Quang cùng chung vui với nhau trong tình Lam. Ngày hội Trung Thu được tổ chức với nhiều hoạt động như thi làm lồng đèn, thi vẽ tranh với chủ đề Trung Thu. Ban tổ chức đã tặng gần 1000 phần quà Trung Thu kèm theo lồng đèn cho các em Oanh Vũ. Đến chung vui với các em còn có 6 đội lân của 6 GĐPT trong Thành phố đến múa lân và chúc mừng lễ ra mắt.

Sau đó là phần lễ ra mắt nhân sự mới của BHD Phật tử. Đến tham dự và chứng minh buổi lễ có:

– HT. Thích Trí Quảng – Phó Ban Thường trực TWGHPGVN, kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp TW, Trưởng BTS THPG TP.HCM.

– HT. Thích Huệ Minh – Phó Ban Nghi lễ TW, kiêm Trưởng Ban đại diện PG Quận Phú Nhuận.

– HT. Thích Như Tín – Phó BTS THPG TPHCM.

– TT. Thích Đạt Đạo – Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử THPG TP.HCM.

Cùng chư chư tôn đức trong Ban Cố Vấn Giáo Hạnh các GĐPT trong Thành phố, các chư Đại đức Ni trụ trì các chùa, tự viện, tịnh xá…, các cấp chính quyền, các thiện nam tín nữ trong các ban ngành hướng dẫn Phật tử về tham dự. Thay mặt cho Ban hướng dẫn Phật tử, TT. Thích Đạt Đạo tuyên bố khai mạc buổi lễ.

Đã hơn 50 năm, GĐPT hiện hữu trên đất nước Việt Nam trải qua bao thăng trầm do biến chuyển lịch sử, nhưng GĐPT Việt Nam nói chung và THPG TP.HCM với màu áo Lam trên tinh thần bất diệt của đạo Phật vẫn mãi vững bước, vẫn mãi song hành với dân tộc Việt Nam. Có thể nói GĐPT là cái nôi đi tiên phong trong công tác Phật sự của Giáo hội. TPHCM là 1 trung tâm kinh tế, văn hoá…lớn nhất cả nước. Chính vì vậy những người về đây làm việc và sinh sống đã tăng lên rất nhiều về số luợng cũng như về chất lượng. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ về nhu cầu đời sống tâm linh của mỗi người dân nơi đây. Đứng trước tình trạng hiện tại, GĐPT TP.HCM đã không ngừng nâng cao trong công tác quản lý, hướng dẫn cho mọi người đời sống tâm linh ổn định, giúp họ làm việc và thực hành theo đúng chánh pháp của đạo Phật. Ban hướng dẫn Phật tử cố gắng thực hiện tốt các chủ trương của THPG, tích cực tham gia các lễ lớn như Tết Nguyên Đán, lễ Rằm Tháng Giêng, lễ Phật Đản, lễ Vu Lan, tham gia các Phật sự, các công tác từ thiện xã hội ở địa phương, sống và làm việc theo lời Phật dạy, xây dựng gia đình theo tinh thần Phật giáo trên thuận dưới hoà, an cư lạc nghiệp… với mục đích “đào tạo những Phật tử chân chính, góp phần xây dựng xã hội trên tinh thần Phật giáo” vì thế, số lượng GĐPT tại thành phố đã tăng lên, cụ thể hiện nay đã có 185 huynh trưởng và 460 đoàn sinh nam và 590 đoàn sinh nữ.

Ban hướng dẫn Phật tử kết hợp với THPG tổ chức các đạo tràng tu Bát Quan Trai, đạo tràng Pháp Hoa, đạo tràng Niệm Phật, đạo tràng Tu Thiền, đạo tràng Đại Bi, lớp Giáo Lý… đặc biệt là hội thi giáo lý đã thu hút nhiều thành phần tham dự, gây sự quan tâm đến các cấp lãnh đạo TW. Hoạt động của GĐPT THPG phát triển 1 cách khả quan, cũng đủ cho chúng ta thấy những gì BHD Phật tử THPG đạt được tạo ra nguồn lực thúc đẩy Phật tử ở các ngành các giới tham gia tu học ngày càng đông, giáo hoá nhiều thành phần trong xã hội để quay về chính pháp, nhiệt tâm hộ trì tam bảo, hạn chế các tệ nạn xã hội, góp phần công đức của mình xây dựng ngôi nhà Phật pháp, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, làm tốt đời đẹp đạo…

Trong trại họp bạn Ngành Thiếu GĐPT Việt Nam tổ chức tại Chùa Linh Ứng, TP. Đà Nẵng, đơn vị GĐPT TP.HCM đã đạt được nhiều thành công đáng kể, đạt nhiều giải thưởng cao của Ban tổ chức như giải nhất về “Triễn Lãm”, “Cắm Hoa”, giải nhì “Báo Chí”, giải ba “Kỹ Thuật Lều Trại”, “Văn Nghệ”, “Nấu Cơm Di Động”… và xếp thứ 4 toàn trại.

Trong nhiệm kỳ mới (2007-2012), TT. Thích Đạt Đạo làm trưởng ban, Ban hướng dẫn Phật tử cùng với GĐPT THPG sẽ làm tốt hơn vai trò và trách nhiệm của mình trong sự nghiệp chung của Giáo hội, của đất nước theo tinh thần hiến chương.

Thay mặt cho THPG TP.HCM, HT. Thích Trí Quảng ban đạo từ. GĐPT là thành viên chính thức của GHPGVN, chúng ta không nên có ý tưởng độc lập với Giáo hội hay hành động trái với chủ trưong Giáo hội. Vì sự lớn mạnh của GĐPT có như ngày hôm nay là do sự chở che của Giáo hội. Chính vì vậy, Tôi hy vong, trong nhiệm kỳ mới, Bam hướng dẫn Phật tử sẽ có nhiều các hoạt động thiết thực hơn nữa gắn liền với cuộc sống đạo và đời. Bên cạnh đó GĐPT phải tích cực hơn nữa trong vai trò của 1 người cư sỹ tại gia là thiện nam tín nữ, là Ưu Bà Tắc, là Ưu Bà Di luôn chung tay góp sức xây dựng ngôi tam bảo ngày càng thịnh vượng trong đời sống xã hội.

BHD Phật tử cũng đã tặng bằng khen cho hơn 60 Huynh Trưởng và Đoàn sinh tích cực trong trại họp bạn ngành Thiếu GĐPT Việt Nam tại Đà Nẵng. Trao gần 50 giải thưởng hầu hết là ngành Oanh đạt giải các môn thi trong ngày hội Trung Thu. Cũng trong dịp này đã giới thiệu 28 thành viên Ban Bảo Trợ thuộc BHD Phật tử THPG TP.HCM nhiệm kỳ mới do Giáo sư Tiến sĩ Diệu Minh Mai Trần Ngọc Tiến làm Cố vấn.

Kết thúc buổi lễ, là phần xem triễn lãm trưng bày sức sống, nữ công gia chánh, hình ảnh tư liệu của các GĐPT.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.