Lễ ra mắt Ban hướng dẫn Phật tử, Phân ban Hướng dẫn GĐPT Đồng Nai

Về dự và chứng minh buổi lễ có Thượng Tọa Thích Đạt Đạo, Phó Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương, Thượng Tọa Thích Huệ Hiền, Thượng Tọa Thích Phước Tú và Thượng Tọa Thích Huyền Đức thuộc Ban trị sự Phật giáo Tỉnh Đồng Nai. Về phía chính quyền có Ông Trần Thanh Tùng, Phó ban tôn giáo và dân tộc Tỉnh Đồng Nai. Phân ban GĐPT TW có Huynh Trưởng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu, Huynh Trưởng Thị Bá Huỳnh Văn Tùng, Huynh Trưởng Chánh Đức Nguyễn Trung Chánh. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của Chư tôn đức, tăng ni là Cố vấn Giáo hạnh các GĐPT trong toàn tỉnh, gần 100 Huynh Trưởng của 25 đơn vị GĐPT trong tỉnh.

Trong phần nghi thức, toàn thể Hội đồng chứng minh, đại biểu, quan khách và Huynh Trưởng đã dành một phút tưởng niệm cho Huynh Trưởng cấp Dũng Nguyên Hùng Võ Đình Cường, cây đại thụ của GĐPT Việt Nam đã mệnh chung vào ngày 06 tháng 03 năm 2008.

Trong buổi lễ, Ban hướng dẫn Phật tử, và Phân ban Hướng dẫn Gia đình Phật tử Tình Đồng Nai đã báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kì 2002-2007, đến nay toàn tỉnh đã có 25 đơn vị GĐPT đăng kí sinh hoạt chính thức với 120 Huynh Trưởng và 1465 đòan sinh, các lớp tu học cho Huynh Trưởng và đoàn sinh thường xuyên được khai khóa và kết khóa hằng năm. Trong nhiệm kì vừa qua có 30 Huynh Trưởng được xếp cấp, tổ chức 1 trại huấn luyện Huynh Trưởng Lộc Uyển và 1 trại A Dục, tổng cộng có 160 trại sinh tham gia. Về công tác từ thiện đã quyên góp và ủng hộ các gia đình khó khăn, trẻ em nghèo hơn chục triệu đồng.

Ban trị sự Phật giáo Tỉnh Đồng Nai đã trao quyết định bổ nhiệm nhân sự Ban hướng dẫn Phật tử gồm 14 thành viên do Thượng Tọa Thích Huệ Tâm làm Trưởng Ban và Phân ban hướng dẫn Gia đình Phật tử gồm 15 thành viên với 19 chức danh do Huynh Trưởng Tâm Tráng Nguyễn Văn Giõi làm Trưởng Phân ban.

Ngay sau buổi lễ ra mắt, Huynh Trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu, Phó ban thường trực Phân Ban Hướng dẫn GĐPT TW đã phát biểu động viên tinh thần đến toàn thể Huynh Trưởng, đoàn sinh, cùng nhau giữ vững mục đích, châm ngôn và điều luật của GĐPT, anh cũng khắc định rằng tổ chức Gia đình Phật tử là một tổ chức giáo dục. Việc tu học của Huynh Trưởng và Đoàn sinh GĐPT là để hộ trì chánh pháp và góp phần xây dựng xã hội.

Ngay chiều ngày 09/03/2008, Phân Ban đã triển khai cuộc họp mở rộng đầu tiên để triển khai phương hướng nhiệm vụ sắp tới, trong đó trọng tâm là lập thủ tục hợp thức các đơn vị GĐPT đang sinh hoạt nhưng chưa đăng ký và thống nhất nội dung tu học trong toàn tỉnh.

15 giờ cùng ngày, Toàn thể Huynh trưởng GĐPT Đồng Nai đã kết vòng giây thân ái, xiết chặt tình Lam, hứa hẹn một con đường rộng mở, với bầu trời sáng lạng để anh chị em cùng tiến bước với lòng nhiệt huyết hăng say vốn có của những Phật tử chân chánh.

Anh Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu nói chuyện cùng anh chị em áo Lam Đồng Nai

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.