LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH NHÂN SỰ VÀ RA MẮT BHD PHÂN BAN GĐPT TP.HỒ CHÍ MINH

LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH

VÀ RA MẮT BHD GĐPT TP.HỒ CHÍ MINH

Ngày 03 tháng 6 năm 2018 tại chùa Phổ Quang q.Tân Bình – Tp.Hồ Chí Minh, GĐPT Thành Phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức lễ công bố Quyết đinh và Ra mắt BHD GĐPT tp.Hồ Chí Minh nhiệm kỳ IX (2017 – 2022)

Từ 9 giờ sáng lần lượt hàng đoàn người anh chị em Lam viên GĐPT từ các nơi đỗ về Chùa Phổ Quang với tâm trạng nô nức của ngày Hội lớn của GĐPT tại Tp.HCM. Đúng 10g00, ngày 03 tháng 6 năm 2018 nhằm ngày 20.4 Mật Tuất , tại Phòng khách của Chùa Phổ Quang đội Lễ tân đã tác bạch cung đón chư Tôn đức đến Hội trường giữa hàng đoàn các em GĐPT tay cầm hoa đón rước.

Buổi lễ bắt đầu với phần niệm Phật cầu gia bị, nghi thức cử bài Sen trắng bài ca chính thức của tổ chức GĐPT, cùng một phút tưởng niệm Chư Thánh tử đạo chư Tôn đức Hiền tăng cùng Huynh trưởng – Đoàn sinh GĐPT quá vãng.

Về chứng minh buổi lễ có Hòa Thượng Thích Chơn Không Ủy viên Thường trực BTS GHPGVN/TP.HCM kiêm Trưởng ban BHDPT, Thượng tọa Thích Tắc Huê Phó Trưởng Ban HDPT, Đại Đức Thích Minh Duyên Chánh văn phòng kiêm Phó thư ký BHDPT, Đại đức Thích Trung Minh Phó chánh thư ký BHDPT, Đại đức Thích Thiện Lâm Ủy viên thường trực BHDPT, Trưởng ban HDPT GHPG Huyện Hóc Môn, Ni sư Thích nữ Tĩnh Nhã  Ủy viên thường trực BHDPT, Trưởng ban HDPT GHPG quận Bình Tân.

Đại Diện Ban Tôn Giáo ông Trần văn Trung đã đến dự và tặng hoa cùng quà tặng chúc mừng

Đại Diện Phòng PA.88 ông Nguyễn Tuấn Vũ có đến trước lễ và sau lễ bắt tay chúc mừng.

Đặc biệt buổi lễ có sự hiện diện của Huynh trưởng cấp Dũng lão thành Tâm BửuTống Hồ Cầm dù trên trăm tuổi sức khỏe kém anh cũng được người nhà đưa đến chúc mừng.

Đặc biệt Huynh trưởng cấp Dũng cao niên Thị Sự Đặng văn Viện từ cao nguyên xa xôi anh cũng hoan hỹ về tham dự với niềm hỹ lạc vô biên.

Huynh trưởng cấp Tấn cao niên Tâm Quang Nguyễn văn Mẫn, Huynh trưởng cấp Tấn cao niên Lệ Duy Phạm Dự từ Phan Thiết – Bình Thuận cũng đến với mọi người trong tình Lam.

Các BHD phân ban GĐPT các tỉnh lân cận cũng đã nhận lời mời về tham dự trong tình Lam thắm thiết, trên 30 anh chị em của các tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu do Huynh trưởng cấp Tấn Thiện Bình Nguyễn Hồng Trân, Tây Ninh do Huynh trưởng cấp Tín Tâm Bình Chế Hoàng Giác, Đồng Nai do Huynh trưởng cấp Tín Diệu Lộc Ngô Thị Loan, Bình Phước do Huynh trưởng cấp Tín Nguyễn Hoa, Sóc Trăng do Huynh trưởng cấp Tín Huệ Hạnh Tạ Văn Phương, Huynh trưởng Phước Trí Trương Bá Sáu . Đoàn lam Thiên ấn GĐPT tỉnh Quảng Ngãi do Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Phương Dương Thị Lan cùng nhiều cuộc điện thoại chúc mừng của các anh em Lam viên  trong cả nước đã nói lên tinh thần đoàn kết tin yêu.

Tại Thành phố Hồ chí Minh có Huynh trưởng cấp Tấn đại diện đoàn A Dật Đa tổ đình Vĩnh nghiêm đã đến dự và tặng quà.

Trên 115 Huynh trưởng đại diện cho 22 đơn vị GĐPT trực thuộc: Vĩnh Nghiêm, Xá Lợi; Giác Hạnh; Giác Ngạn, Giác Nguyên Q.4, Đức Trí, Huyền Trang, Bát Nhã , Ngọc Thành, Tâm Minh, Kỳ Quang, Vĩnh Phước, Linh Sơn HM, Giác Nguyên HM, Nhật Minh, Phổ Hiền, Long Hưng, Phước Thạnh, Thiện Hoa 1, Lan Nhã, Thiên Chánh, Từ Tân và Phổ Quang về tham dự lễ trong tinh thần hồ hỡi.

Trên 40 em Đoàn sinh về tham dự với tính cách hổ trợ cho cong tác Dâng hoa, Lễ tân, chiêu đãi tiệc Buffet là hình ảnh tốt đẹp nói lên tinh thần lục hòa cọng trụ của GĐPT mà từ trước tới nay tp.HCM chưa có được.

Trong phần phát biểu khai mạc, Huynh trưởng cấp tấn Thị Cư Nguyễn Thanh Minh trưởng ban tổ chức đã ghi nhận những quá trình sinh hoạt đã qua của nhiệm kỳ VIII, Tp. Hồ chí Minh đã tổ chức các kỳ trại Truyền thống của GĐPT cùng tham gia các sự kiện  do BTS GHPGVN TP.HCM tổ chức. Hôm nay được sự tín nhiệm của toàn thể Huynh trưởng GĐPT tp.HCM cùng sự cho phép của BTS GHPGVN/TP.HCM – BAN HƯỚNG DẪN PHẬT TỬ chấp thuận cho BHD Phân ban GĐPT tp.HCM tổ chức Lễ công bố quyết định nhân sự và Ra mắt BHD GĐPT tp.HCM nhiệm kỳ IX.

Huynh trưởng Thị Cư Nguyễn Thanh Minh đón nhận các lẵng hoa và quà chúc mừng của đại diện Ban Tôn Giáo Tp.Hồ chí Minh và cũng đón nhận các lẵng hoa chúc mừng của đại diện các GĐPT tỉnh thành bạn.

Đại đức Thích Minh Duyên Chánh văn phòng kiêm phó chánh thư ký BHDPT GHPGVN/TP.HCM đã tuyên đọc Quyết định công nhận thành phần nhân sự BHD GĐPT TP.HCM nhiệm kỳ IX do Huynh trưởng cấp tấn Thị Cư Nguyễn Thanh Minh làm trưởng ban, các Phó Trưởng ban gồm Huynh trưởng cấp tấn Tịnh Uyển Nguyễn Thị Oanh, Huynh trưởng cấp tấn Minh Thao Đặng Hữu Trí, Huynh trưởng cấp tấn Minh Hạnh Huỳnh văn Long, Huynh trưởng cấp tấn Tâm Tưởng Đỗ Tâm Niệm cùng 35 Huynh Trưởng Ủy viên, phụ tá.

39 Huynh trưởng sắp hàng ngay ngắn trước Bàn chứng minh, Hòa thượng Trưởng Ban cùng Thượng tọa Phó Trưởng ban BHD Phật Tử đã trao Quyết định và gắn bảng chức vụ cho BHD.

Huynh trưởng cấp tấn Thị Cư Nguyễn Thanh Minh tân nhiệm Trưởng ban HD cùng các thành viên ban hướng dẫn đã nghiêm trang trước chư Tôn đức phát biểu nhận nhiệm vụ. Trong phần phát biểu nhận nhiệm vụ Huynh trưởng Tân Trưởng ban đã trình bày sơ qua về định hướng Hoạt động của BHD nhiệm kỳ IX cùng động viên các anh chị em Ban viên BHD cố gắng cộng tác để hoàn thành nhiệm vụ. Trước Chư tôn đức anh cũng khẳng định sẽ cùng mọi người ra sức phát triển tổ chức GĐPT tại tp.HCM để không phụ lòng tin của Chư tôn đức và tổ chức giao phó.

Sau đó Huynh trưởng TBHD cùng các Huynh trưởng phó ban đã tặng hoa cho các Huynh trưởng nguyên Ủy viên BHD nhiệm kỳ cũ (có tham dự) để nói lời cảm ơn trân trọng cùng trao các phần quà trân trọng đến chư tôn đức và các vị khách quý.

Trong lời ban Đạo từ Hòa thượng Trưởng Ban HDPT đã tán dương tinh thần cao của tân Ban HD phân ban GĐPT tp.HCM, trong thời gian ngắn chuẩn bị nhưng Ban TC buổi lễ cùng các Huynh trưởng Tân BHD đã tổ chức buổi lễ thật hoàn hảo với thời gian ngắn cùng chương trình lễ ngắn gọn xúc tích dầy đủ ý nghĩa. Hòa thượng cũng ôn lại quá trình hình thành tổ chức GĐPT từ những ngày trong chiến tranh và đến nay hơn 70 năm với những thăng trầm theo đất nước. Hôm nay đất nước đã hòa bình tổ chức GĐPT được công nhận là thành viên của GHPGVN vì thế Hòa Thượng kêu gọi toàn thể anh chị em Huynh trưởng BHD nhiệm kỳ IX cố gắng phát huy vai trò lãnh đạo của GĐPT tại tp.Hồ chí Minh, Hòa thượng cũng yêu cầu các đơn vị GĐPT trực thuộc BHD tham gia tích cực cùng BHD phân ban GĐPT các công tác Phật sự gầy dựng phong trào để tổ chức GĐPT ngày càng lớn mạnh và phát triển hơn nữa đóng góp chung vào sự phát triển của Phật Giáo tại Thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Hòa thượng cũng nói lên lòng biết ơn chính quyền các cấp đã tạo điều kiện tốt cho sinh hoạt của GĐPT trong lòng Giáo Hội.

Trong phần cảm tạ, Huynh trưởng cấp tấn Minh Thao Đặng Hữu Trí phó trưởng ban Thường trực đã niệm ân Hòa thượng Trưởng ban cùng chư tôn đức BHD Phật tử đã dành thời gian quý báu về Chứng minh cho buổi lễ  và trao Quyết đinh nhân sự cho BHD Phân ban GĐPT tp.HCM. Cùng cám ơn Chính quyền các cấp đã tạo điều kiện tốt cho hoạt động của GĐPT để buổi lễ thành công tốt đẹp. Huynh trưởng cấp tấn Minh Thao cũng thay mặt cho toàn ban HD GĐPT cảm tạ các Huynh trưởng lão thành Tâm Bửu cùng anh Thị Sự đã không ngại tuổi già đến với các em. Cùng cảm ơn các Huynh trưởng Trưởng ban, Phó ban cùng ban viên BHD GĐPT các tỉnh bạn đã nhận lời mời đến chia vui cùng anh em BHD GĐPT tại Tp.Hồ chí Minh.

Cuối buổi lễ các Huynh trưởng Trưởng ban và Phó trưởng ban đã lần lượt trao quà lưu niệm cho các đơn vị GĐPT trực thuộc đến dự lễ cùng sásch tấn các đơn vị cố gắng chung tay với Tân BHD.

Buổi lễ đã hoàn mãn lúc 11 giờ 15 cùng ngày sau phần hồi hướng.

Hội trường đã chấp tay cung thỉnh chư tôn đức cùng khách quý về phòng khách giải lao và dùng buổi ăn trưa thân mật.

Ngoải hàng lang bên hội trường chùa Phổ Quang đội lễ tiệc Buffet cũng đã sẵn sàng phục vụ cho toàn thể về dự buổi lễ trong tinh thần hoan hỹ thắm tình đạo vị.

Bản tin: Minh Hạnh

Ảnh: Tâm Bình Chế hoàng Giác.

 NHỮNG HÌNH ẢNH GHI NHẬN ĐƯỢC

 TÁC BẠCH CUNG THỈNH CHƯ TÔN ĐỨC CHỨNG MINH BUỔI LỄ

CUNG NGHINH CHƯ TÔN ĐỨC
CUNG NGHINH CHƯ TÔN ĐỨC

KHAI MẠC BUỔI  LỄ


 

ĐẠI DIỆN BAN TÔN GIÁO VÀ ĐẠI DIỆN BHD GĐPT TỈNH LÂN CẬN

QUANG CẢNH  KHAI MẠC LỄ


 

TRÊN 30 HUYNH TRƯỞNG ĐẠI DIỆN BHD GĐPT CÁC TỈNH LÂN CẬN
TRÊN 120 HUYNH TRƯỞNG ĐẠI BIỂU 22 ĐƠN VỊ GĐPT TRỰC THUỘC


CHÀO CỜ SEN TRẮNG

Htrg. cấp Tín Tâm Tuệ Nguyện Phạm Nhật Trí – MC chương trình


Htrg. cấp Tấn Thị Cư Nguyễn Thanh Minh trưởng ban TC phát biểu khai mạc buổi lễ

Các đơn vị tặng hoa chúc mừng

 

Ban tôn giáo tặng hoa chúc mừng
Đại đức Thích Minh Duyên Chánh Văn phòng kiêm Chánh thư ký BHD Phật tử tuyên đọc Quyết đinh

 

Hàng trên các Huynh trưởng Trưởng ban HD và 4 Phó ban HD cùng 35 thành vi6n ban viên – Phụ tá 
Thượng tọa Phó trưởng ban HDPT gắn bảng chức vụ cho các Htrg Trưởng ban và các phó ban HD GĐPT
Hòa thượng Trưởng ban HDPT trao Quyết đinh cho các thành viên BHD GĐPT tp.HCM


PHÁT BIỂU NHẬN NHIỆM VỤ

CHƯ TÔN ĐỨC CÙNG CÁC HUYNH TRƯỞNG TÂN BHD GĐPT TP.HCM
TẶNG HOA CHO HUYNH TRƯỞNG CẤP DŨNG CAO NIÊN
TẶNG QUÀ CHO ĐẠI BIỂU GĐPT TỈNH ĐỒNG NAI
TẶNG QUÀ CHO ĐẠI BIỂU GĐPT TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU
TẶNG QUÀ LƯU NIỆM CHO ĐƠN VỊ GĐPT TRỰC THUỘC
TẶNG QUÀ LƯU NIỆM CHO ĐƠN VỊ GĐPT TRỰC THUỘC
ĐẠO TỪ CỦA HÒA THƯỢNG TRƯỞNG BAN

 

HỒI HƯỚNG

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.