Lễ khai mạc trại Ngành Thiếu GĐPT Việt Nam hoành tráng và ấn tượng

Chứng minh và tham dự có sự hiện diện của Chư tôn Giáo phẩm HĐTS TƯ GHPGVN, BTS các tỉnh, thành hội Phật giáo trong cả nước: HT. Thích Thiện Duyên – Ủy viên Ban thường trực HĐTS TƯ GHPGVN, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương; HT. Thích Giác Quang – Ủy viên HĐTS TƯ GHPGVN, Phó Ban thường trực BTS THPG tỉnh Thừa thiên Huế; HT. Thích Đức Thanh – Ủy viên HĐTS TƯ GHPGVN, Phó ban BTS THPG tỉnh Thừa thiên Huế; HT. Thích Giác Viên – Ủy viên HĐTS TƯ GHPGVN, Trưởng BTS THPG TP. Đà Nẵng; HT. Thích Viên Minh – Phó BTS THPG TP. Đà Nẵng; TT. Thích Thiện Nguyện – Phó BTS THPG TP. Đà Nẵng, Trú trì chùa Linh Ứng, cùng rất nhiều Chư Tôn thiền đức Tăng Ni thành phố Đà Nẵng và các tỉnh,thành phố.

Về phía chính quyền có ông Ngô Khôi – Trưởng ban Tôn giáo TP. Đà Nẵng; ông Mai Tấn Thúy – Đại diện Sở Công an TP. Đà Nẵng; ông Trần Văn Dư – Ủy viên thường trực UBMTTQ TP. Đà Nẵng; Ông Nguyễn Lê Quốc Linh – Phó Chủ tịch UBND Q. Sơn Trà, ông Đào Duy Phổ – Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Quảng Nam, ông Phạm Tường Dân – Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, ông Phạm Bán – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng… cùng Quý vị đại diện các Cấp Chính quyền TP. Đà Nẵng, Q. Sơn Trà và phường sở tại. Ngoài ra, còn có sự tham dự của các anh chị trong Phân ban Hướng dẫn GĐPT VN, các huynh trưởng cao niên và gần 3.500 trại sinh ngành thiếu đến từ 17 tỉnh, thành trong cả nước: Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Lâm Đồng, Đăklăk, Kon Tum, Phú Yên, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Kiên Giang và Bạc Liêu

Sau phần nghi thức, Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Giới – Phan Ngọc Thảo, Trại trưởng đã phát biểu khai mạc trại. Trong đó Huynh trưởng nhấn mạnh: “Trại họp bạn ngành thiếu GĐPTVN năm 2007 là sự khẳng định vai trò, vị trí và nhiệm vụ của GĐPT trong thời đại mới, thời đại của công nghệ thông tin thay đổi từng ngày và kéo theo những bất cập của chúng. Xã hội Việt Nam cũng đang từng bước hiện đại hoá để trở thành một nước công nghiệp giàu mạnh. Đứng trước những viễn cảnh tốt đẹp của đất nước ta, bài toán khó giải của GĐPT là làm sao tìm một định hướng giáo dục lâu dài để giáo dục huynh trưởng và đoàn sinh có một đời sống quân bình giữa tinh thần và vật chất, giữa đức và trí để trở thành người hữu ích cho xã hội và đạo pháp. Muốn thế người huynh trưởng ngày nay luôn phải tu dưỡng, rèn luyện và vận dụng giáo lý Ngũ minh một cách khoa học để huân tập các em thường xuyên, nhất quán.” Trong giờ phút thiêng liêng này, Trại trưởng cũng nhắc nhở toàn thể trại sinh về những cống hiến to lớn của các vị tiền bối hữu công, các anh chị huynh trưởng cao niên vì sự lớn mạnh của GĐPT trong suốt một hành trình dài 60 năm qua.

Tiếp theo là phần cử trại ca, các đơn vị tỉnh, thành về dự trại diễu hành qua sân khấu trung tâm, phát biểu chúc mừng của Ban tôn giáo TP. Đà Nẵng và cuối cùng là đạo từ của HT. Thích Thiện Duyên – Ủy viên Ban thường trực HĐTS TƯ GHPGVN, Trưởng Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương. Trong lời đạo từ, Hòa thượng đã tán dương những nỗ lực của toàn thể trại sinh vượt qua mọi khó khăn để về tham dự trại đồng thời nhắc nhở mọi người hãy phát huy nội lực, đoàn kết, nhất trí vì đạo pháp, vì tình Lam thân thương.

Ngay sau lễ Khai mạc trại, Chư tôn Giáo phẩm cùng các vị khách quý đại diện các cấp chính quyền đã tham quan khu vực triễn lãm thành quả hoạt động của ngành GĐPT trong cả nước.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.